Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

McTominay phơi bày bộ mặt thật của MU

Erik ten Hag nhận được câu trả lời rõ ràng nhất về sự ủng hộ phòng thay đồ MU dành cho ông. Những vấn đề khác của "Quỷ đỏ" tất nhiên vẫn còn đó.

McTominay sắm vai người hùng của MU trong chiến thắng Chelsea. Ảnh: Reuters.

Chiến thắng 2-1 trước Chelsea ở vòng 15 Ngoại hạng Anh rạng sáng 7/12 (giờ Hà Nội) là lời khẳng định tuyệt vời nhất của MU về tinh thần thi đấu. Phần lớn đội hình chủ sân Old Trafford vẫn thi đấu nỗ lực, hoặc không có ý đồ bẻ ghế HLV như những tin đồn trước đó. Scott McTominay khẳng định sau trận rằng Ten Hag là người đóng vai trò quan trọng nhất giúp MU vượt qua Chelsea, về cả khía cạnh tinh thần lẫn chuyên môn.

Phát biểu của người hùng MU như một tín hiệu gửi đến truyền thông Anh và người hâm mộ. Tuy nhiên, cũng đừng để cú đúp của McTominay hay chiến thắng trước Chelsea đánh lừa.

MU và Chelsea đều dở

Tỷ lệ chuyền và đi bóng thành công của cầu thủ hai đội ở trận đấu này chỉ ở mức 79%, thấp nhất trong số 6 trận đấu Ngoại hạng Anh cùng giờ. Thứ bóng đá tốc độ và đôi công qua lại giữa hai đội ở Old Trafford có thể là lý giải cho việc cầu thủ chấp nhận rủi ro, nhưng với chất lượng đội hình Chelsea và MU đang sở hữu, cả hai đội đã chơi một trận đấu không hay.

MU vượt qua Chelsea đơn giản bởi họ ít phạm sai lầm và biết cách tận dụng cơ hội tốt hơn. Bruno Fernandes sút hỏng penalty. Andre Onana tiếp tục cho thấy khả năng cứu thua kém khi bất lực trước pha dứt điểm nhẹ nhàng từ Cole Palmer cuối hiệp một. Ramus Hojlund gần như không có một pha dứt điểm đáng kể nào trong cả trận.

Trong khi đó, hàng công Chelsea cũng có một ngày thi đấu đáng quên khi Nicolas Jackson, Mykhailo Mudryk hay Sterling đều bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Enzo Fernandez phạm sai lầm dẫn đến quả penalty cho đối thủ. Thủ môn Robert Sanchez có ít nhất 3 lần chuyền bóng thẳng vào chân các ngôi sao MU, khiến Chelsea suýt thua. Trận đấu giữa MU và Chelsea vừa qua tràn ngập sai lầm, và không còn mang dáng dấp của một cuộc đại chiến giữa hai ứng viên cho chức vô địch.

Đó là thực tế mà cả Ten Hag lẫn Mauricio Pochettino đều không ít lần thừa nhận kể từ đầu mùa. Đội dở ít đã thắng đội dở nhiều. Đội có tinh thần thi đấu tốt hơn đã giành trọn 3 điểm.

Thái độ hơn trình độ

Việc MU phải dựa vào một tiền vệ như McTominay để giải quyết trận đấu nói lên vấn đề Ten Hag gặp phải trong hơn một năm qua. Sau màn trình diễn thảm họa trên sân Newcastle ở vòng 14, Rashford đã bị tống lên băng ghế dự bị. Nhưng những cái tên khác trên hàng công MU như Fernandes, Hojlund, Garnacho hay Antony cũng chơi không hay trước Chelsea.

MU anh 1

Những cầu thủ chuyên nghiệp như McTominay là điểm sáng của MU mùa này. Ảnh: Reuters.

Trong một thế trận cởi mở, hàng công MU tung ra tới 28 cú sút về phía khung thành Chelsea (9 trúng đích). Song, chỉ có một mình McTominay biết cách đưa bóng vào lưới. Cả Garnacho lẫn Antony đều có những cơ hội rất tốt nhưng không thể ghi bàn. Điều đáng buồn với MU là nếu nhìn vào băng ghế dự bị, Ten Hag cũng không thể nghĩ ra những giải pháp tốt hơn để thay thế.

Rashford đã chạm đáy phong độ, Anthony Martial hay Facundo Pellistri đều có tần suất ghi bàn khiêm tốn trong thời gian qua. Chính vì thế, kết quả của MU trước Chelsea nên được xem như chiến thắng của tinh thần thi đấu, của thứ bóng đá đề cao thái độ hơn trình độ.

"Nếu nhìn vào những gì xảy ra tối nay, bạn sẽ thấy sự thật (về tin đồn cầu thủ MU phản Ten Hag - PV)", thuyền trưởng MU khẳng định sau trận. Sofyan Amrabat cũng khẳng định: "Tất cả cầu thủ MU đứng sau Ten Hag".

Đó rõ ràng là tâm thế MU cần lúc này. Những vấn đề về chất lượng nhân sự hay lối chơi vẫn còn đó. Nếu Chelsea dứt điểm tốt hơn, MU có thể đã bị cầm hòa. Trong bối cảnh Ten Hag chịu nhiều áp lực, 3 điểm có được trên sân Old Trafford sẽ mang đến cho HLV này thêm thời gian và sự thông cảm.

Thuyền trưởng MU cũng cần thêm nhiều cầu thủ như McTominay hay Harry Maguire, những người sẵn sàng dẹp bỏ cái tôi để cống hiến cho đội bóng khi cần, ngay cả khi trình độ của họ bị nghi ngờ. Về lý thuyết, MU lúc này chỉ còn kém Man City 3 điểm trên bảng xếp hạng. Vị thế của "Quỷ đỏ" tại Ngoại hạng Anh mùa này chưa tệ như người ta tưởng.

Man Utd đánh bại Chelsea giữa tin đồn nội bộ lục đục

Rạng sáng 7/12 (giờ Hà Nội), MU quật ngã Chelsea ở vòng 15 Premier League với tỷ số 2-1 để vươn lên thứ 6 trên bảng xếp hạng với 27 điểm, kém top 4 đúng 3 điểm.

Giống Mourinho, Solskjaer, Ten Hag cũng là nạn nhân ở MU

Erik ten Hag đang trải qua vòng đời HLV rất giống những người cũ của Manchester United như Louis van Gaal, Jose Mourinho hay Ole Gunnar Solskjaer.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Pep ngao ngan voi Ederson hinh anh

Pep ngao ngán với Ederson

0

Pep Guardiola có phản ứng đáng chú ý trước tình huống chuyền bóng bằng gót mạo hiểm của Ederson ở chuyến làm khách đến sân Newcastle United tối 28/9 (giờ Hà Nội).

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm