Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹo chọn smartphone của phượt thủ

​Là vật dụng không thể thiếu trong hành trang du lịch, smartphone giúp duy trì kết nối trong suốt hành trình và ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời của mỗi chuyến đi.

Tùy vào nhu cầu sử dụng, mỗi người sẽ có các tiêu chí lựa chọn smartphone khác nhau khi đi du lịch. Dưới đây là kinh nghiệm của phượt thủ và những người đam mê du lịch.

Pin trâu

Trên đường đi, smartphone chủ yếu được dùng để chụp ảnh, quay phim, truy cập 3G tra cứu bản đồ… Hoạt động liên tục khiến máy tụt pin nhanh, nhưng lịch trình di chuyển xuyên suốt không cho phép sạc pin nhiều lần. Do đó, smartphone pin “trâu” là người bạn đồng hành thích hợp trên mỗi chặng đường.

Vũ công Lê Duy Hải (nickname Hip Lee), Top 12 cuộc thi “Thử thách cùng bước nhảy 2014” chia sẻ: “Ngoài sở thích du lịch, do yêu cầu công việc, Hải thường xuyên di chuyển từ thành phố này sang tỉnh thành khác. Những lúc như vậy phải ‘cày’ smartphone liên tục”.

smartphone tot cho phuot thu anh 1
Duy Hải có sở thích du lịch và thường tham gia lưu diễn nước ngoài. 

Duy Hải dùng điện thoại để ghi chú lịch trình, liên lạc với gia đình, nghe nhạc, selfie, tìm đường đi…, do vậy anh chọn Obi SJ 1.5, bởi lẽ model sở hữu viên pin 3.000 mAh, đủ sức trụ suốt hành trình.

smartphone tot cho phuot thu anh 2
Obi SJ1.5 là lựa chọn của Duy Hải khi đi lưu diễn, du lịch.

Bền bỉ

 Đối với trưởng nhóm 3packbackers, phượt thủ Ngô Trần Hải An (nickname Quỷ Cốc Tử), smartphone phải bền bỉ mới chịu được những cung đường địa hình đa dạng. “Tính chất của phượt là di chuyển nhiều, nên An thường mang theo smartphone pin khỏe 3.000 mAh như Obi SF1 để sử dụng, không sợ hết pin giữa đường”.

smartphone tot cho phuot thu anh 3
Phượt thủ Ngô Trần Hải An (Quỷ Cốc Tử).

Công nghệ sạc nhanh Quick Charge 1.0 giúp model kéo dài thời gian hoạt động và phục hồi năng lượng nhanh chóng. SF1 còn có cấu hình tốt với chip lõi 8 Qualcomm Snapdragon 615 xung nhịp 1,5 GHz, mặt kính cường lực Gorilla Glass 4 và thân kim loại cứng cáp, hạn chế hư hỏng nếu lỡ va đập trên đường.

smartphone tot cho phuot thu anh 4
Obi SF1 là sự lựa chọn của Quỷ Cốc Tử.

Đáp ứng tốt nhu cầu giải trí

Theo Nguyễn Quang Huy, họa sĩ nổi tiếng với nickname Draw 4 Fun, khi đi du lịch anh muốn điện thoại đáp ứng tốt việc giải trí và chụp ảnh. Hiện tại, Quang Huy sử dụng Obi SF1 có camera sau 13 MP hỗ trợ ChromaFlash, cho chất lượng ảnh cân bằng sáng tối ưu, có thể zoom xa mà không vỡ hình, đồng thời giúp selfie đẹp bằng camera trước 5 MP. 

Hơn nữa, SF1 có màn hình 5 inch chất lượng full HD cùng công nghệ âm thanh Dolby Audio, kết nối 3G, pin 3.000 mAh nên nếu phải di chuyển trên tàu xe nhiều giờ liền, Huy cũng không sợ buồn vì có thể giải trí bằng cách nghe nhạc, xem phim hay chơi game. “Tuy gọn nhẹ, nhưng chiếc điện thoại này lại tiện ích đủ đường cơ đấy.”, Huy hào hứng chia sẻ.

smartphone tot cho phuot thu anh 5
Họa sĩ 9x Nguyễn Quang Huy.

Bộ đôi từ Obi Worldphone SJ1.5 và SF1 tạo ấn tượng cho người dùng nhờ cấu hình cao trong tầm giá. Giá bán lẻ SF1 bản RAM 3 GB là 5,499 triệu đồng và SJ1.5 là 2,699 triệu đồng. Từ ngày 7/3 đến 30/4, Obi SF1 phiên bản 3GB được áp dụng chương trình ưu đãi mua trả trước 30% và trả góp lãi suất 0% trong 6 tháng. Chương trình diễn ra ở các chuỗi cửa hàng lớn như Viễn Thông A, FPT Shop, TechOne. Độc giả xem thông tin chi tiết tại website http://www.obiworldphone.com/vn/press.


Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm