Hè năm nay, cậu bé Ahmed đã hợp tác với các nhà phát triển đứng đằng sau Boring Bananas để tạo ra Non-Fungible Heroes (NFH), một bộ sưu tập NFT gồm 8.888 nhân vật truyện tranh.
Bộ sưu tập ra mắt vào ngày 18/9 và đã bán hết chỉ sau 12 phút. Tính đến nay, tổng doanh thu từ bộ sưu tập đã vượt quá 5 triệu USD, theo thông tin từ nền tảng dữ liệu tiền điện tử Dune Analytics.
Benyamin Ahmed (trái) cùng anh trai Yusuf Ahmed (13 tuổi). Ảnh: Imran Ahmed. |
“Đó là một cơn sốt adrenaline điên cuồng. Bạn sẽ không thực sự biết sản phẩm của mình phổ biến thế nào cho đến khi công chúng biết đến nó”, Ahmed chia sẻ.
Các nhân vật trong vũ trụ NFH bao gồm anh hùng, nhân vật phản diện và các vị thần với những câu chuyện riêng. Tạo hình của chúng được thiết kế bởi các nghệ sĩ từng làm việc tại Disney, Marvel và Nickelodeon, những người hiện là một phần của nhóm NFH.
Hiện Ahmed làm việc với tư cách là một nhà phát triển trong nhóm. Nhiệm vụ của cậu tập trung vào hỗ trợ kỹ thuật, bao gồm trả lời các truy vấn trong nhóm Discord của dự án. Cậu cũng giúp tạo ra ứng dụng website và hợp đồng thông minh của dự án, thể hiện dưới dạng mã trên blockchain, với sự giúp đỡ của người cha đồng thời là nhà phát triển web, Imran.
Với công việc tại NFH, Ahmed nhận được 1% doanh thu ban đầu sau khi ra mắt nhưng từ chối tiết lộ số tiền.
Với Ahmed, công việc này không phải là một sự đầu tư ngắn hạn. “Chúng tôi đang xây dựng một thứ có khả năng thay đổi toàn bộ ngành công nghiệp giải trí và truyền thông”, cậu nói. Cậu cũng đề cập đến mục tiêu chung của NFH là trở thành “dự án NFT đầu tiên xuất hiện trong một rạp hát”.
Một trong những nhân vật NFH mà Ahmed giúp phát triển. Ảnh: Twitter. |
Ahmed cho biết để hiện thực hóa tầm nhìn này, nhóm NFH đã tiết kiệm phần lớn doanh thu và có kế hoạch phát triển doanh nghiệp và tài sản. Ngoài việc bán bộ sưu tập ban đầu, NFH kiếm được 5% tiền bản quyền mỗi khi một NFT của họ được bán lại, tạo nên dòng thu nhập liên tục cho dự án.
“Đó là một ví dụ trong thời gian thực từ việc gây quỹ về sức mạnh của Web3.0 có thể tác động đến ngành truyền thông và giải trí như thế nào”, Ahmed cho biết.
NFT là tài sản kỹ thuật số độc nhất, bao gồm ảnh jpeg và video clip. Mỗi NFT có thể được mua và bán như một tài sản vật lý bình thường. Chúng được thể hiện bằng mã trên một sổ cái kỹ thuật số phi tập trung được gọi là blockchain và cũng được theo dõi quyền sở hữu và tính hợp lệ tại đây.
Mặc dù đã thành công về mặt tài chính trong thế giới NFT, Ahmed cho biết một trong những điều bản thân thấy giá trị nhất của NFH nói riêng và không gian mạng nói chung chính là cộng đồng.
“Đó là chìa khóa cho sự thành công của tất cả các dự án NFT. Tiền mã hóa thường được coi là câu lạc bộ dành riêng cho các lập trình viên và trader. Tuy nhiên, khía cạnh sáng tạo và tính giáo dục của các cộng đồng lại đang bị bỏ qua hoàn toàn”, Ahmed nói.
Ahmed bắt đầu viết mã khi mới 5 tuổi và đã rèn luyện kỹ năng lập trình của mình kể từ đó đến nay. Bên cạnh NFH, hè này Ahmed cũng đã khởi động hai dự án NFT, bao gồm Weird Whales. Dự án này đã giúp cậu thu về khoảng 400.000 USD chỉ sau hai tháng.
Bình luận