Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ và con trai bị lừa tiền khi hẹn hò cùng một người ở Trung Quốc

Người đàn ông ở Trung Quốc bị cáo buộc lừa gạt khi chiếm đoạt hơn 140.000 nhân dân tệ (20.800 USD) của hai mẹ con trong thời gian giả vờ hẹn hò với cả hai người.

Người đàn ông họ Song bị kiện vì cáo buộc lừa gạt một phụ nữ họ Jiang qua mạng xã hội WeChat. Cùng lúc đó, người này cũng đóng giả phụ nữ trên ứng dụng này để hẹn hò với con trai bà, tờ Beijing Youth Daily đưa tin.

Vụ án đã được một tòa án quận ở tỉnh Cam Túc, Tây Bắc Trung Quốc xét xử vào cuối tháng 6.

Nghi phạm Song gặp người mẹ vào mùa xuân năm 2018 trên đường phố và biết rằng bà Jiang còn độc thân. Họ trao đổi thông tin liên hệ và cung cấp tài khoản WeChat cho nhau. Không lâu sau cuộc gặp gỡ này, hai người bắt đầu hẹn hò.

Vào cuối năm 2018, ông Song nói với bà Jiang rằng ông có thể giới thiệu một người bạn gái cho con trai bà. Sau đó, ông này dùng tài khoản Wechat khác để đóng giả phụ nữ và hẹn hò với con trai của bà Jiang.

Sau đó, ông Song bày tỏ tình cảm với bà Jiang và thuyết phục bà đưa hơn 70.000 nhân dân tệ (10.400 USD) với lý do trả lương cho người làm trong trang trại và trả lãi tiền vay. Ông này cũng cho biết có thể giúp bà mở tài khoản gửi tiết kiệm ở một tổ chức tài chính.

Bi lua dao khi hen ho qua mang xa hoi anh 1

Với số lượng người dùng lớn, những vụ lừa đảo qua mạng xã hội ở Trung Quốc không phải là sự việc hi hữu. Ảnh: AFP.

Trong lúc đóng giả làm phụ nữ để hẹn hò với con trai bà Jiang, ông Song cũng yêu cầu con trai bà gửi hơn 60.000 nhân dân tệ (8.900 USD) với lý do trả viện phí cho cha mình và chi trả viện phí cho con của một người bạn.

Sau thời gian giữ liên hệ với ông Song, đến tháng 2 năm nay, hai mẹ con trình báo cảnh sát.

Tòa án vẫn chưa ra phán quyết về vụ việc.

Câu chuyện trên được chia sẻ rộng rãi và thu hút hơn 60.000 lượt bình luận trên WeChat.

“Tôi sẽ gọi người đàn ông này là ‘Ông thần hẹn hò trực tuyến’”, một người viết.

"Tôi đang xem một bộ phim truyền hình dài tập của Mỹ phải không?", người khác bình luận.

Các báo cáo về lừa đảo liên quan đến hẹn hò, chuyển tiền trên môi trường mạng không phải là chuyện hiếm ở Trung Quốc.

Tháng trước, cảnh sát Thượng Hải điều tra vụ lừa đảo do một phụ nữ có gia đình điều hành. Người này lừa đảo khoảng 20 người đàn ông với tổng số tiền là 2 triệu nhân dân tệ (300.000 USD).

Bị lừa qua điện thoại, cụ bà ở Hong Kong mất hơn 32 triệu USD

Một cụ bà 90 tuổi ở Hong Kong (Trung Quốc) bị một kẻ mạo danh công an từ đại lục lừa đảo qua điện thoại để chiếm đoạt hơn 32 triệu USD.

Trùm lừa đảo ở Trung Quốc chế vaccine Covid-19 từ nước muối

Trung Quốc bắt giữ người cầm đầu đường dây lừa đảo hàng triệu USD, dùng dung dịch nước muối và nước khoáng để làm giả vaccine Covid-19.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm