Theo CoinTelegraph, ngày 8/10, McDonald's Trung Quốc đã phát hành một bộ sưu tập gồm 188 NFT (token không thể thay thế) nhằm kỉ niệm 31 năm thành lập chuỗi cửa hàng tại Trung Quốc và khai trương trụ sở mới. Số NFT này được xem như một món quà mà McDonald's dành tặng cho khách hàng và nhân viên.
"Tôi rất vui vì McDonald's đã trở thành nhà hàng nội địa đầu tiên phát hành NFT. Chúng tôi sử dụng NFT để chia sẻ sự thay đổi, số hóa và xu hướng nghệ thuật của McDonald’s đến với nhân viên và người tiêu dùng", Giám đốc điều hành của McDonald's Trung Quốc, Zhang Jiayin chia sẻ.
Trang thông tin của McDonald's Trung Quốc cho biết "Big Mac Rubik's Cube" là một tác phẩm kỹ thuật số ba chiều (3D). Bộ sưu tập này được lấy cảm hứng từ thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng và hình dạng của tòa trụ sở mới.
Tác phẩm NFT "Big Mac Rubik's Cube". Ảnh: McDonald's. |
188 tác phẩm NFT "Big Mac Rubik's Cube" được phát triển trên blockchain Confluux, cùng sự hợp tác của Cocafe, một cơ quan chuyên sản xuất tài sản kỹ thuật số. Ngoài ra, McDonald's Trung Quốc đảm bảo rằng mỗi NFT sẽ độc nhất, không thể bị giả mạo.
Tuy nhiên, động thái của chuỗi thức ăn nhanh tại Trung Quốc đã đi ngược với lệnh cấm tiền số của nước này. Cụ thể, ngày 24/9, chính quyền Trung Quốc tiếp tục tăng cường đàn áp tiền mã hóa.
Theo tuyên bố mới nhất, nước này kiên quyết loại bỏ tận gốc những giao dịch bất hợp pháp và hoạt động khai thác tiền số trên toàn quốc.
Gần đây, nhà sản xuất thiết bị khai thác tiền mã hóa, Bitmain buộc phải ngừng vận chuyển "trâu cày" vào Trung Quốc vì lệnh cấm. Ngoài ra, sàn giao dịch tiền số Houbi cũng đã tuyên bố ngừng hoạt động tại nước này.