Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ hậu vệ Tiến Dũng suýt ngất xỉu khi Olympic Việt Nam ghi bàn

Chứng kiến bàn ấn định tỷ số 1-0 ở phút 108 giúp tuyển Olympic Việt Nam đi tiếp, bố mẹ cùng cổ động viên quê nhà hậu vệ Tiến Dũng hò hét, nhảy múa ăn mừng chiến thắng.

Mẹ hậu vệ Tiến Dũng chắp tay cầu nguyện Olympic Việt Nam chiến thắng Nhiều cổ động viên tại quê nhà hậu vệ Bùi Tiến Dũng ồ lên tiếc nuối, trong khi đó, mẹ của hậu vệ mang áo số 4 nhiều lần chắp tay, cầu nguyện cho tuyển Olympic Việt Nam chiến thắng.
an mung chien thang Olympic Viet Nam anh 1
Kết thúc 90 phút thi đấu, Olympic Việt Nam và Olympic Syria không phân thắng bại, phải sử dụng đến hiệp phụ. Nhưng phải tới tận phút 108, bước ngoặt của trận đấu mới đến khi đội trưởng Tiến Dũng tung đường chuyền dài vượt tuyến lên cho Anh Đức ở phía trên. Tiền đạo của Olympic Việt Nam thiếu một chút may mắn khi đưa bóng trung xà ngang nhưng Văn Toàn có mặt đúng lúc, đệm bóng vào khung thành bỏ trống ấn định tỷ số 1-0 cho tuyển Việt Nam.
an mung chien thang Olympic Viet Nam anh 2
Chứng kiến bàn thắng của Việt Nam vào lưới Syria, hàng chục cổ động viên tại quê nhà hậu vệ Bùi Tiến Dũng vỡ òa cảm xúc.
an mung chien thang Olympic Viet Nam anh 3
Họ ôm chầm lấy nhau vì sung sướng. 

an mung chien thang Olympic Viet Nam anh 4
Ông Bùi Như Quang liên tục xoa ngực. Quang cảnh tại ngôi nhà của hậu vệ Tiến Dũng ở khối phố 2, thị trấn Đức Thọ (Hà Tĩnh) như muốn nổ tung.
an mung chien thang Olympic Viet Nam anh 5
Sau bàn thắng của Văn Toàn từ pha kiến tạo của con trai, bà Dương Thị Hường (mẹ hậu vệ Bùi Tiến Dũng) suýt ngất đi vì sung sướng. Người thân ngay lập tức đến xoa bóp và cho bà uống nước.
an mung chien thang Olympic Viet Nam anh 6
Một lúc sau, bà tỉnh táo trở lại, nhưng do màn hình tivi ngoài sân mất tín hiệu khi thời gian thi đấu chỉ còn vài phút. Không thể chờ lâu, ông Bùi Như Quang (bố hậu vệ Tiến Dũng) cùng mọi người chạy vào nhà trong bật màn hình tivi khác để tiếp tục theo dõi trận đấu.


an mung chien thang Olympic Viet Nam anh 7
Nhìn kim đồng hồ đếm những giây cuối cùng, cổ động viên quê nhà hậu vệ Bùi Tiến Dũng vỗ tay, hô lớn với chiến thắng đã nằm trong tay.
an mung chien thang Olympic Viet Nam anh 8
Sau chiến thắng lịch sử của đội tuyển Việt Nam, ông Bùi Như Quang (bố của trung vệ Bùi Tiến Dũng) cho rằng toàn đội tuyển Việt Nam đã thi đấu kiên cường. "Việt Nam sẽ vào chung kết và sẽ vô địch, các con sẽ vô địch. Cảm ơn thầy huấn luyện cùng toàn đội tuyển. Như thế mới là Việt Nam", ông Quang nói.
Khoảnh khắc vỡ òa khi Văn Toàn ghi bàn vào lưới Olympic Syria Cả nước vỡ òa khi tiền đạo Văn Toàn ghi bàn ở hiệp phụ thứ 2, đem lại chiến thắng 1-0 cho Olympic Việt Nam trước Syria, người dân khắp nơi nhảy múa ăn mừng.

Bố mẹ hậu vệ Tiến Dũng xuýt xoa trước nhiều cơ hội của tuyển Việt Nam

Nhiều pha bóng tuyển Việt Nam dẫn lên, bố mẹ cùng nhiều cổ động viên quê nhà hậu vệ Bùi Tiến Dũng tỏ ra tiếc nuối, ồ lên.

Với mong muốn cùng cổ vũ, truyền cảm xúc từ gia đình, làng xóm đến các cầu thủ Olympic Việt Nam đang thi đấu tại ASIAD, Zing.vn thực hiện tuyến bài Người hùng sau sân cỏ với sự đồng hành của nhãn hàng Coca-Cola.


Phạm Trường - Quỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm