Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ mất con 1 ngày tuổi từ chối khi bị đề nghị xuất viện

Bảo vệ đã không kiểm tra giấy xuất viện, vẫn để kẻ bắt cóc bế bé sơ sinh lọt ra ngoài. Chưa tìm thấy cháu bé, bệnh viện lại đề nghị sản phụ xuất viện nên gia đình không đồng ý.

Chiều tối ngày 10/1, anh Trương Văn Hên (27 tuổi, quê Cần Thơ, tạm trú tại P.Phú Mỹ, Q.7) chồng của sản phụ Nguyễn Thị Minh Tâm (41 tuổi) đã không đồng tình khi nghe tin BV đề nghị người nhà ký giấy xuất viện.

Anh Hên nói: “Gần 2 ngày trôi qua, tung tích về người phụ nữ bí ẩn bắt cóc con tôi vẫn chưa tìm được, suốt từ bấy tới giờ vợ chồng tôi không hề chợp mắt, ruột gan cứ như lửa đốt. Trong khi vợ tôi như người mất hồn không ăn uống được gì, tinh thần  hoảng loạn vì lo cho con, lãnh đạo BV đã không thấy có trách nhiệm gì về vụ việc, còn đề nghị người nhà của vợ chồng chúng tôi ký giấy xuất viện, phải chăng là BV không có trách nhiệm về việc con tôi bị bắt cóc?”.

Anh Hên, cha của cháu bé bị bắt cóc, không kìm nổi cảm xúc khi bệnh viện đề nghị gia đình ký giấy xuất viện.

Từ khi xảy ra sự việc, cháu Trương Văn Hoài (1 ngày tuổi) bị bắt cóc tại bệnh viện Đa khoa Q.7, phóng viên đã nhiều lần liên hệ gặp lãnh đạo bệnh viện nhưng bị từ chối. Bà Nguyễn Thị Thu Nga, Phó Giám đốc Bệnh viện trả lời, bà không có chức năng phát ngôn và cho rằng đây là trách nhiệm của giám đốc. Tuy nhiên, khi liên hệ qua điện thoại với ông Trần Dư Đông, Giám đốc Bệnh viện, ông nói đang bận họp và từ chối trả lời.

Phòng của lãnh đạo bệnh viện Q.7 luôn trong trạng thái khóa cửa và không thấy bóng dáng bất kỳ một lãnh đạo nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc trên.
“Vợ chồng tôi sẽ không rời khỏi BV khi chưa được nhận lại con. Nếu sự việc xảy ra tại nhà thì vợ chồng tôi phải chịu trách nhiệm. Tuy nhiên sự việc xảy ra tại BV, một cơ sở khám chữa bệnh của Nhà nước thì vợ chồng tôi không thể về không được. Phải nhận được lại con chúng tôi mới rời khỏi đây”, anh Hên quả quyết.
Sản phụ Tâm bần thần như người mất hồn, chị đang mong chờ cơ quan điều tra báo tin về con từng giây từng phút.

Cũng trong chiều cùng ngày, công an Q.7 đã công bố đặc điểm nhận dạng người phụ nữ bắt cóc trẻ sơ sinh và báo cáo lên Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, (PC45), công an TP.HCM, đề nghị 23 quận huyện được biết để phối hợp rà soát tìm kiếm.

Theo đó, người phụ nữ bí ẩn bắt cóc cháu bé có chiều cao khoảng 1,5m, nước da trắng, người dáng mập, tóc dài đến nửa lưng nhuộm màu hơi vàng, nói giọng miền Tây, đeo kính cận trắng, mặc áo thun lửng màu cam nhạt, tay áo gần sát nách, quần lửng tới đầu gối, bên ngoài bận áo khoác màu xanh xám tro.

Ngoài ra cơ quan CSĐT công an Q.7 cũng thông tin thêm về đặc điểm nhận dạng cháu bé. Ở thời điểm bị bắt cóc cháu bé có mặc áo sơ sinh có tay dài màu trắng, cổ viền xanh (trên ngực áo bên trái có in hình), đội nón sơ sinh màu cam có đuôi phía trên, phía trước nón có chữ baby, vớ tay vớ chân trẻ sơ sinh có màu xanh dương, quấn tã, khăn trong và khăn quấn em bé có màu xanh hồng.

Cơ quan điều tra yêu cầu ai phát giác ra người phụ nữ và cháu bé có đặc điểm nhận dạng như trên thì giữ lại và thông báo khẩn cấp cho công an gần nhất hoặc gọi về số điện thoại: 083. 7851.662 hoặc di động 0903.601. 084 - cán bộ Lê Cao Cường, điều tra viên công an Q.7 thụ lý vụ án “chiếm đoạt trẻ em”.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm