Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹo chọn smartphone cho người mới dùng

Dưới đây là một vài điểm cơ bản bạn cần quan tâm khi có ý định chuyển từ điện thoại phổ thông sang smartphone.

Giá cả phải chăng

Khi mới chuyển sang smartphone, một chiếc smartphone đắt tiền với rất nhiều tính năng có thể làm bạn lúng túng. Thay vào đó, hãy bắt đầu với một chiếc smartphone giá thấp để làm quen với các tính năng cơ bản. Bạn có thể lựa chọn một chiếc smartphone giá dưới 2 triệu đồng. Thông thường smartphone trong tầm giá này rất dễ sử dụng, không phức tạp, phù hợp với nhiều đối tượng như học sinh, sinh viên hay người lao động hay thậm chí người lớn tuổi.

Bạn nên chọn một sản phẩm có giá hợp lý.
Bạn nên chọn một sản phẩm có giá hợp lý.

Kích thước vừa phải

Với những người dùng đã quen với việc sử dụng điện thoại phổ thông, dạng “cục gạch” nhỏ gọn thì nên lựa chọn những chiếc điện thoại có kích thước vừa phải, nhỏ gọn có thể dễ dàng cầm chắc trên tay. Đồng thời, kích thước nhỏ vừa phải sẽ phù hợp với những người luôn phải di chuyển thường xuyên. 

Những chiếc điện thoại cầm vừa tay phù hợp với người hay di chuyển.
Những chiếc điện thoại cầm vừa tay phù hợp với người hay di chuyển.

Tính năng và vận hành mượt mà

Khi lựa chọn smartphone, nghe các tính năng cơ bản như nghe gọi, lượt web, chụp ảnh thì sự mượt mà khi vuốt chạm màn hình hay chạy những ứng dụng cũng rất quan trọng. Một chiếc smartphone phổ thông tiêu biểu hiện nay dùng chip Snapdragon 200, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB và - hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ microSD. Sản phẩm phải được được tích hợp hỗ trợ 2 SIM và phải có cả camera trước và sau cho người dùng. Về hệ điều hành, người dùng có thể lựa chọn giữa Android và Windows Phone. Trong đó, Windows Phone nổi bật hơn về khả năng tải ứng dụng rất nhanh chóng và không bị chậm, giật khi sử dụng. 

Điện thoại nên được tích hợp đầy đủ các tính năng mà bạn mong muốn.
Điện thoại nên được tích hợp đầy đủ các tính năng mà bạn mong muốn.

Nhãn hiệu có tên tuổi

Bạn nên chọn những sản phẩm từ những hãng điện thoại có tên tuổi. Độ bền và chất lượng là điều bạn phải luôn nhớ khi cân nhắc mua một “dế” mới. Với nhiều người dùng, Microsoft vẫn luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu về uy tín và sự hài lòng của khách hàng. Tháng 1 vừa qua, Microsoft vừa ra mắt mẫu smartphone Lumia 435 với giá chỉ 1,799 triệu đồng nhằm mang trải nghiệm smartphone đến nhiều người dùng hơn nữa. Bạn có thể yên tâm khi sử dụng Lumia 435 vì đã có Microsoft “đỡ đầu”, đảm bảo chất lượng và độ tin cậy cao.

Khi mua điện thoại Lumia 435, người dùng sẽ được tặng kèm một SIM Viettel với gói dữ liệu 3GB/tháng chỉ với 50.000 đồng/tháng trong vòng 15 tháng đầu tiên. Ứng dụng Nhaccuatui tặng tài khoản “Power User” trong 3 tháng trị giá 15 USD.

 

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm