Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người bỏ rơi bé trai trên taxi chính là mẹ ruột

Đi tìm chồng lấy tiền trả cước taxi nhưng không thấy, chị Vân vào nhà người quen chờ đợi đến sáng chứ không ra nhận con khi đang gửi cho tài xế taxi trông chừng giúp.

Cử chỉ đáng yêu của bé trai bị bỏ trên taxi

Sự dễ thương, đáng yêu của bé Bo tại trụ sở phường mang lại nhiều niềm vui cho mọi người. Tính đến trưa 4/12, đã có hơn 20 người tới đây xin nhận bé về làm con nuôi.

Ngày 12/12, ông Trần Hữu Thám – Phó giám đốc trung tâm Giáo dục – Dạy nghề và Giải quyết việc làm Nhị Xuân xác nhận, trung tâm đã tiếp nhận chị Hồ Thị Thu Vân (22 tuổi) từ công an xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM chuyển đến để cai nghiện, cắt cơn. 

Chị Vân chính là người phụ nữ để lại bé Đinh Gia Huy (2 tuổi) trên xe taxi của tài xế Hồ Minh Thuận nhưng không quay lại. Sau đó tai xế này đã đưa bé Huy đến phường 1, quận 8 trình báo vụ việc.

Anh Đinh Gia Thuấn - người nhận là cha ruột bé trai bị bỏ rơi trên taxi rạng sáng 1/12.
Anh Đinh Gia Thuấn - người nhận là cha ruột bé trai bị bỏ rơi trên taxi rạng sáng 1/12.

Anh Đinh Gia Thuấn (41 tuổi, ngụ quận 4 – người đã đến UBND phường 1, quận 8 nhận là cha bé Huy) khẳng định, mình chính là cha ruột bé Huy và là chồng chị Vân nhưng không làm đăng ký kết hôn. Do điều kiện khó khăn nên khi sinh bé Huy thì đôi vợ chồng này đã cho người dượng của mình là ông Liêm đem về nuôi dưỡng.

Về việc bé Huy bị bỏ lại trên taxi, anh Thuấn cho biết, rạng sáng  1/12, anh Thuấn đi làm nhưng điện thoại hết pin nên chị Vân ở phòng trọ tại xã Bình Hưng không liên lạc được. Gọi chồng nhiều lần không được, chị Vân bế bé Huy đón taxi đi tìm. Đi taxi của tài xế Hồ Minh Thuận nhiều lần nhưng không tìm được anh Thuấn nên chị Vân đề nghị người tài xế chở đến con hẻm gần cầu Kênh Xáng để vào phòng người thân tìm chồng lấy tiền nhưng cũng không gặp nên ngồi chờ đến sáng.

Đến sáng cùng ngày anh Thuấn mới trở về thì hay tin bé Huy đã được tài xế Thuận đưa đến công an và UBND phường 1 trình báo vụ việc. Anh lập tức đi tìm vợ để cùng lên UBND phường nhận con nhưng không gặp. Đến sáng 5/12, người chồng hay tin vợ mình đã bị công an xã Bình Hưng tạm giữ và chuyển giao lên trung tâm Nhị Xuân cắt cơn, cai nghiện ma tuý.

Bé Huy vẫn đang được các cán bộ phường 1, quận 8 chăm sóc và đang hoàn tất thủ tục đưa vào trung tâm bảo trợ trẻ em.
Bé Huy vẫn đang được các cán bộ phường 1, quận 8 chăm sóc và đang hoàn tất thủ tục đưa vào trung tâm bảo trợ trẻ em.

Hiện anh Thuấn đang làm các thủ tục bảo lãnh vợ ra để cùng đi đón bé Huy về rồi lại tiếp tục giao cho dượng của mình là ông Liêm nuôi dưỡng. Người chồng này cho biết thêm, anh và Vân sống với nhau có hai con nhưng không đăng ký kết hôn. Bé Huy có một người em được gọi là Vàng (mới 6 tháng tuổi), cả hai đều không có giấy khai sinh. 

Do cuộc sống khó khăn, anh và vợ đã đưa bé Huy cho ông Liêm nuôi dưỡng từ lúc sinh ở bệnh viện, hai vợ chồng hiện đang nuôi dưỡng bé Vàng và dành dụm chu cấp cho bé Huy.

Về phần gia đình ông Liêm, sau khi nhận Huy về nuôi nhưng chưa làm giấy khai sinh cùng các giấy tờ pháp lý khác nên khi vụ việc bé Huy bị bỏ rơi xảy ra, ông không cung cấp được các giấy tờ liên quan. Vì vậy ông Liêm chưa đủ chứng cứ xác định nhân thân và chưa được nhận bé trai này về.

Bà Hồ Thị Thạnh (ngụ đường Đoàn Văn Bơ, quận 4) – dì ruột của chị Vân cho biết, trước đây chị Vân đăng ký hộ khẩu thường trú tại đây và sống chung với bà, sau khi lấy chồng thì chuyển qua xã Bình Hưng ở trọ đến khi bị đưa về trại Nhị Xuân. Hiện, gia đình đang làm hồ sơ bảo lãnh chị Vân ra để về nhận bé Huy và chăm sóc bé Vàng chỉ mới 6 tháng tuổi.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm