Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Mẹ Chế Nguyễn Quỳnh Châu: 'Tôi chạnh lòng khi con trượt hoa hậu'

Gia đình của Quỳnh Châu có mặt để cổ vũ người đẹp trong đêm chung kết Miss Grand Vietnam 2022. Người thân tỏ ra tiếc nuối khi cô không giành vương miện.

Bà Thúy (60 tuổi) - mẹ Chế Nguyễn Quỳnh Châu - cùng nhiều người thân, bạn bè có mặt từ sớm tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) để cổ vũ cô cùng dàn thí sinh khác tại chung kết Miss Grand Vietnam 2022.

Trên hàng ghế khán giả, bà Thúy luôn hướng ánh mắt để theo dõi phần thể hiện của Quỳnh Châu từ xa. Thỉnh thoảng, người phụ nữ này dùng điện thoại để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của con gái.

Sau khi người dẫn chương trình công bố giải Á hậu 1 thuộc về Chế Nguyễn Quỳnh Châu, vợ chồng bà Thúy lật đật ôm bó hoa chạy xuống gần sân khấu để chờ giây phút được ôm chặt con gái.

Bà nói với Zing: "Tôi chạnh lòng khi con gái không trở thành hoa hậu. Nhưng giải Á hậu 1 cũng là kỷ niệm đẹp trong hành trình của Châu. Hoa hậu hay á hậu cũng chỉ là danh xưng. Hơn thua là hành trình phía sau của mỗi người".

Quỳnh Châu giản dị, hiếu thảo với cha mẹ

Gia đình Chế Nguyễn Quỳnh Châu gồm ba mẹ và em gái đi từ quận 12 (TP.HCM) đến Nhà thi đấu Phú Thọ từ chiều 1/10 để động viên cô. Họ ngồi lọt thỏm giữa một dàn khán giả đông đảo luôn hô vang: "Quỳnh Châu", "Chế Châu cố lên".

Bà Thúy cho biết nhìn con gái được nhiều khán giả ủng hộ, yêu mến, vợ chồng bà rất ấm lòng, hạnh phúc. Bà nói: "Tình cảm, sự trân trọng mà người hâm mộ dành cho Châu chính là thành quả quan trọng nhất. Tôi luôn dặn con phải sống sao cho đúng, đừng bao giờ làm khán giả thất vọng về mình".

Theo mẹ Chế Nguyễn Quỳnh Châu, mọi quyết định của con gái đều được gia đình ủng hộ. Từ khi cô gái sinh năm 1994 đăng ký tham gia những sân chơi sắc đẹp đầu tiên đến nay, người thân không bao giờ ngăn cản.

Trong gia đình, Quỳnh Châu là con cả. Sau cô là em gái 18 tuổi. Là chị gái trong gia đình, Quỳnh Châu thể hiện tính tự lập, chủ động và nỗ lực ngay từ nhỏ. Vì thế, ba mẹ và người thân luôn tin tưởng vào con đường mà cô theo đuổi.

Từ khi Quỳnh Châu bắt đầu hoạt động người mẫu, cô đều dành dụm tiền gửi về cho cha mẹ. Mẹ á hậu nói hiện hai vợ chồng bà đã về hưu, hoàn cảnh gia đình bình thường, không dư dả.

"Châu nổi bật về chiều cao và sắc vóc từ nhỏ. Khi còn đi học, Châu đã thích tham gia các cuộc thi hoa hậu. Và gia đình tôi không bao giờ cấm cản con điều gì. Mọi chuyện đều con tự quyết định và ba mẹ đều ủng hộ hết mình", bà Thúy nói.

Phụ huynh của hoa hậu cho biết thời gian Quỳnh Châu sống trong ngôi nhà chung, đồng hành cùng các hoạt động của cuộc thi, cô không có nhiều thời gian để gọi điện chia sẻ với mẹ hay người thân. Lịch trình bận rộn nhưng ngày nào cô cũng nhắn tin hỏi han các thành viên trong gia đình.

"Châu luôn nhắn tin cho tôi vào lúc đêm khuya, dặn tôi ăn uống, giữ gìn sức khỏe. Giờ đấy tôi đã đi ngủ. Đến sáng sớm, tôi thức dậy, đọc tin nhắn con gái và động viên con. Vài tháng qua, con rất bận rộn. Tôi biết Châu áp lực nhưng hay giấu vì sợ ba mẹ lo lắng. Tôi rất thương con", bà Thúy bộc bạch.

Bà Thúy kể Quỳnh Châu có tính cách hiền lành, chân thật và hiếm khi làm mất lòng ai. Cô được họ hàng, bạn bè yêu quý. Khi cô gái 28 tuổi thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam, cả khu phố theo dõi, cổ vũ từ xa.

"Ngoài đời, Châu bình thường, giản dị lắm. Con toàn diện quần đùi, áo thun và luôn chào hỏi hàng xóm. Chỉ khi có tiệc tùng hay phải đi sự kiện, Châu mới ăn diện lộng lẫy thôi", bà chia sẻ.

Mong muốn gần nhất của bà Thúy là Quỳnh Châu sớm hoàn thành công việc, trách nhiệm của á hậu để được trở về nhà. Khi ấy, mẹ á hậu sẽ nấu bún bò - món ăn Quỳnh Châu thích nhất - để chiêu đãi con gái.

Quỳnh Châu áp lực trước đêm chung kết

Ngược lại với sự hoạt ngôn của bà Thúy, ông Diệp - ba Quỳnh Châu - khá kiệm lời. Ông lặng lẽ đứng một góc ở hàng ghế khán giả để quan sát con gái.

Ba Quỳnh Châu cho biết ông vui khi con gái trở thành Á hậu 1 Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022. Ông nói hoa hậu cuối cùng cũng chỉ là cuộc thi mang tính chất giải trí. Vì thế, ba Quỳnh Châu không áp lực con gái phải giành vương miện hoa hậu.

Ông Diệp chia sẻ Quỳnh Châu sống có trách nhiệm, hiếu thảo và tự tin. Vì thế, ông chưa bao giờ phải nặng lời với con gái trong 28 năm qua.

"Tôi thấy Châu làm gì cũng giỏi", ông nhấn mạnh.

Chị Quỳnh Đặng - bạn thân hơn 5 năm của Quỳnh Châu cũng có mặt tại khán đài để cổ vũ người đẹp. Chị chia sẻ cả hai biết nhau qua những lần hợp tác chung trong công việc. Khi Quỳnh Châu là người mẫu, Quỳnh Đặng giữ vai trò stylist, cố vấn hình ảnh.

Dần dần, chị quý mến Quỳnh Châu và coi cô như người em thân thiết trong gia đình. Trong quá trình thi, Quỳnh Châu cũng thường xuyên tâm sự với chị và chia sẻ những khó khăn, áp lực.

Che nguyen quynh chau anh 5

Người thân tiếc nuối khi Quỳnh Châu không giành vương miện hoa hậu. Ảnh: Phương Lâm.

Chị nói Miss Grand Vietnam 2022 là cuộc thi cuối cùng mà Quỳnh Châu tham gia. Vì thế, người đẹp quê Lâm Đồng dồn toàn bộ tâm lực, tài chính cho sân chơi này. Khó khăn lớn nhất của á hậu sinh năm 1994 là áp lực bởi sự kỳ vọng từ người hâm mộ. Quỳnh Châu luôn sợ làm mọi người thất vọng nếu không giành ngôi vị cao tại Hoa hậu Hòa bình Việt Nam.

"Từ vòng ngoài, tôi luôn tin Châu sẽ trở thành Hoa hậu Hòa bình Việt Nam. Châu rất chuyên nghiệp và bản lĩnh trong công việc. Cô ấy cũng truyền cho tôi cùng những người xung quanh nguồn năng lượng tích cực, dễ chịu", chị nói.

Khi kết quả cuối cùng của cuộc thi được công bố và Quỳnh Châu chỉ dừng lại ở ngôi vị Á hậu 1 Hoa hậu Hòa bình Việt Nam, ánh mắt Quỳnh Đặng thoáng chút thất vọng. Nhưng rồi, chị nhanh chóng ôm vội bó hoa và tiến lại gần sân khấu để tặng, chụp ảnh kỷ niệm với bạn thân của mình.

"Quỳnh Châu mãi là hoa hậu trong lòng tôi", chị chốt lại.

Thí sinh Hoa hậu Hòa bình Việt Nam trình diễn bikini đêm chung kết

Top 20 người đẹp của Miss Grand Vietnam 2022 trình diễn bikini trong đêm chung kết diễn ra tại TP.HCM.

Lý do Đoàn Thiên Ân đăng quang hoa hậu dù quá trình thi kém nổi bật

Đoàn Thiên Ân giành vương miện Miss Grand Vietnam 2022. Chiến thắng của người đẹp gây tranh cãi vì cô không nổi bật như Quỳnh Châu, Thiên Hương trong quá trình thi.

Tâm An

Bạn có thể quan tâm