Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

McGregor có thể phải đi tù nếu đá gục Mayweather

Conor Mcgregor sẽ thượng đài với Floyd Mayweather theo luật của môn quyền anh. Vậy nếu võ sĩ người Ireland đá gục “độc cô cầu bại”, điều gì sẽ xảy ra?

Mayweather vs McGregor: Huyền thoại đối đầu gã điên Floyd Mayweather và Conor McGregor gần như đã đạt được những điều khoản cho một trận đấu trong thời gian không xa.

Conor McGregor chắc chắn sẽ cần giữ cho mình một tinh thần vững vàng trước sức ép của hàng nghìn khán giả cổ vũ cho Floyd Mayweather tại nhà thi đấu T-Mobile vào ngày 26/8 tới đây bởi một sai lầm nhỏ có thể khiến võ sĩ 28 tuổi trả giá đắt.

Điều khoản số 2 trong hợp đồng giữa hai bên đã nêu rõ: “Đây là một trận đấu quyền anh theo luật của Ủy ban thể thao bang Nevada”. Điều này có nghĩa McGregor không được phép sử dụng đòn đá, vật hay khóa siết ở trận so tài với Mayweather.

Mọi thứ sẽ trở nên vô cùng tồi tệ với võ sĩ người Ireland nếu anh sử dụng một trong những ngón đòn trên để knock-out đối thủ.

McGregor co the phai di tu neu da guc Mayweather anh 1
Lần đấu tiên sau 10 năm thi đấu chuyên nghiệp, McGregor sẽ không được phép sử dụng đòn đá khi thượng đài.

Đầu tiên, về kết quả, chắc chắn McGregor sẽ bị xử thua do đã phạm luật. Gần 1 năm miệt mài tập luyện và thương thảo với Mayweather, McGregor tất nhiên không muốn phải chịu thua theo cách tồi tệ này.

Thứ hai, khoản tiền thưởng được ước đoán không dưới 100 triệu đôla của McGregor sẽ hao hụt đi đáng kể. Theo lời của chủ tịch UFC Dana White thì “hàng triệu đôla sẽ rời bỏ cậu ta (McGregor) nếu viễn cảnh đó xảy ra (McGregor phạm quy để hạ đối thủ)”.

Cuối cùng, McGregor sẽ phải đối mặt với những vụ kiện cáo, thậm chí phải đi tù nếu anh gây ra tổn thương nghiêm trọng về sức khỏe cho Mayweather.

Đó còn chưa kể việc danh tiếng của McGregor sẽ bị ảnh hưởng và rất khó có thể trở lại với vị thế một ngôi sao tại UFC.

Cuối tuần trước trong một buổi phỏng vấn, khi được hỏi về vấn đề này, bình luận viên nổi tiếng của UFC Joe Rogan đã bật cười sảng khoái và trả lời: “Nếu McGregor đá gục Mayweather, đó sẽ là một điều điên rồ. Bạn có thể tưởng tượng? Anh ta (McGregor) sẽ được lưu danh sử sách nếu làm điều đó”.

McGregor co the phai di tu neu da guc Mayweather anh 2
Bình luận viên nổi tiếng Joe Rogan.

Rogan cũng cho rằng màn so tài giữa McGregor và Mayweather sẽ trở thành trò hề trong trường hợp võ sĩ người Ireland thi triển những đòn thế không được phép của môn võ tự do.

Bình luận viên 47 tuổi kết luận: “Điều đó xảy ra, sẽ không ai còn tin tưởng để một võ sĩ MMA thượng đài quyền anh nữa. Đó là dấu chấm hết cho những trận đấu kiểu này”.

Trận siêu quyền giữa Conor McGregor và Floyd Mayweather sẽ được diễn ra vào ngày 26/8 tại nhà thi đấu T-Mobile với sức chứa 20.000 chỗ ngồi ở bang Nevada, Mỹ.

Tiến Thành (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm