Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ nhà báo Mỹ khẩn cầu phiến quân Hồi giáo thả con trai

Mẹ của Steven Sotloff, một nhà báo Mỹ đang bị phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) giam cầm, gửi lời cầu xin tự do cho con trai qua một đoạn video.

a
Bà Shirley Sotloff: Ảnh: Al Arabiya

Trong đoạn video được kênh Al-Arabiya phát sóng hôm qua, bà Shirley Sotloff trực tiếp gửi lời khẩn cầu tới Abu Bakr al-Baghdadi, lãnh đạo của nhóm phiến quân IS. Bà cầu xin al-Baghdadi trả tự do cho con trai sau một năm giam cầm.

"Steven là một nhà báo tới Trung Đông để đưa tin về nỗi thống khổ của những người Hồi giáo dưới bàn tay những kẻ độc tài", bà Shirley nói, và cho biết thêm rằng con trai bà không có ảnh hưởng nào tới chính sách của chính phủ Mỹ cũng như không nên phải chịu trách nhiệm cho những hành động của Washington. "Nó là một người đàn ông đáng được tôn trọng và đã luôn cố gắng để giúp đỡ những người yếu thế".

"Tôi cầu xin ông trả tự do cho con trai tôi", Shirley nói, và trích những điều răn của đạo Hồi về lòng nhân đạo.

Sotloff là một nhà báo tự do. Anh từng làm việc cho tạp chí TIME và một số báo khác. Sotloff mất tích từ tháng 8/2013. Gia đình nhà báo này ban đầu giữ bí mật về sự mất tích của anh. Tuy nhiên, Sotloff đã xuất hiện trong một video quay cảnh hành quyết nhà báo Mỹ James Foley được IS công bố tuần trước.

Nhà báo Sotloff cùng xuất hiện trong video có cảnh hành quyết nhà báo Foley.: Youtube
Nhà báo Sotloff cùng xuất hiện trong video có cảnh hành quyết nhà báo Foley.: Youtube

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 26/8 tuyên bố, Washington sẽ không dừng lại cho tới khi những kẻ sát hại Foley phải đền tội. "Thông điệp tới bất cứ kẻ nào sát hại công dân của chúng ta là rất đơn giản", ông Obama nói với một nhóm cựu chiến binh ở Charlotte, bang North Carolina. "Nước Mỹ sẽ không quên. Chúng ta kiên nhẫn. Công lý sẽ được thực thi."

Thư ký Nhà Trắng Josh Earnest hôm qua cho hay, "những suy nghĩ và lời cầu nguyện của mọi người tại Nhà Trắng và chính quyền Obama đều hướng về gia đình Sotloff". Earnest cho biết, ông không chắc liệu Tổng thống Obama đã xem đoạn video của bà Shirley hay chưa, nhưng khẳng định "các thành viên của chính quyền vẫn giữ liên lạc với gia đình Sotloff thường xuyên".

Thành Nam

Bạn có thể quan tâm