Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

McTominay ghi bàn sau 26 giây vào sân

Rạng sáng 27/9 (giờ Hà Nội), Scott McTominay ghi bàn trong chiến thắng 5-0 của Napoli trước Palermo ở vòng 2 Coppa Italy.

McTominay ghi bàn đầu tiên cho Napoli. Ảnh: Reuters.

Phút 77 trên sân Diego Armando Maradona, Giacomo Raspadori được cho ra nghỉ, người vào thay là McTominay. Chỉ mất 26 giây để cựu tiền vệ MU điền tên lên bảng điện tử dành cho người ghi bàn.

Từ một pha phản công nhanh, Romelu Lukaku kéo bóng xuống đáy biên trước khi căng ngang vào trong cho McTominay thực hiện cú ra chân nhanh, ấn định chiến thắng 5-0 cho Napoli. Đây là bàn thắng đầu tiên của McTominay cho đội bóng mới. Nếu may mắn hơn, tiền vệ người Scotland đã có cú cúp khi pha dứt điểm sau đó của anh đưa bóng đi trúng xà ngang.

Khác biệt lớn nhất của McTominay so với khi còn khoác áo MU là anh được HLV Antonio Conte bố trí thi đấu gần vùng cấm hơn. Trong bàn thắng trước Palermo, cầu thủ 27 tuổi di chuyển như một tiền đạo, còn Lukaku dạt cánh.

Hôm 21/9, McTominay cũng ghi dấu ấn khi đá ở vai trò số 10 ngay sau lưng Lukaku ở trận hòa Juventus 0-0 thuộc vòng 5 Serie A. "Màn trình diễn của McTominay mang tới nhịp điệu, sự sáng tạo và chất lượng cho đội bóng. Anh là sự khác biệt, chất xúc tác hoàn hảo", Sport Mediaset nhận xét.

Mctominay ghi ban anh 1

McTominay đang hòa nhập nhanh với môi trường bóng đá mới.

Tại Napoli, McTominay có cơ hội phát triển và tỏa sáng trong một vai trò mới, đóng góp nhiều hơn vào lối chơi tấn công. Đó là điều mà anh không thể làm được khi còn ở Old Trafford. Cầu thủ người Scotland hứa hẹn có thêm nhiều màn trình diễn chất lượng hơn ở mùa giải năm nay.

Trở lại với trận đấu tại Coppa Italy, Napoli thi đấu trên cơ và đánh bại Palermo với tỷ số đậm 5-0, qua đó giành quyền vào vòng 3. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Conte là Lazio.

Lý do McTominay rời MU

HLV Erik ten Hag muốn giữ Scott McTominay nhưng buộc phải bán cầu thủ để MU trang trải chi phí chuyển nhượng.

Lời nhắc nhở của McTominay

Tiếng đồng hồ kêu tích tắc lớn dần. Ngày Scott McTominay rời Manchester United đã tới.

McTominay chia tay MU

MU hoàn tất thỏa thuận bán đứt Scott McTominay cho Napoli trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm