Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹo chụp 'ảnh vô cực' trên Samsung Galaxy S8

Để có những bức ảnh vô cực ấn tượng, người dùng cần tỉ mỉ, trải qua nhiều thao tác để căn chỉnh ảnh hiển thị trên màn hình với không gian thật.

Chụp "ảnh vô cực" là trào lưu được người dùng Samsung Galaxy S8 trên thế giới yêu thích. Để chụp ảnh vô cực, ngoài một chiếc Samsung Galaxy S8, người dùng cần chuẩn bị thêm một thiết bị chụp ảnh. Bản chất của ảnh vô cực là chụp lại ảnh hiển thị trên màn hình và phía sau là khung hình đã chụp.

Ảnh vô cực cũng có 2 trường phái khác nhau. Nhóm thứ nhất thích chụp theo phong cách flatlay với các chi tiết được được sắp xếp tỉ mỉ, kết hợp với nhau theo một chủ đề nhất định. Nhóm còn lại đa số là những người thường xuyên xê dịch, thích chụp những khung cảnh ngoài tự nhiên, không sắp đặt quá nhiều.

chup anh vo cuc Samsung Galaxy S8 anh 1

Một tác phẩm được chụp theo phong cách flatlay được sắp xếp một cách cầu kỳ. Ảnh: Khoachim.

Dưới đây là các bước cơ bản để bạn có thể tự mình chụp được những tấm ảnh vô cực để chia sẻ với bạn bè.

Bước 1: Bạn cần hình dung trước tác phẩm mình muốn chụp sẽ trông như thế nào. Sau đó sắp xếp các vật thể theo đúng trí tưởng tượng. Khi có được khung hình cơ bản, bạn có thể tiếp tục thay đổi trong các bước sau. Tuy nhiên không nên thay đổi quá nhiều, tránh làm phá vỡ ý tưởng ban đầu.

Bước 2: Sau khi đã sắp xếp được khung hình ưng ý, bạn bắt đầu chụp lại bối cảnh bằng Galaxy S8. Ở bước này có 2 lưu ý đặc biệt quan trọng.

Thứ nhất, trong phần cài đặt máy ảnh, bạn nên chọn chất lượng ảnh ở độ phân giải cao nhất. Chuyển tỷ lệ ảnh về 18,5:9. Samsung đã tích hợp riêng cho Galaxy S8 và S8+ cỡ ảnh theo đúng tỷ lệ của màn hình vô cực.

Lưu ý thứ 2 là góc chụp. Bạn nên giữ ống kính máy ảnh song song hoặc vuông góc với chủ thể. Điều này sẽ khiến bức ảnh trông chỉn chu, bạn không phải mất công căn chỉnh quá nhiều ở những bước sau.

chup anh vo cuc Samsung Galaxy S8 anh 2

Bạn nên bắt đầu từ những bối ảnh đơn giản. Ảnh: Sang Ngô.

Bước 3: Sau khi đã chụp được một tấm ảnh như ý. Bạn mở ảnh trên màn hình và căn chỉnh cho ảnh trong điện thoại cho khớp với khung cảnh thực tế. Theo nguyên tắc nhiếp ảnh, ảnh chụp trên điện thoại sẽ luôn nhỏ hơn khung cảnh mắt người nhìn được. Do đó bạn cần phóng lớn ảnh trên màn hình lên để chuyển sang bước tiếp theo. Đây là lý do vì sao bạn cần chọn size ảnh ở kích cỡ lớn nhất, tránh hiện tượng ảnh bị bể khi phóng lớn.

Bước 4: Đây là công đoạn đòi hỏi nhiều kỹ thuật nhất từ người chụp. Bạn cần căn chỉnh chính xác để ảnh trông tự nhiên nhất, không có hiện tượng bị gãy hoặc lệch khi chủ thể "bước" từ điện thoại ra không gian thật. Để làm được điều này, bạn nên chọn một điểm cố định trên màn hình và điểm ngoài khung cảnh sau đó tiếp tục căn chỉnh các cạnh còn lại trên màn hình cho khớp.

Bước 5: Sau khi đã căn chỉnh các chi tiết trên màn hình khớp với khung cảnh, bạn tiến hành chụp lại ảnh màn hình bằng một thiết bị khác. Đây gần như là thao tác cuối cùng, bạn cần giữ vững màn hình đã căn chỉnh. Chỉ cần thay đổi một chút là vật thể trên màn hình sẽ bị lệch với khung cảnh bên ngoài.

Tuỳ vào từng điều kiện ánh sáng khác nhau mà bạn sẽ điều chỉnh độ sáng màn hình cho phù hợp với không gian thật. Tránh hiện tượng bị lệch màu, cân bằng trắng trong cùng một khung hình. Bạn cũng cần chọn những góc chụp khác nhau và bấm máy liên tục để có được tấm hình ưng ý nhất. 

chup anh vo cuc Samsung Galaxy S8 anh 3

Việc thay đổi góc chụp đôi khi cũng đem lại những hiệu ứng bất ngờ về hình ảnh. Ảnh: Hedge Macro.

 

Có một số lưu ý nhỏ để bạn có thể tự chụp được những bức ảnh vô cực theo chất riêng của mình như:

Nên bắt đầu từ những khung hình đơn giản. Sau khi đã quen bạn có thể tiếp tục với những bối cảnh phức tạp hơn.

Hạn chế các thiết bị xoá phông quá mạnh. Bản chất của ảnh vô cực là để người xem thấy được sự kết nối giữa ảnh trên màn hình với khung cảnh thực tế, vì vậy khung cảnh càng rõ càng tốt.

Bạn cũng cần chú ý đến ánh sáng, hướng chụp để tránh ảnh của mình bị phản chiếu trên màn hình. Màn hình nên được lau chùi một cách sạch sẽ trước khi chụp lại.

Việc kết hợp 2 không gian khác nhau cũng sẽ đem lại nhiều trải nghiệm mới lại về hình ảnh. Tuy nhiên để làm được điều này, đòi hỏi bạn phải có tư duy sáng tạo và logic tốt.

Dưới đây là một số ảnh vô cực được người dùng Samsung Galaxy S8, S8+ trên khắp thế giới chụp lại.

chup anh vo cuc Samsung Galaxy S8 anh 4
chup anh vo cuc Samsung Galaxy S8 anh 5
chup anh vo cuc Samsung Galaxy S8 anh 6
chup anh vo cuc Samsung Galaxy S8 anh 7
chup anh vo cuc Samsung Galaxy S8 anh 8
chup anh vo cuc Samsung Galaxy S8 anh 9

Trải nghiệm nhanh Galaxy S8: Thiết kế gọn, màn hình mới Galaxy S8 và S8+ sở hữu các đường nét kế thừa model đi trước, màn hình rộng nhưng vẫn nhỏ gọn.



Khương Nha

Bạn có thể quan tâm