Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị lừa qua điện thoại, cụ bà ở Hong Kong mất hơn 32 triệu USD

Một cụ bà 90 tuổi ở Hong Kong (Trung Quốc) bị một kẻ mạo danh công an từ đại lục lừa đảo qua điện thoại để chiếm đoạt hơn 32 triệu USD.

Cảnh sát Hong Kong ngày 20/4 cho biết nạn nhân là cụ bà sống tại The Peak, một trong những khu vực sang trọng bậc nhất ở Hong Kong. Vụ lừa đảo bắt đầu từ cuối năm ngoái, khi một người đàn ông mạo danh công an ở đại lục liên hệ với nạn nhân qua điện thoại, theo AFP.

Đối tượng cho biết bà cụ dính líu tới một vụ án hình sự nghiêm trọng ở đại lục, nên yêu cầu bà chuyển tiền để xử lý vụ việc.

Nạn nhân thực hiện 11 lần chuyển khoản trong suốt 5 tháng với số tiền lên đến 250 triệu đôla Hong Kong (hơn 32 triệu USD). Đây là số tiền giá trị nhất từng được ghi nhận trong các phi vụ lừa đảo qua điện thoại ở Hong Kong.

lua dao ty phu Hong Kong anh 1

Những người giàu lớn tuổi ở Hong Kong là đối tượng tấn công của những kẻ lừa đảo. Ảnh: The New Paper.

Vụ việc chỉ được phát giác khi người giúp việc phát hiện điều bất thường và liên hệ với con gái của nạn nhân.

Sau đó, cô con gái đã báo cho cảnh sát.

Quá trình điều tra của cảnh sát xác định kẻ chủ mưu là một thanh niên 19 tuổi tại đại lục. Sau khi bị tạm giữ một thời gian, người này đang được tại ngoại.

Trước đó, cảnh sát cũng ghi nhận vụ lừa đảo qua điện thoại tương tự. Nạn nhân là một phụ nữ 65 tuổi, bị lừa chiếm đoạt gần 69 triệu đôla Hong Kong (hơn 8,8 triệu USD).

Cảnh sát Hong Kong cho biết số vụ lừa đảo qua điện thoại tăng 18% trong quý đầu tiên của năm nay. Tổng số tiền kiếm được từ hoạt động phi pháp này lên đến 350 triệu đôla Hong Kong (khoảng 45 triệu USD).

Dinh thự đắt nhất London của tỷ phú Hong Kong

Dinh thự 45 phòng được tỷ phú Hong Kong Cheung Chung Kiu mua vào năm ngoái với giá 276 triệu USD. Ông Cheung sẽ chi thêm 277 triệu USD nữa để cải tạo nó thành nhà ở tư nhân.

Người đàn ông ở Hong Kong tiêm 3 liều vaccine Covid-19

Người này đã sử dụng vaccine Covid-19 của Sinovac và BioNTech nhưng không thông báo với nhân viên y tế về lịch sử tiêm chủng.

Kỳ Sơn

Bạn có thể quan tâm