Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

McGregor tự so sánh với Lý Tiểu Long

Ngôi sao UFC Conor McGregor gây chú ý khi đặt bản thân bên cạnh Lý Tiểu Long và chia sẻ triết lý võ thuật nổi tiếng của huyền thoại họ Lý.

McGregor tự so sánh với Lý Tiểu Long

"Đó là Lý Tiểu Long thứ nhất. Còn bây giờ là Conor McGregor", võ sĩ người Ireland kèm theo dòng chú thích, bên cạnh tấm ảnh của anh và huyền thoại võ thuật họ Lý.

McGregor còn thể hiện triết lý võ thuật của Lý Tiểu Long ở trong tấm ảnh: "Tiếp nhận những thứ hữu ích, bỏ đi những thứ vô dụng và thêm vào những điều cần thiết".

McGregor anh 1

McGregor đăng ảnh kèm theo triết lý võ thuật của Lý Tiểu Long. Ảnh: Twitter.

"Gã điên" vốn thần tượng Lý Tiểu Long. Trong buổi phỏng vấn trước sự kiện UFC Fight Night 37 vào năm 2014, McGregor khẳng định ngôi sao võ thuật người Trung Quốc sẽ là nhà vô địch nếu thi đấu MMA.

"Tôi không nghi ngờ gì nữa, Lý Tiểu Long sẽ là nhà vô địch MMA. Ông ấy linh hoạt, mềm mỏng và có tốc độ rất nhanh. Cách chuyển động của ông ấy cũng hiệu quả. Nhiều võ sĩ bị ám ảnh về sức mạnh và thể hình. Họ để cơ thể to lớn và chậm chạp. Lý Tiểu Long thì nhẹ nhàng và nhanh nhẹn", McGregor nói.

Nhiều chuyên gia cho rằng McGregor có cách di chuyển phần nào giống với Lý Tiểu Long, nhưng "Gã điên" chưa thừa nhận điều này. Tuy nhiên, có điểm tương đồng giữa huyền thoại họ Lý và ngôi sao UFC.

Lý Tiểu Long giới thiệu với phương Tây về các môn võ khác nhau của phương Đông. Trong khi đó, McGregor cũng phá bỏ ranh giới MMA để bước lên võ đài quyền anh so găng cùng Floyd Mayweather.

Sau tuyên bố giải nghệ hồi tháng 6, McGregor đồng ý trở lại lồng bát giác và đang tập luyện tích cực để chuẩn bị cho trận đấu với Dustin Poirier vào tháng 1/2021.

McGregor tiết lộ dùng đòn gối sai luật trước Khabib "Gã điên" Conor McGregor đăng video lên trang cá nhân thừa nhận anh có sử dụng đòn gối vào hốc mắt của Khabib Nurmagomedov ở trận đấu vào năm 2018.

McGregor tập luyện cùng con trai 3 tuổi

Ngôi sao UFC Conor McGregor đăng những hình ảnh tập luyện cùng con trai 3 tuổi, Conor McGregor Jr, trước khi đối đầu Dustin Poirier.

Khabib chia sẻ khoảnh khắc tập luyện cùng người cha quá cố

Nhà vô địch UFC hạng nhẹ Khabib Nurmagomedov đăng video tập luyện với cha anh trên trang cá nhân, thu hút hơn 7 triệu lượt xem. 

Tuệ An

Bạn có thể quan tâm