Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

James Rodriguez tịt ngòi 5 trận liên tiêp

Tiền vệ người Colombia chơi nỗ lực nhưng chỉ giúp Everton giành 1 điểm trước Burnley ở trận đấu sớm vòng 11 Premier League tối 5/12.

5 trận đấu liên tiếp trôi qua, James Rodriguez không ghi bàn, không kiến tạo. Phong độ kém cỏi của tiền vệ người Colombia khiến Everton chỉ giành 1 điểm trước Burnley.

Chủ nhà mở tỷ số ngay phút thứ 3, sau cú sút xa của Robert Brady. Everton kiểm soát bóng vượt trội, nhưng chỉ có bàn gỡ hòa ở phút 45+2 do công của Calvert-Lewin. Kết quả này đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Carlo Ancelotti bỏ lỡ cơ hội chen chân vào top 4.

Burnley vs Everton anh 1

James Rodriguez có thêm một trận đấu thất vọng. Ảnh: Reuters.

Trước đối thủ không được đánh giá cao, HLV Carlo Ancelotti sử dụng đội hình 3-4-3 giàu sức tấn công. Tuy nhiên, các học trò của ông dường như chưa thể bắt nhịp với sơ đồ mới.

Ngay từ phút thứ 3, Allan thực hiện đường chuyền lỗi. Hàng thủ Everton cũng chậm chạp trong việc bọc lót. Robert Brady thoải mái băng lên, tung cú sút quyết đoán đánh bại Jordan Pickford.

Bàn mở tỷ số sớm giúp Burnley triển khai thế trận phòng ngự phản công ưa thích. Hàng thủ nhiều lớp của chủ nhà bịt kín mọi khoảng trống ở trung lộ, và buộc đối thủ phải đưa bóng sang hai biên. Các tiền vệ tích cực tranh chấp, và thực hiện đường chuyền trực diện lên cho cặp tiền đạo. Nếu Chris Woood tận dụng cơ hội tốt hơn, Burnley đã có thể dẫn 2 bàn ngay trong hiệp một.

Ở bên kia chiến tuyến, James Rodriguez vẫn là trung tâm của mọi đợt lên bóng của Everton. Tiền vệ người Colombia thực hiện nhiều đường chuyền điệu đà, nhưng hiệu quả lại không cao.

Everton cầm bóng vượt trội (61%), nhưng sự chính xác là điều đội khách không có được. Đại diện của vùng Merseyside phải nhờ đến một tình huống gây tranh cãi của tiền vệ Allan ở phút bù giờ mới có bàn gỡ hòa. Sau khi đẩy ngã đối thủ ở giữa sân, Allan chuyền cho Richarlison xâm nhập vùng cấm. Tiền đạo người Brazil căng ngang vừa tầm cho Calvert-Lewin đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Burnley vs Everton anh 2

11 bàn thắng của Calvert-Lewin tại Premier League đều ghi trong vùng cấm. Ảnh: Reuters.

Everton kiểm soát khu vực giữa sân trong hiệp 2, nhưng lại lúng túng trong khâu đưa bóng vào vùng cấm đội chủ nhà. Khi Calvert-Lewin bị hàng thủ Burnley kèm chặt, đội khách chỉ tạo ra 1 cơ hội đáng chú ý, đó là cú cứa lòng kỹ thuật của James Rodriguez ở phút 51. Với sải tay dài, Pope kịp tung người cứu thua cho Burnley.

Khoảng 10 phút cuối, tốc độ trận đấu bắt đầu được đẩy cao. Cơ hội liên tục đến, nhưng 2 thủ môn Jordan Pickford và Nick Pope đã chơi xuất sắc để từ chối mọi nỗ lực của các tiền đạo. Pope đánh bại Calvert-Lewin trong pha đối mặt ở phút 82. Chỉ 2 phút sau, Pickford cũng chứng tỏ giá trị bằng tình huống phạn xạ để cản phá pha đánh đầu hiểm hóc của tiền đạo Chris Wood.

HLV Ancelotti tung Sigurdsson vào sân, nhưng tiền vệ người Iceland chỉ gây thất vọng với pha bỏ lỡ cơ hội không thể tốt hơn ở phút 90+1. James Rodriguez đã làm phần khó nhất, đó là loại bỏ các hậu vệ. Tuy nhiên, số 10 của Everton lại không thể ghi bàn, dù trước mắt chỉ còn thủ thành Pope.


  • James Rodriguez bị tước bàn thắng ở trận thua của Everton

    James Rodriguez chơi cố gắng, nhưng không thể giúp Everton tránh khỏi thất bại 0-1 trước Leeds ở vòng 10 Premier League rạng sáng 29/11 (giờ Hà Nội). Tiền vệ số 19 và Richarlison, mỗi người bị VAR từ chối một bàn thắng. Trận đấu diễn ra sôi nổi với tổng cộng 38 cú sút, 23 thuộc về Leeds, 15 của Everton. Tuy nhiên, chỉ mình Raphinha ghi bàn để giúp đội khách ra về với 3 điểm trọn vẹn.

    Burnley vs Everton anh 3

  • HLV Ancelotti khóc vì Diego Maradona

    HLV người Italy không kìm được nước mắt khi tưởng nhớ Diego Maradona trước trận Everton đối đầu Leeds United tại vòng 10 Premier League rạng sáng 29/11 (giờ Hà Nội).

    HLV Ancelotti khóc vì Diego Maradona HLV người Italy không kìm được nước mắt khi tưởng nhớ Diego Maradona trước trận Everton đối đầu Leeds United tại vòng 10 Premier League rạng sáng 29/11 (giờ Hà Nội).
  • Danh sách cầu thủ ra sân của Everton

    HLV Carlo Ancelotti tung bộ tứ hàng công mạnh nhất gồm James Rodriguez, Richarlison, Calvert-Lewin và Alex Iwobi vào sân với mục tiêu giành trọn 3 điểm ngay tại sân Turf Moor.

    Burnley vs Everton anh 4

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Burnley

    Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, Burnley ra sân với mục tiêu giành tối thiểu 1 điểm.

    Burnley vs Everton anh 5

  • "Michael Keane, Ben Godfrey và Yerry Mina đã tập chuyền bóng riêng trước trận đấu. Nhiều khả năng Everton sẽ ra sân với sơ đồ 3-4-3 ở cuộc đối đầu với Burnley ngày hôm nay", nhà báo Adam Jones của LiverpoolEcho nhận định.

    Burnley vs Everton anh 6

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB

    Đúng như dự đoán của chuyên gia Adam Jones, Everton ra sân với sơ đồ 3 hậu vệ. Richarlison, Calvert-Lewin và James Rodriguez sẽ là 3 mũi tấn công chủ lực của đội khách.

    Burnley vs Everton anh 7

  • Everton sẽ tạm chen chân vào top 4, nếu giành 3 điểm trước chủ nhà Burnley ở vòng 11 Premier League.

    Burnley vs Everton anh 8

    Burnley vs Everton anh 9

  • Trọng tài Anthony Taylor nổi còi bắt đầu trận đấu.

  • Tỷ số được mở cho chủ nhà Burnley

    VÀO!! Đường chuyền sai của Allan mở ra khoảng trống cho Robert Brady. Tiền vệ của đội chủ nhà tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm hạ gục thủ thành Pickford ngay phút thứ 3.

    Burnley vs Everton anh 10

    Burnley vs Everton anh 11

  • James Rodriguez tung cú đá kỹ thuật bằng lòng trong chân trái. Bóng đi lập bập, nhưng Nick Pope đã can thiệp kịp thời để giải nguy cho khung thành của Burnley.

  • Hàng thủ Everton chao đảo sau quả tạt từ cánh phải của Lowton ở phút 13. Ben Godfrey phải vất vả mới có thể giải nguy cho khung thành của đội khách. Trước đó, thủ môn Pickford đã thực hiện một pha ném bóng thiếu chuẩn xác. Tình huống này sẽ khiến anh mất điểm trong mắt HLV Gareth Southgate, người đang ngồi trên khán đài sân Turf Moor.

  • KHÔNG VÀO!! Iwobi căng ngang khó chịu cho Calvert-Lewin băng vào dứt điểm cận thành. Nick Pope đã chọn vị trí chuẩn xác để cứu thua cho Burnley ở phút 14. Ngay sau đó, Iwobi có cơ hội dứt điểm sua đường chọc khe của James Rodriguez. Người chiến thắng vẫn là Pope.

    Burnley vs Everton anh 12

  • 15 phút đầu của hiệp một đã trôi qua, Everton cầm bóng gần gấp đôi chủ nhà (65%). Tuy nhiên, Burnley mới là đội nắm lợi thế về tỷ số. Đoàn quân của HLV Sean Dyche triển khai bóng nhiều sang hai biên để khoét vào vị trí của các cầu thủ chạy cánh không giỏi phòng ngự bên phía đối thủ.

    Burnley vs Everton anh 13

  • Fabian Delph dính chấn thương ở đùi và không thể tiếp tục thi đấu. Cựu cầu thủ Man City rời sân nhường chỗ cho Andre Gomes.

  • Calvert-Lewin xâm nhập vùng cấm, rồi chuyền vào trong. Tuy nhiên, hậu vệ Tarkowski đã đoán được ý định từ đối thủ. Anh thực hiện pha lăn xả để ngăn chặn pha tấn công của Everton ở phút 30.

    Burnley vs Everton anh 14

  • Hầu hết pha lên bóng của đội khách đều qua chân James Rodriguez. Tiền vệ người Colombia đang sở hữu tỷ lệ chuyền chính xác lên đến 95%, cao nhất trên sân lúc này.  Cựu sao Real thực hiện nhiều đường chuyền có kỹ thuật cao, nhưng hiệu quả lại không như mong đợi.

    Burnley vs Everton anh 15

  • Richarlison thử vận may với một cú đá từ ngoài vùng cấm ở phút 37. Bóng đi quá thiếu chính xác. Ngoại trừ pha phối hợp giữa Iwobi và Calvert-Lewin, Everton vẫn chưa tạo ra thêm cơ hội nào đáng chú ý.

    Burnley vs Everton anh 16

  • KHÔNG VÀO!! Chris Wood có cơ hội băng xuống đối mặt Pickford. Tuy nhiên, cú đá của số 9 không thể đánh bại thủ môn đội khách. Hàng thủ Everton lại có thêm một lần để lộ khoảng trống cho các tiền đạo bên phía chủ nhà.

    Burnley vs Everton anh 17

    Burnley vs Everton anh 18

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho Everton

    VÀO!!! Hàng thủ Burnley không thể duy trì sự tập trung trong những phút bù giờ. Sau pha tranh chấp dũng mãnh ở giữa sân, Allan chọc khe cho Richarlison thoát xuống bên cánh trái. Cầu thủ người Brazil căng ngang cho Calvert-Lewin băng vào dứt điểm cận thành hạ gục Nick Pope ở phút 45+2.

    Burnley vs Everton anh 19

  • HẾT HIỆP MỘT

    Everton gặp nhiều khó khăn, nhưng vẫn kịp có bàn gỡ hòa khi hiệp một bước vào những phút bù giờ.

  • 'Everton có một hiệp đấu thất vọng'

    "Everton vừa có một hiệp đấu thực sự thất vọng. Hy vọng bàn thắng của Calvert-Lewin sẽ thúc đẩy họ chơi tốt hơn trong hiệp hai", nhà báo Adam Jones nhận định.

    Burnley vs Everton anh 20

  • Calvert-Lewin - 'ông vua vùng cấm' của mùa 2020/21

    Cả 11 bàn thắng của Calvert-Lewin tại Premier League mùa này đều được ghi trong vùng 16,5 m. Tiền đạo người Anh tiếp tục dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 2 bàn nhiều hơn Son Heung-min.

    Burnley vs Everton anh 21

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • James Rodriguez dứt điểm kỹ thuật

    KHÔNG VÀO!! James Rodriguez cứa lòng kỹ thuật từ ngoài vùng cấm. Bóng vẽ nên một đường cong ở phút 51, nhưng Nick Pope đã xuất sắc bay người cứu thua cho Burnley.

  • Gần nửa hiệp đấu thứ 2 đã trôi qua, Everton kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân. Đoàn quân của HLV Carlo Ancelotit gây sức ép bằng những pha treo bóng từ hai biên, nhưng cơ hội nguy hiểm lại đến từ cú dứt điểm kỹ thuật của James Rodriguez ở trung lộ.

    Burnley vs Everton anh 22

  • Hàng thủ Burnley duy trì cự ly tốt để ngăn chặn những pha chạy chỗ của Calvert-Lewin. Hai cánh của Everton cũng đang tê liệt trong khoảng 10 phút vừa qua.

    Burnley vs Everton anh 23

  • NGUY HIỂM!! Josh Brownhill khống chế rồi tung cú dứt điểm ở phút 79. Calvert-Lewin đã lấy thân mình che chắn để cứu nguy cho khung thành của Everton.

  • KHÔNG VÀO! Calvert-Lewin băng xuống đối mặt Pope, nhưng cú dứt điểm của anh không thắng được thủ môn của tuyển quốc gia Anh ở phút 82.

  • KHÔNG VÀO!! Chris Wood bật cao đánh đầu hiểm hóc ở phút 84. Bóng đi căng, nhưng Jordan Pickford còn chơi hay hơn với một pha phản xạ xuất thần.

    Burnley vs Everton anh 24

  • Everton phung phí cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Gylfi Sigurdsson tung cú dứt điểm trong vùng cấm ở phút 90+1. Thủ môn Pope vẫn kịp phản xạ bằng chân để cứu Burnley khỏi bàn thua trông thấy. James Rodriguez có một đường chuyền sắc bén loại bỏ toàn bộ các hậu vệ của Bunrley.

  • HẾT GIỜ

    Burnley đã có màn trình diễn tốt trước Everton, và xứng đáng với 1 điểm quý giá trên sân nhà.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm