Lễ trao giải thưởng Rồng Vàng nằm trong khuôn khổ diễn đàn Nhịp cầu Phát triển Việt Nam 2024 (Vietnam Connect Forum) lần thứ 4 và chương trình Golden Dragon Awards lần thứ 23, do Bộ Ngoại giao, Tạp chí Kinh tế Việt Nam và UBND TP Hải Phòng tổ chức.
Diễn ra vào ngày 8/4, diễn đàn năm nay hướng tới kinh tế xanh, bền vững. Đây cũng là xu hướng chung của toàn cầu mà các doanh nghiệp đặt mục tiêu theo đuổi.
Đại diện McDonald’s Việt Nam (áo trắng) tại lễ trao giải. |
Tại diễn đàn năm 2024, McDonald’s Việt Nam lần thứ 6 liên tiếp nhận giải thưởng Rồng Vàng bởi kết quả ấn tượng trong hành trình hướng tới kinh tế xanh, phát triển bền vững gắn liền với công nghệ nhằm phục vụ khách hàng tối ưu.
Hướng tới nền kinh tế xanh, bền vững
McDonald’s luôn chinh phục và tạo dựng niềm tin với khách hàng bởi chất lượng phục vụ và thực đơn đa dạng theo từng địa phương. Bên cạnh đó, McDonald’s cũng được nhớ đến bởi các giải pháp giúp giảm rác thải nhựa, đồng thời chuyển đổi các nguyên vật liệu hỗ trợ đóng gói và sản phẩm đồ chơi sang chất liệu bền vững hơn.
Từ năm 2018, McDonald’s đã giảm 47,8% lượng nhựa nguyên chất trong đồ chơi Happy Meal. Đồng thời, thay thế nhựa trong đồ chơi Happy Meal trên toàn thế giới bằng những vật liệu bền vững hơn. Việc này cũng được áp dụng đồng thời cùng chuyển đổi dần các bao bì đóng gói sản phẩm sang chất liệu bền vững như ly nhựa sang ly giấy.
Khách hàng có thể lựa chọn quà tặng là sách truyện hoặc đồ chơi sử dụng chất liệu thân thiện môi trường. |
Để hướng tới nền kinh tế xanh, McDonald’s đặt ra tầm nhìn là bao bì và vật liệu sẽ không trở thành rác thải trong môi trường. Các chiến lược đóng gói, đồ chơi và rác thải của McDonald’s giúp giữ cho cộng đồng luôn trong sạch, bảo vệ hành tinh cho các thế hệ tương lai và hỗ trợ khả năng phục hồi kinh doanh lâu dài.
Thương hiệu chủ trương phát triển đồng hành với nghĩa vụ bảo vệ môi trường. Đến nay, McDonald’s đã đạt được nền móng trong hành trình bảo vệ bền vững rừng và khai thác thông qua việc đạt được các chứng chỉ như: Palm oil (RSPO certification) - chứng nhận giám hộ chuỗi cung ứng độc lập nhằm chứng minh dầu cọ được mua lại một cách bền vững và có đạo đức từ người trồng; Paper & Packaging Forest Stewardship Council Chain of Custody Certifications - chứng nhận chuỗi hành trình sản phẩm của Hội đồng quản lý rừng cho bao bì sản phẩm; Rainforest Alliance Certified Coffee - chứng nhận bảo tồn đa dạng sinh học và đảm bảo sinh kế bền vững bằng cách chuyển đổi tập quán sử dụng đất, tập quán kinh doanh, hành vi của người tiêu dùng cho sản phẩm cà phê.
Phát triển bền vững gắn liền với ứng dụng công nghệ
McDonald’s được đánh giá là chuỗi thức ăn nhanh tiên phong ứng dụng công nghệ tiên tiến vào vận hành và quản lý. Từ nhiều năm trước, McDonald’s đã ứng dụng công nghệ trải nghiệm và bán hàng online cho khách hàng.
Với vị thế thương hiệu thức ăn nhanh dẫn đầu trong ứng dụng công nghệ, McDonald's tiếp tục định hướng trải nghiệm tương lai (experience of the Future - EOTF). Đây là chiến lược dài hạn của McDonald's toàn cầu, đưa công nghệ đột phá để cải thiện hệ thống vận hành nhà hàng, cũng như nâng tầm dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Phát triển bền vững gắn liền với ứng dụng công nghệ. |
Tại cửa hàng, người dùng sẽ được trải nghiệm những dịch vụ công nghệ hiện đại như màn hình tương tác gọi món tự động, dịch vụ phục vụ tại bàn (table service) hay nhân viên chuyên biệt chăm sóc trải nghiệm khách hàng cùng ứng dụng di động nhiều ưu đãi McDonald's.
Từ những chiếc máy đặt món ăn di động tới một dãy các máy tính tiền cảm ứng (máy POS) cùng các màn hình hiển thị món ăn trong nhà bếp, đều giúp nhân viên phục vụ khách hàng nhanh chóng hơn.
Với thao tác đơn giản trên điện thoại, người dùng có thể dễ dàng tải ứng dụng McDonald’s và tận hưởng nhiều tiện ích như: Ưu đãi hấp dẫn, tích điểm, đổi quà, giao hàng, chơi game, xem thực đơn, tìm cửa hàng gần nhất hay gửi phản hồi trực tiếp đến quản lý cửa hàng... Đặc biệt với người dùng lần đầu mua hàng qua ứng dụng sẽ nhận được ưu đãi miễn phí một miếng gà rán giòn da thấm thịt kèm khoai tây chiên hoặc bánh burger phô mai.
Độc giả muốn tham khảo chi tiết thông tin, có thể tải app tại đây.
Nhân sự kiện ra mắt hương vị mới gà rán giòn da thấm thịt, McDonald’s ưu đãi chỉ 9.000 đồng/miếng gà dính xốt phô mai BBQ cho khách hàng mua miếng gà thứ 2 (giá gốc 42.000 đồng). Ưu đãi áp dụng đến 29/4.