Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ phá thai, con trong bụng vẫn sống

Một bé gái vẫn sống sót và ra đời sau khi người mẹ của em sảy thai và dùng thuốc phá thai tại một bệnh viện ở Ireland.

Michelle Hui, 31 tuổi và đang sống cùng gia đình tại hạt Kildare, Ireland, đã sảy thai khi đang mang bầu tuần thứ 6. Tại bệnh viện Rotunda ở thủ đô Dublin, các bác sĩ kiểm tra 5 lần và xác nhận Michelle không thể giữ đứa con. Họ đưa cho cô hai viên thuốc phá thai để đẩy đứa bé ra ngoài, Daily Mirror đưa tin.

10 ngày sau, Michelle quay lại bệnh viện để tiến hành một số thủ thuật cuối cùng nhằm làm sạch tử cung. Tại đây, các bác sĩ phát hiện ra rằng người phụ nữ 31 tuổi đã mang song thai. Một thai đã ra ngoài nhưng thai kia còn sống. 

Anh Ross hạnh phúc vì đã là cha của 3 thiên thần nhỏ: Noah (hai tuổi, bên trái), Megan (18 tuần tuổi, ở giữa) và Mya (4 tuổi, bên phải). Ảnh: Daily Mirror

Hôm 25/2, gia đình Michelle hân hoan đón chào thành viên mới - cô bé Megan Hui. Anh Ross, 33 tuổi và là chồng của Michelle, không thể tự hào hơn khi là cha của 3 thiên thần nhỏ.

Michelle nói: "Sau khi mất đứa con, tôi vô cùng buồn chán và đã tìm tới rượu. Bây giờ nghĩ lại, tôi thấy hành động đó thật ngớ ngẩn. Việc bé Megan ra đời đối với tôi như một phép lạ. Các bác sĩ nói rằng tôi là một người may mắn. Một bác sĩ đã nói trong suốt 25 năm làm việc, ông chưa từng gặp hoặc nghe về một câu chuyện tương tự".

Bé Megan đáng yêu và khỏe mạnh. Ảnh: Daily Mirror

Katherine Hales, một nữ hộ sinh với kinh nghiệm làm việc 20 năm, cho hay cô chưa từng nghe chuyện đứa bé vẫn còn trong bụng sau khi người mẹ dùng thuốc phá thai. Các chuyên gia trong lĩnh vực này cho biết, tỷ lệ thành công trong việc nạo phá thai bằng thuốc vào khoảng 97%. Đó là lý do khiến bé Megan vẫn còn sống.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm