Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mebi Group đi bán tôm giống

Sau thời gian đàm phán, Mebi Group đã chính thức tiếp nhận toàn bộ Công ty CP Thủy sản Dương Hùng Miền Trung để tham gia thị trường tôm giống tại Việt Nam.

Mebi Group đã chính thức tiếp nhận toàn bộ Công ty CP Thủy sản Dương Hùng Miền Trung. Ảnh: Mebi Group.

Tập đoàn Mebi Group (TP.HCM) vừa cho biết đã chính thức tiếp nhận toàn bộ CTCP Thủy sản Dương Hùng Miền Trung (Quảng Nam) để mở thêm ngành nghề sản xuất và kinh doanh tôm giống.

Với sự kiện này, Mebi Group chính thức có thêm ngành nghề sản xuất và kinh doanh con tôm giống với một hệ sinh thái bao gồm: con tôm giống, thuốc thú y - thủy sản, dinh dưỡng, các sản phẩm bổ trợ, hệ thống xử lý môi trường...

Ông Huỳnh Công Tuấn, Chủ tịch Mebi Group, cho biết Thủy sản Dương Hùng Miền Trung phù hợp với tất cả tiêu chí mà tập đoàn này đã và đang hướng đến đó là công nghệ, giải pháp xanh, bền vững, tuần hoàn, khép kín.

"Đây là cơ hội tốt để công ty mở rộng thị trường, hình thành nên chuỗi giá trị sản phẩm hướng đến xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài", ông nói.

Ngay sau khi hoàn thành việc ký kết, Mebi Group đã tiến hành cho nhập tôm bố mẹ từ Florida (Mỹ) để sản xuất tôm giống, đồng thời cho khởi động các hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm cung cấp con tôm giống cho thị trường.

Dự kiến giữa tháng 6 năm nay sẽ có con tôm giống ra thị trường. Các hoạt động điều chỉnh sẽ tiếp tục được tiến hành từ nay đến 6 tháng tới nhằm tái cơ cấu để Thủy sản Dương Hùng đi vào hoạt động sản xuất ổn định.

Duong Hung Mien Trung anh 1

Dự kiến giữa tháng 6 sẽ có tôm giống ra thị trường với thương hiệu Mebi One. Ảnh: Mebi One.

Mebi Group là doanh nghiệp có 20 năm hoạt động trong ngành sản xuất thuốc thú y thủy sản. Đồng thời, cung cấp các giải pháp chăn nuôi cho gà, heo, vịt, trâu bò.

Được biết, bộ sản phẩm dành cho tôm đã được tập đoàn này hoàn thiện từ nhiều năm nay và với việc tiếp nhận trang trại tôm giống, Mebi sẽ cùng với các đối tác và người nuôi tôm tham gia chuỗi giá trị ngành tôm, từng bước hướng tới xuất khẩu.

Về Thủy sản Dương Hùng Miền Trung, đây là đơn vị có trụ sở và trang trại nuôi tôm giống với diện tích gần 10 ha đặt tại Khu công nghiệp công nghệ cao xã Bình Nam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Hiện trang trại tôm giống này có 3 hệ thống nhà tôm bố mẹ, công suất 1.800 cặp tôm bố mẹ/năm, 3 hệ thống khu sản xuất tôm post công suất là 384 hồ nuôi, 1 khu hệ thống thực nghiệm, nuôi cấy tảo gốc, sản xuất Artemia và các khu phụ trợ sản xuất có liên quan...

Trong năm 2023, doanh nghiệp này đã xuất khẩu tôm giống sang thị trường nước ngoài, đưa sản phẩm tôm giống Việt hội nhập với thị trường quốc tế.

'Vua tôm' Minh Phú muốn tăng thị phần nội địa

Hiện thị phần tôm của Minh Phú tại thị trường nội địa chỉ chiếm khoảng 0,5%. Thông qua việc hợp tác cùng Bách Hóa Xanh, Minh Phú kỳ vọng con số này có thể tăng lên 5-10%.

Phát hiện hơn nửa tấn tôm bơm tạp chất ở Kiên Giang

Lực lượng chức năng tỉnh Kiên Giang vừa phát hiện và thu giữ hơn nửa tấn tôm nguyên liệu chưa xác định được chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp có chứa tạp chất agar.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm