Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

McTominay thăng hoa sau khi rời MU

Rạng sáng 5/10, tiền vệ người Scotland tỏa sáng trong chiến thắng 3-1 của Napoli trước Como ở vòng 7 Serie A.

Ngay giây thứ 24 của trận đấu, Napoli có đợt tấn công nguy hiểm. Sau khi nhận đường chuyền từ Romelu Lukaku, Scott McTominay đẩy bóng một nhịp để vượt qua hai hậu vệ, trước khi tung cú sút chéo góc không thể cản phá, đưa Napoli vượt lên dẫn trước.

Bàn thắng đầu tiên tại Serie A của McTominay đến ở giây thứ 26. Tính trên mọi đấu trường, cựu sao Man Utd đang có phong độ ấn tượng khi góp công vào 3 bàn thắng trong 3 lần ra sân gần nhất (2 bàn, 1 kiến tạo).

McTominay toa sang anh 1

McTominay tỏa sáng sau khi rời MU.

Tại Napoli, McTominay được bố trí chơi trong vai trò của một tiền vệ tấn công ngay phía sau trung phong Lukaku. Tiền vệ sinh năm 1996 hoạt động chủ yếu ở trung lộ và cánh trái. Khả năng xâm nhập vùng cấm, chọn vị trí của McTominay là vũ khí lợi hại của Napoli ở mùa giải năm nay.

McTominay ghi bàn mở tỷ số nhưng cầu thủ chơi hay nhất trận đấu tại sân Diego Maradona là Lukaku. Sau khi kiến tạo cho McTominay, tiền đạo sinh năm 1993 ghi bàn từ chấm phạt đền ở phút 53. Đến phút 87, "Big Rom" tiếp tục tỏa sáng với pha chọc khe để David Neres thoát xuống, ấn định thắng lợi 3-1 cho Napoli.

Lukaku làm CĐV Napoli quên đi hình ảnh của Victor Osimhen. Cựu sao Roma chứng tỏ giá trị bằng những tình huống xử lý ấn tượng khi quay lưng với khung thành. Lukaku chính là mẫu tiền đạo ưa thích của HLV Antonio Conte.

Chiến thắng trên sân nhà giúp Napoli giữ ngôi đầu với 16 điểm, hơn Juventus 4 điểm nhưng chơi nhiều hơn một trận.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

MU đã sai khi bán McTominay

Liệu Manchester United có đang phải trả giá cho quyết định bán Scott McTominay cho Napoli?

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm