Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Lý do Đoàn Thiên Ân đăng quang hoa hậu dù quá trình thi kém nổi bật

Đoàn Thiên Ân giành vương miện Miss Grand Vietnam 2022. Chiến thắng của người đẹp gây tranh cãi vì cô không nổi bật như Quỳnh Châu, Thiên Hương trong quá trình thi.

Doan Thien An anh 1

Tên tuổi Đoàn Thiên Ân trở thành tâm điểm truyền thông sau đêm chung kết Miss Grand Vietnam 2022 (Hoa hậu Hòa bình Việt Nam) vào tối 1/10. Vượt qua 49 thí sinh, cô gái đến từ Long An chinh phục vương miện đắt giá. Tân hoa hậu có vài ngày chuẩn bị trước khi đến với đấu trường sắc đẹp Miss Grand International tại Indonesia.

Chiến thắng của Thiên Ân tại Hoa hậu Hòa bình Việt Nam gây bất ngờ và tạo ra nhiều tranh cãi. Trên các diễn đàn sắc đẹp, khán giả cho rằng Chế Nguyễn Quỳnh Châu là thí sinh xứng đáng cho vương miện hoa hậu. So với Quỳnh Châu, Thiên Ân kém nổi bật trong các vòng thi phụ.

Trao đổi với Zing, bà Phạm Kim Dung - trưởng ban tổ chức cuộc thi - cho biết Thiên Ân có phần thi tỏa sáng ở đêm chung kết. Các giám khảo đều đồng thuận khi quyết định chọn cô trở thành Miss Grand Vietnam 2022.

Thiên Ân tỏa sáng trong đêm chung kết

"100% giám khảo đều bình chọn cho Thiên Ân và không có một ý kiến nào khác. Cô ấy có phần ứng xử tuyệt vời, được thể hiện bằng cả lý trí và tâm hồn. Những tràng pháo tay cổ vũ của khán giả tại khán đài dành cho Thiên Ân ngày một tăng lên là minh chứng cho việc cô gái này hoàn toàn xứng đáng cho ngôi vị hoa hậu", trưởng ban tổ chức Miss Grand Vietnam 2022 chia sẻ.

Theo bà Dung, trước khi cuộc thi bắt đầu khoảng một tuần, ban giám khảo đã có buổi phỏng vấn kín với tất cả thí sinh để lắng nghe chia sẻ của họ về quan điểm trong cuộc sống, định hướng tương lai, gia cảnh và kiểm tra khả năng giao tiếp tiếng Anh. So với Tuệ Anh, Chế Nguyễn Quỳnh Châu, kỹ năng sử dụng tiếng Anh của Thiên Ân có phần hạn chế hơn.

Trong đêm chung kết, Thiên Ân cũng không lựa chọn thuyết trình hay ứng xử song ngữ như dàn thí sinh khác. Bà Dung nói đây là quyết định thông minh và phù hợp với không khí trong đêm chung kết.

"Thiên Ân có thể nghe, nói tiếng Anh và trình bày vấn đề tốt. Tôi nghĩ em ấy không gặp khó gì khi chinh chiến tại Miss Grand International. Khi thi quốc tế, chúng ta phải nghĩ đến việc học tài thi phận. Giống như trước khi cử Thùy Tiên đi thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021, không ai nghĩ cô ấy sẽ làm nên chuyện. Trong khi đó, có những người đẹp mà ban tổ chức kỳ vọng rất nhiều thì lại không có giải cao. Ngoài ra, nếu dàn thí sinh của cuộc thi năm đó quá mạnh, thì chúng ta khó có cơ hội để giành chiến thắng", vị này chia sẻ.

Doan Thien An anh 6

Hoa hậu Thiên Ân và 4 á hậu trong đêm chung kết. Ảnh: Phương Lâm.

Chung quan điểm, người mẫu Quỳnh Anh - huấn luyện viên catwalk cho thí sinh Hoa hậu Hòa bình Việt Nam năm nay - cho biết trong đêm chung kết, Chế Nguyễn Quỳnh Châu và Thiên Ân là hai cô gái nổi bật nhất, xứng đáng cho ngôi vị hoa hậu. Khi Thiên Ân được xướng tên trong khoảnh khắc cuối cùng và giành vương miện, khán giả tỏ ra bất ngờ nhưng giới chuyên gia không có nhiều ý kiến trái chiều.

Quỳnh Anh nói cô hiểu được những tranh cãi từ phía khán giả khi Quỳnh Châu không trở thành đại diện Việt Nam tại đấu trường Miss Grand International 2022.

"Sau khi đăng quang, tân hoa hậu sẽ có thời gian rất ngắn trước khi đi thi quốc tế. Quỳnh Châu hội tụ đủ kỹ năng để chinh chiến tại đấu trường sắc đẹp lớn trên thế giới. Vì thế, ngay từ những vòng ngoài, fan vote cho Quỳnh Châu rất nhiều. Tuy nhiên, Thiên Ân là cô gái nỗ lực và tỏa sáng trong đêm chung kết. Tôi tin cô gái này sẽ tạo ra sự đột phá hơn nữa trong thời gian tới", Quỳnh Anh chia sẻ với Zing.

Người mẫu cho biết đây là lần đầu tiên cô trực tiếp huấn luyện catwalk cho Thiên Ân lẫn dàn thí sinh của cuộc thi. Trong quá trình đồng hành, gắn bó, cô ấn tượng với sự chăm chỉ và cố gắng không ngừng nghỉ của người đẹp đến từ Long An. Theo Quỳnh Anh, Thiên Ân ngày càng trưởng thành, sáng sân khấu và hoàn thiện kỹ năng.

Doan Thien An anh 7

Trước khi đăng quang hoa hậu, Thiên Ân là người mẫu và người dẫn chương trình khá kín tiếng. Cô từng là MC và cộng tác viên trên Zing. Ảnh: Phương Lâm.

BTC phản hồi việc Quỳnh Như, Thiên Hương trượt top 5

Đêm chung kết Miss Grand Vietnam 2022 gây ra nhiều tranh cãi về kết quả cuối cùng. Đặc biệt, việc hai người đẹp Đỗ Trịnh Quỳnh Như, Bùi Lý Thiên Hương trượt khỏi top 5 khiến fan tiếc nuối. Từ những vòng ngoài đến đêm chung kết, Quỳnh Như và Thiên Hương đều có phần thể hiện ổn định, bản lĩnh sân khấu và dày dặn kinh nghiệm.

Trước những phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng, bà Phạm Kim Dung phản hồi: "Mỗi thí sinh trong cuộc thi như Quỳnh Châu, Thiên Hương, Quỳnh Như đều có lượng fan nhất định. Ai bị loại đều gây tranh cãi. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng được căn cứ dựa trên phần thể hiện trong đêm chung kết. Tinh thần của Miss Grand Vietnam là dành cho những ai nỗ lực, dám chiến đấu với bản thân và thể hiện nội lực cá nhân".

Doan Thien An anh 8

Danh hiệu Á hậu Miss Grand Vietnam là thành tích cao nhất của Mai Ngô trong hành trình nhiều năm theo đuổi các cuộc thi sắc đẹp. Ảnh: Phương Lâm.

Về việc Mai Ngô trở thành á hậu, trưởng ban tổ chức cho biết trước đây, trong suy nghĩ của bà, cô gái đến từ TP.HCM là người khá xốc nổi, bất cần và có những phát ngôn gây tranh cãi. Tuy nhiên, khi đồng hành với cuộc thi, ban tổ chức lẫn giám khảo ấn tượng với tính cách dễ thương, sự quyết tâm thay đổi hình ảnh của Mai Ngô để phù hợp với phong cách Hoa hậu Hòa bình Việt Nam.

"Nếu theo dõi Mai Ngô trên sân khấu, mọi người sẽ thấy cô ấy cười rất hiền. Trong suốt cuộc thi, cô ấy rất dễ chịu và luôn giúp đỡ các thí sinh khác. Chúng tôi đều quan sát thí sinh từ những điều nhỏ nhặt nhất", bà Dung nói.

Doan Thien An anh 9

Người đẹp Bùi Lý Thiên Hương lọt khỏi top 5 khiến fan tiếc nuối. Ảnh: Phương Lâm.

Trường hợp diễn viên hài Nguyên Thảo trượt khỏi top 20 dù có lượng khán giả đông đảo, bà Phạm Kim Dung cho biết thí sinh này có sự chuẩn bị chu đáo cho cuộc thi dù lần đầu thử sức tại một sân chơi sắc đẹp. Song Nguyên Thảo còn nhiều hạn chế trong các kỹ năng và không thể tiến sâu hơn trong đêm chung kết.

"Nguyên Thảo cũng để lại ấn tượng tốt với ban tổ chức. Nếu như cô ấy lọt vào top 10, hay 15 là giải pháp truyền thông tốt cho chương trình. Song nhiều thí sinh trong cuộc thi thể hiện nổi bật hơn. Vì thế, chúng tôi phải có trách nhiệm và công tâm với tất cả thí sinh", bà Dung kết luận.

Thí sinh Hoa hậu Hòa bình Việt Nam trình diễn bikini đêm chung kết

Top 20 người đẹp của Miss Grand Vietnam 2022 trình diễn bikini trong đêm chung kết diễn ra tại TP.HCM.

Cuộc chiến người đẹp hô tên

Phần thi trình diễn bikini và hô tên tại Hoa hậu Hòa bình Việt Nam nhận sự quan tâm từ khán giả tại TP.HCM vào tối 28/9.

Truong Giang o dau? hinh anh

Trường Giang ở đâu?

0

5 năm trước, Trấn Thành và Trường Giang gần như tương đương về tần suất phủ sóng game show truyền hình. Song hiện tại, cục diện ít nhiều có thay đổi.

Tâm An

Bạn có thể quan tâm