Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mendy tiếp tục khởi kiện Man City

Hậu vệ Benjamin Mendy cho rằng đội chủ sân Etihad vẫn chưa thanh toán khoản tiền lương trong thời gian anh dính cáo buộc tấn công tình dục vào năm 2021.

Mendy muốn đòi lại số tiền lương còn thiếu từ Man City.

Mendy đệ đơn kiện Man City lần thứ hai ra Tòa án Thể thao và yêu cầu đội bóng cũ trả 11,5 triệu bảng tiền lương chưa thanh toán. Theo hậu vệ này, Man City ngừng chi trả khoản lương 500.000 bảng mỗi tháng sau khi anh bị cáo buộc vào năm 2021.

Đến tháng 7/2023, Mendy được Tòa tuyên bố vô tội. Anh từng khởi kiện Man City với lý do tương tự vào tháng 11/2023 nhưng bất thành.

Mendy cho rằng mình xứng đáng nhận khoản tiền lương 11,5 triệu bảng còn thiếu từ Man City. Hợp đồng của anh với "The Citizens" quy định rằng cầu thủ người Pháp sẽ nhận được 900.000 bảng tiền thưởng nếu thi đấu 60% số trận và 1 triệu bảng nếu CLB đủ điều kiện tham dự Champions League. Ngoài ra, công ty quản lý hình ảnh của Mendy cũng nhận khoản thanh toán hàng năm trị giá 1,2 triệu bảng từ Man City.

Mendy bị vướng vào cáo buộc cưỡng hiếp một phụ nữ 24 tuổi trong phòng ngủ tại nhà riêng ở Cheshire (Anh) vào tháng 10/2020. Ngoài ra, anh còn bị buộc tội cố gắng cưỡng hiếp một phụ nữ khác, 29 tuổi, tại nhà riêng hai năm trước đó.

Cũng theo Mendy, anh nhận được sự hỗ trợ tài chính từ 3 đồng đội là Raheem Sterling, Bernardo Silva và Riyad Mahrez trong thời gian bị vướng cáo buộc. Nhóm này cho cựu tuyển thủ Pháp vay tiền để vượt qua giai đoạn khó khăn.

Theo tài liệu từ phiên tòa, Mendy cho biết anh "gần như cạn tiền" và phải bán biệt thự ở Cheshire để trang trải chi phí pháp lý, hóa đơn và tiền chu cấp con cái sau khi bị ngừng trả lương.

Mendy mô tả việc bị cáo buộc vào năm 2021 là ngày "cuộc sống bị đảo lộn mãi mãi." Đội ngũ luật sư của Man City lập luận rằng Mendy không thể cống hiến cho CLB trong thời gian này nên đã từ chối trả lương. Đội chủ sân Etihad đã ngưng chi trả cho Mendy trong giai đoạn từ tháng 9/2021 đến khi chấm dứt hợp đồng (30/6/2023).

Mendy hiện thi đấu cho Lorient ở Ligue 2. Trước đó, anh chơi 75 trận trên mọi đấu trường khi còn khoác áo Man City, giành 6 danh hiệu.

Cuốn “The Italian Job” do cố danh thủ Gianluca Vialli viết chung với nhà báo nổi tiếng Gabriele Marcotti mang tới độc giả góc nhìn khác biệt về bóng đá Italy, nơi cuộc chơi được coi như đánh trận.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm