Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mendy và những thương vụ hời trong kỳ chuyển nhượng hè 2020

Edouard Mendy và Gabriel thi đấu ấn tượng trong mùa giải 2020/21 dù không phải là những vụ chuyển nhượng rầm rộ.

Chelsea anh 1

David Silva gia nhập Real Sociedad theo dạng chuyển nhượng tự do. Silva ra sân 11 trận tại La Liga 2020/21, ghi một bàn và có 2 kiến tạo. Mỗi trận, Silva tạo 2 cơ hội mười mươi cho đồng đội. Những đóng góp từ Silva góp công lớn cho thành tích đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng La Liga của Sociedad. Trong mùa giải 2019/20, Pep Guardiola nhiều lần thuyết phục Silva tiếp tục gắn bó với Man City. Dù vậy, Silva quyết tâm ra đi để có thử thách mới cho sự nghiệp.

Chelsea anh 2

Cuối kỳ chuyển nhượng hè 2020, Chelsea chiêu mộ Edouard Mendy với giá 24 triệu euro. Mendy ngay lập tức đánh bại Kepa để lấy suất bắt chính tại Chelsea. Tại Premier League 2020/21, Mendy có 6 trận giữ sạch lưới. Còn tính trên mọi đấu trường, Mendy giữ sạch lưới 10 trong 16 trận. Giới chuyên môn đánh giá đây là vụ chuyển nhượng thành công nhất của Chelsea hè 2020.

Chelsea anh 3

Arsenal chiêu mộ Gabriel từ Lille với giá 26 triệu euro. Khi đó, Gabriel được định giá 20 triệu euro. Sau vài tháng, giá trị của Gabriel tăng lên mức 28 triệu euro. Đây là kết quả sau màn trình diễn ấn tượng của Gabriel tại Arsenal. Tuyển thủ Brazil hòa nhập nhanh để là phương án số một của HLV Mikel Arteta ở vị trí trung vệ.

Chelsea anh 4

Sau khi mùa giải 2019/20 kết thúc, HLV Jose Mourinho ngay lập tức liên hệ Pierre-Emile Hojbjerg. Với mức giá 16,6 triệu euro, Tottenham thuyết phục thành công Southampton nhả người. Tại Tottenham, Hojbjerg là phương án số một của Mourinho ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Hojbjerg thể hiện xuất sắc bằng lối chơi sức mạnh và khả năng phát động tấn công tốt. HLV Mourinho ca ngợi vì sự hòa nhập vượt xa mong đợi của Hojbjerg.

Chelsea anh 5

Hè 2020, Sven Botman trở lại Ajax sau một năm thi đấu tốt ở SC Heerenveen. Lille đã chi 8 triệu euro để mua đứt trung vệ Hà Lan. Tại Ligue 1, Botman có bước tiến bộ vượt bậc để là trung vệ có chỉ số ấn tượng bậc nhất. Whoscored chấm 7,1 điểm cho những gì Botman thể hiện sau 17 trận đá chính tại Lille. Những ngày qua, truyền thông Anh đưa tin HLV Jurgen Klopp muốn đưa Botman đến Liverpool.

Chelsea anh 6

Dưới sự thuyết phục của HLV Carlo Ancelotti, Everton chi 22,1 triệu euro để chiêu mộ tiền vệ Abdoulaye Doucoure. Từ đầu mùa, Doucoure đá chính cả 14 trận cho Everton. Tiền vệ này tiến bộ vượt bậc dưới sự dẫn dắt của HLV Ancelotti để là "máy quét" hàng đầu Premier League. Thành tích góp mặt trong top 4 của Everton có dấu ấn lớn từ Doucoure.

Ngày buồn của 4 ngôi sao Everton Alex Iwobi, James Rodriguez, Yerry Mina và Richarlison có những pha xử lý đáng quên ở loạt trận quốc tế ngày 13/11.

Haaland được định giá 100 triệu euro

Tiền đạo Erling Haaland có bước tiến vượt bậc kể từ khi chuyển đến khoác áo CLB Borussia Dortmund.

MU hạ Everton để vào bán kết League Cup

Edinson Cavani ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 của MU trước Everton ở tứ kết Cúp Liên đoàn rạng sáng 24/12 (giờ Hà Nội).

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm