Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ bé trai bị bỏ rơi trên taxi vẫn chưa đến nhận con

Dù được bảo lãnh ra khỏi trung tâm cai nghiện để nhận con trai về nhà, nhưng mẹ bé Huy vẫn chưa đến phường 1 làm các thủ tục liên quan. Hiện, không ai biết người mẹ trẻ đang ở đâu.

Người đàn ông tiều tụy vì nhớ bé trai bị bỏ rơi trên taxi

Gần 10 ngày cố gắng làm các giấy tờ xác nhận bé Huy là đứa cháu do chính mình nuôi dưỡng, ông Liêm có vẻ rất mệt mỏi và buồn vì chưa đưa được bé về với gia đình.

Đến ngày 17/12, Công an xã Bình Hưng vẫn chưa thấy Hồ Thị Thu V. (22 tuổi, mẹ ruột và cũng chính là người bỏ rơi bé Đinh Gia Huy trên taxi ngày 2/12) đến trình diện sau khi được gia đình bảo lãnh khỏi trung tâm cai nghiện Nhị Xuân.

Trong bản tự khai tại cơ quan công an, V. cũng thừa nhận mình có nghiện và sử dụng ma tuý. Từ các chứng cứ này, công an xã Bình Hưng đã lập hồ sơ chuyển cô gái tới Trung tâm cai nghiện Nhị Xuân tiến hành cắt cơn và cai nghiện theo đúng chỉ đạo của TP.HCM.

Bé Huy bị bỏ rơi trên taxi ngày 2/12.
Bé Huy bị bỏ rơi trên taxi ngày 2/12.

Trung tá Hà Văn Tài – Trưởng công an xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh cho biết, ngày 5/12, Công an xã Bình Hưng ra quân truy quét người nghiện ma tuý đưa vào trung tâm cai nghiện theo quyết định của UBND TP.HCM thì phát hiện và tiến hành kiểm tra hành chính V. Cô gái này không xuất trình được giấy tờ tuỳ thân và có nhiều biểu hiện bất thường. Công an nhanh chóng cho V. kiểm tra ma tuý thì có kết quả dương tính.

Ông Trần Hữu Thám – Phó giám đốc trung tâm Nhị Xuân cho biết, những trường hợp chuyển đến trung tâm đều phải đầy đủ hồ sơ và bằng chứng thể hiện việc nghiện ma tuý do công an địa phương lập thì mới tiếp nhận. Trường hợp của V. thì công an xã Bình Hưng đã làm đúng quy trình.

Từ ngày bé Huy bị bỏ rơi cho đến hiện nay, có ông Liêm (dượng chị V., người trực tiếp nuôi dưỡng bé Huy) và anh Đinh Văn Thuấn (người nhận là cha ruột của bé) đến nhận nhân thân không đủ các giấy tờ pháp lý cần thiết nên chưa nhận được bé về.

Để giải quyết điều này, gia đình đã đứng ra bảo lãnh cho V. ra ngoài để cùng chồng và dượng của mình cùng đi nhận bé Huy. Và V. cũng có yêu cầu được gia đình bảo lãnh để về nhận bé Huy và nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Ngày 12/12, trung tâm Nhị Xuân đã nhận được đề nghị của Công an huyện Bình Chánh về việc cho V. trở về địa phương và thực hiện những thủ tục pháp lý liên quan đến việc nhận lại bé Đinh Gia Huy. Cùng ngày, trung tâm cho chị V. trở về địa phương.

Bé Huy có thể được đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội để chăm sóc nuôi dưỡng.
Bé Huy có thể được đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội để chăm sóc nuôi dưỡng.

Tuy nhiên sau khi được bảo lãnh ra ngoài thì V. lại nói mình không nghiện ma tuý. Người mẹ trẻ cũng không trở về nơi cư trú trình diện với chính quyền địa phương, không đến UBND phường 1, quận 8 để thực hiện các thủ tục cần thiết để nhận bé Huy. Đến nay không ai biết V. đã đi đâu.

Do chưa có ai đủ điều kiện đến nhận thân nhân với bé Huy nên UBND phường 1 đã hoàn tất hồ sơ, chuyển giao bé Huy cho Trung tâm bảo trợ xã hội nuôi dưỡng. Khi đó, ai có yêu cầu nhận thân nhân thì phải đến trung tâm để chứng mình và làm thủ tục nhận về. Tuy nhiên, dù hồ sơ đã xong nhưng hiện bé Huy vẫn đang được một cán bộ của phường 1 trực tiếp chăm sóc nuôi dưỡng chứ chưa đưa vào trung tâm như dự kiến.

Khuya 1/12, một cô gái cùng bé Huy đón taxi do tài xế Hồ Minh Thuận điều khiển tại khu vực vòng xoay Trung Sơn (huyện Bình Chánh) đến đường Tôn Đản (quận 4). Tuy nhiên, cô gái liên tục yêu cầu tài xế chở đi – về hai địa điểm này liên tục đến 4 lần. 

Đến 2h30 rạng sáng 2/12, cô gái này yêu cầu tài xế chở đến một con hẻm gần cầu Kênh Xáng (quận 8) để mượn tiền trả 600.000 đồng cước taxi và gửi bé Huy cho tài xế trông giúp. Cô gái đi vò hẻm và không trở lại. Tài xế Thuận chờ quá lâu và đưa bé Huy về UBND phường 1, quận 8 trình báo.

Qua xác minh, cô gái trẻ bỏ rơi bé Huy trên taxi chính là V. và cũng là mẹ ruột của bé. Vài ngày sau, V. bị Công an xã Bình Hưng kiểm tra hành chính, tạm giữ và lập hồ sơ đưa vào Trung tâm Nhị Xuân cắt cơn và cai nghiện. Về lý do bỏ rơi bé Huy, V. nói mình đi tìm và chờ chồng đi làm về quá lâu nên chưa ra nhận bé Huy do tài xế Thuận trông giữ.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm