Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bố mẹ hậu vệ Tiến Dũng xuýt xoa trước nhiều cơ hội của tuyển Việt Nam

Nhiều pha bóng tuyển Việt Nam dẫn lên, bố mẹ cùng nhiều cổ động viên quê nhà hậu vệ Bùi Tiến Dũng tỏ ra tiếc nuối, ồ lên.

khong khi que nha hau ve Bui Tien Dung anh 1
19h ngày 27/8, sau bữa cơm tối vội, căn nhà bố mẹ hậu vệ Bùi Tiến Dũng ở khối phố 2, thị trấn Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã chật kín người để theo dõi trận tứ kết Olympic Việt Nam với Olympic Syria tại ASIAD 2018.
khong khi que nha hau ve Bui Tien Dung anh 2
19h30 trận đấu khai cuộc, khi nhạc điệu Quốc ca vang lên, bà Dương Thị Hường (mẹ hậu vệ Bùi Tiến Dũng, áo đỏ) đã mặc chiếc áo in hình con trai và ghi dòng chữ "Bùi Tiến Dũng cố lên". Bà cùng hàng xóm và người thân vỗ tay cổ vũ tuyển Việt Nam. Khoảng sân nơi đặt màn ảnh tivi càng trở nên chật cứng, đông đúc.
khong khi que nha hau ve Bui Tien Dung anh 3
Các ghế ngồi được chuẩn bị giữa sân nhà đều chật kín chỗ. Những chiếc chiếu phía dưới được gia đình hậu vệ số 4 tuyển Việt Nam đã chuẩn bị bánh kẹo, hoa quả cùng nhiều loại nước ngọt khác để thiết đãi người thân, hàng xóm và cùng nhau đón xem trận tứ kết cũng không còn chỗ trống. 

khong khi que nha hau ve Bui Tien Dung anh 4
Nhiều trẻ nhỏ cùng bố mẹ tới nhà hậu vệ mang áo số 4 tuyển Việt Nam để cổ vũ cho cầu thủ cùng đội tuyển.
khong khi que nha hau ve Bui Tien Dung anh 5
Ông Bùi Như Quang tỏ ra lo lắng trước trận tứ kết giữa con trai và đồng đội với Olympic Syria, nhưng bố hậu vệ quê Hà Tĩnh cho biết Việt Nam sẽ chiến thắng, con trai ông sẽ lại lập chiến tích.“Đối thủ tuy mạnh nhưng Dũng và đồng đội sẽ chiến đấu mạnh mẽ và mang lại chiến thắng cho Việt Nam”, ông Quang nói.
khong khi que nha hau ve Bui Tien Dung anh 6
Sau những cơ hội của tuyển Việt Nam, ông Quang bà Hường cùng các cổ động viên nơi quê nhà đều ồ lên, vỗ tay khi nghe nhắc đến tên hậu vệ Bùi Tiến Dũng. 
khong khi que nha hau ve Bui Tien Dung anh 7
Nhưng cũng không ít lần phải chắp tay cầu nguyện vì những pha bóng đội bạn tấn công hay những pha bóng suýt thành bàn của đội tuyển Việt Nam.
khong khi que nha hau ve Bui Tien Dung anh 8
Nhiều em nhỏ thì vô tư, thoái mái với trái cây và những chai nước ngọt.
khong khi que nha hau ve Bui Tien Dung anh 9
Bà Liên (cô ruột hậu vệ Tiến Dũng) tiếc nuối, lo lắng trước những pha bóng của đối thủ tấn công tuyển Việt Nam.
khong khi que nha hau ve Bui Tien Dung anh 10
kết thúc hiệp 1, không khí trở nên chùng xuống khi vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi cho cả hai đội.
Người hâm mộ: 'Olympic Việt Nam sẽ thắng 1-0 và Văn Thanh sẽ ghi bàn' Chiều 27/8, tại nhà cầu thủ Văn Thanh, người thân của anh nhận định đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ giành chiến thắng tối thiếu với tỉ số 1-0.

Bùi Tiến Dũng - 'lá chắn thép' của Olympic Việt Nam

Thời thơ ấu, Bùi Tiến Dũng được đánh giá có tính cách nhút nhát. Lớn lên, chàng hậu vệ quê Hà Tĩnh lại trở thành "lá chắn thép" của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018.

Với mong muốn cùng cổ vũ, truyền cảm xúc từ gia đình, làng xóm đến các cầu thủ Olympic Việt Nam đang thi đấu tại ASIAD, Zing.vn thực hiện tuyến bài Người hùng sau sân cỏ với sự đồng hành của nhãn hàng Coca-Cola.








Phạm Trường - Quỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm