Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu vệ Bùi Tiến Dũng: 'Không lo lắng nếu phải sút luân lưu với Syria'

Trước trận đấu với Olympic Syria, cầu thủ đang khoác áo CLB Viettel thừa nhận Olympic Việt Nam gặp khó khăn vì thiếu Hùng Dũng và Đình Trọng, nhưng vẫn sẽ giành chiến thắng.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng: Cầu thủ Syria cao to nhưng xoay xở chậm Trung vệ Bùi Tiến Dũng của Olympic Việt Nam cảm thấy có chút bất ngờ khi đội đi sâu tại ASIAD. Với đối thủ Syria ở trận tứ kết, anh và các đồng đội sẽ chuẩn bị tốt để chiến thắng.

Sau khi giành thắng lợi trước Olympic Bahrain trong trận đấu tại vòng 1/8 ASIAD 2018 trên đất Indonesia, các cầu thủ Olympic Việt Nam đều có tâm trạng tích cực và hưng phấn.

Lọt vào vòng tứ kết là thành tích tốt nhất của bóng đá Việt Nam tại một kỳ Đại hội thể thao châu Á từ trước đến nay. Dù rất vui mừng khi cả đội đã thể hiện được sức mạnh tại ASIAD năm nay, trung vệ Bùi Tiến Dũng vẫn còn nhiều trăn trở.

"Tôi vô cùng vui sướng, bất ngờ khi Olympic Việt Nam toàn thắng từ vòng bảng cho tới vòng 1/8, nhưng bên cạnh đó đội tuyển lại bị xáo trộn đội hình vì Đình Trọng dính chấn thương", anh cho biết.

Syria có thể hình và thể lực tốt

"Các hậu vệ trước giờ thi đấu luôn ổn định, hiện nay vị trí này được bổ sung nhân sự cũng ổn. Có thể nói rằng hàng phòng ngự đang hoàn thành tốt nhiệm vụ khi chưa để thủng lưới một bàn nào. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cần phải rút kinh nghiệm cho bản thân sau mỗi trận đấu để có thể làm tốt hơn ở những vòng sau", cầu thủ khoác áo CLB Viettel nhấn mạnh.

Vượt qua Bahrain, đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang-seo là Olympic Syria, một đội bóng đến từ Trung Đông sở hữu lối chơi rất mạnh mẽ và khó chịu.

trung ve Bui Tien Dung,  Olympic Viet Nam,  ASIAD 18 anh 1
Đình Trọng đang được các bác sĩ chăm sóc tận tình để kịp thời bình phục chấn thương. Ảnh: VFF.

Đầu năm nay, Việt Nam và Syria từng có một lần chạm trán nhau tại vòng chung kết U23 châu Á, giải đấu mà các cầu thủ "áo đỏ sao vàng" lên ngôi á quân trên đất Thường Châu.

Khi đó, U23 Việt Nam cầm hòa U23 Syria với tỷ số 0-0. Gặp nhau mới cách đây nửa năm, HLV Olympic Syria Alfakeer Muhannad dĩ nhiên đã có trong tay những tư liệu thực tế để sẵn sàng đánh bại thầy trò HLV Park Hang-seo.

Về phía Olympic Việt Nam, trung vệ Bùi Tiến Dũng cho biết ban huấn luyện cũng đang có những bước nghiên cứu và phân tích đối thủ cho trận đấu sắp tới.

"Syria rất mạnh về thể hình khi sở hữu các cầu thủ có thể lực tốt, nhanh khỏe. Tuy nhiên, điểm yếu của họ cũng là từ lợi thế này, khi một vài cầu thủ có chiều cao tốt nên xoay sở khá chậm trên sân. Trong trận đấu tới, chúng tôi sẽ cố gắng ghi bàn để giành chiến thắng", Tiến Dũng cho biết.

Không lo lắng nếu phải sút luân lưu

Trong đội hình hiện tại của Olympic Việt Nam, sự vắng mặt đáng tiếc nhất là Đỗ Hùng Dũng. Anh gãy ngón chân cái trong trận gặp Nhật Bản và đã phải về nước để điều trị chấn thương.

Sau khi giành chiến thắng trước Bahrain, toàn đội Olympic Việt Nam đã tiến về phía khán đài, cầm trên tay banner của khán giả để gửi lời cảm ơn, tri ân tới người đồng đội đã sớm chia tay ASIAD.

trung ve Bui Tien Dung,  Olympic Viet Nam,  ASIAD 18 anh 2
Bùi Tiến Dũng và các đồng đội đang dồn hết sức cho trận tứ kết với Syria sắp tới. Ảnh: Quang Thịnh.

"Trận đấu vừa rồi Việt Nam đã gặp không ít khó khăn nên sắp tới chúng tôi phải cố gắng nhiều hơn nữa. Sự vắng mặt của Hùng Dũng đã ảnh hưởng không nhỏ tới đội bóng nhưng đây cũng là động lực để cả tập thể cố gắng thi đấu tốt hơn nữa", trung vệ số 4 chia sẻ.

Hướng đến cuộc đối đầu đầy khó khăn trước Syria, thầy trò HLV Park Hang-seo đang quyết tâm tập luyện để mang đến màn trình diễn tốt nhất, đáp lại tình cảm của khán giả nhà.

"Trong những ngày này cả đội đều rất tập trung, việc được tập luyện trên mặt sân tốt đã khiến buổi tập diễn ra thuận lợi và nhuần nhuyễn. Nếu trận đấu tới phải đi đến loạt sút luân lưu cũng không có gì phải lo lắng. Hãy cứ thi đấu đúng với khả năng của mình thôi", Tiến Dũng tự tin.

Vào 19h30 ngày 27/8 tới, trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Syria sẽ diễn ra trên sân vận động Patriot Candrabhaga, Indonesia.

trung ve Bui Tien Dung,  Olympic Viet Nam,  ASIAD 18 anh 3
Lịch thi đấu các trận tứ kết tại ASIAD 2018. Đồ họa: Minh Phúc.

Những con số đặc biệt của Olympic VN sau chiến tích vào tứ kết ASIAD

Chưa thủng lưới lần nào và chỉ phải nhận 1 thẻ, Olympic Việt Nam đang có hàng phòng ngự hiệu quả bậc nhất ASIAD 2018.

Quang Thịnh - Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm