Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MC VTV Thu Hương: 'Khóc khi bác sĩ nói hai mắt tôi nguy cơ bị mù'

MC chương trình Người phụ nữ hạnh phúc cho biết cô bị đục thủy tinh thể hai mắt. Mắt mờ đã ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của cô.

Trên trang cá nhân, Thu Hương khiến bạn bè bất ngờ khi chia sẻ mắt có vấn đề, có nguy cơ bị mù nếu không phẫu thuật.

“Cảm giác tồi tệ khi bác sĩ nói mắt bạn sẽ bị mù, nếu bạn không phẫu thuật, đúng vào lúc vừa trải qua giai đoạn khó khăn nhất. Mọi thứ tồi tệ nhất chỉ trực chờ để rủ nhau đến cùng lúc. Khóc”, cô viết.

Tôi thức trắng nhiều đêm khi phát hiện bệnh

Chia sẻ với Zing, Thu Hương tâm sự cô mới đi khám mắt, bác sĩ chẩn đoán cô bị đục thuỷ tinh thể bao sau và một số vấn đề khác.

Nữ MC giãi bày: “Nếu tôi không phẫu thuật, hai mắt có thể bị mù. Trước đây, tôi đã cảm nhận mắt mình có vấn đề nhưng không nghĩ lại nặng như thế. Thời gian qua, tôi không ngủ được, thức trắng nhiều đêm khi nghĩ đến sức khỏe, cuộc sống”.

MC Thu Huong co the bi mu anh 1

MC Thu Hương bị đục thủy tinh thể hai mắt.

MC của chương trình Người phụ nữ hạnh phúc kể cô phát hiện mắt mình khác lạ vào hè năm 2019. “Lúc đầu, thỉnh thoảng tôi cầm điện thoại nhưng không nhìn rõ chữ, hình ảnh. Đến trường quay, tôi không nhìn rõ chữ ở máy. Tôi cũng chỉ bảo đồng nghiệp là 'tự nhiên thỉnh thoảng mắt cứ bị mờ mờ như thế'. Khi đó, tôi cố gắng học thuộc phần dẫn của mình và ứng biến để tránh ảnh hưởng đến công việc của cả ê-kíp”, cô cho hay.

Thu Hương cho biết cô quyết định đi gặp bác sĩ sau một lần đi xem phim ở rạp vào đầu năm 2020. Cô phát hiện không thể nhìn rõ và 80% không đọc được phụ đề phim dù đã cố gắng chuyển đến ghế gần sát màn hình. Lúc đó, cô biết chắc mắt mình có vấn đề rồi.

Mới đây, cũng vì ảnh hưởng của mắt, cô phải từ chối chuyến công tác ghi hình ở xa. “Đồng nghiệp không biết mắt tôi có vấn đề nặng như thế. Tôi chỉ nói với mọi người mình bận việc riêng. Nhưng chủ yếu tôi nghĩ sợ điều kiện mắt của mình không phù hợp trong môi trường làm việc của chương trình hôm đó”.

Hiện nay, Thu Hương vẫn dẫn một số show ở VTV. Cô đảm bảo công việc bằng cách “zoom” chữ thật lớn trên màn hình điện thoại hoặc nhìn sát giấy khi đọc kịch bản. Điều này khiến mắt cô phải điều tiết nhiều, nhức mỏi.

“Tôi dẫn chương trình không quá phụ thuộc vào kịch bản, chỉ cần nắm được đường dây sẽ tự tung hứng, ứng biến được. Nhờ đó, tôi vẫn làm việc được dù mắt đã yếu”, cô chia sẻ.

Chạnh lòng khi bác sĩ thông báo chi phí phẫu thuật

Không chỉ công việc, cuộc sống của Thu Hương cũng khó khăn hơn. Hiện, cô tự xoay xở khi ở một mình. Mỗi lần khám bệnh, cô phải nhờ bạn bè hỗ trợ đưa đi. MC sinh năm 1986 kể đã ra ở riêng hai năm qua.

Nhớ về lần đầu nghe kết quả khám mắt từ bác sĩ, Thu Hương thú nhận cô vẫn chưa hết buồn, chạnh lòng. “Bác sĩ nói tôi phải phẫu thuật nếu không sẽ bị mù, không có lựa chọn nào khác. Gần đây đi khám bác sĩ lại phát hiện thêm vấn đề khác về mắt. Chi phí cho việc phẫu thuật hai mắt dự tính gần 100 triệu đồng. 100 triệu với mọi người không phải số tiền quá lớn, nhưng với tôi lúc này lại không phải là một số tiền nhỏ chút nào”, cô nói.

Thu Hương tâm sự năm 2019, cô gặp vấn đề về kinh tế, dẫn đến tài chính gặp khó khăn. Nữ MC cho biết cô giấu mẹ về tình hình bệnh cũng như khó khăn tiền bạc. Thu Hương tâm sự nhiều năm trước, mẹ cô đã vất vả gồng gánh nuôi hai chị em khôn lớn. Cô không muốn làm mẹ lo lắng thêm nữa.

Hơn nữa, Thu Hương đã tự lập từ năm 18 tuổi. Nữ MC kể từ khi vào đại học, cô tự đi làm thêm trang trải cuộc sống, và tự mua được chiếc xe máy đầu tiên. “2 năm trước, khi tôi dọn ra ngoài ở, mẹ đã không đồng ý. Bây giờ, tôi càng không thể quay về để mẹ lo”, Thu Hương trải lòng.

Nói về thời gian phẫu thuật, Thu Hương cho biết đang sắp xếp tài chính để nhập viện sớm nhất.

“Khi phát hiện bệnh, tôi chợt nhận ra rằng cuộc sống này vô thường, ngắn ngủi lắm, không biết ngày mai sẽ ra sao. Tôi hy vọng sẽ sớm lo được phẫu thuật, sau đó đưa mẹ đi du lịch. Tôi chưa bao giờ du lịch xa cùng mẹ. Cũng đã rất lâu rồi mẹ tôi không chịu đi đâu, chỉ tập trung chăm lo cho gia đình, con cái. Tôi ấp ủ đưa mẹ đi chơi mà chưa thực hiện được. Khi biết bệnh, tôi lại càng buồn vì đã không làm điều đó sớm hơn...”, cô nói.

Thu Hương được khán giả biết tới qua các chương trình như Người phụ nữ hạnh phúc, S Việt Nam, Nét đẹp dân gian, Cà phê sáng VTV3, Caro và Chấm Bi, Tôi 20, VZ Playlist.

Cẩm Ly: 'Tôi suy sụp và bất lực khi mất hẳn giọng hát' Nữ ca sĩ chia sẻ đã khóc nhiều, nghĩ đến việc nghỉ hát trong 2 năm mất giọng. Tuy nhiên, sau khi sang Mỹ phẫu thuật, giọng hát của chị đã cải thiện.

Quang Hà: 'Sau dịch, tôi tiết kiệm hơn'

Ca sĩ 8X cho biết trải qua 6 tháng nghỉ diễn vì dịch bệnh, anh cảm thấy bản thân phải thay đổi, chi tiêu tiết kiệm hơn.

Giai ma ca si 10X AMEE hinh anh

Giải mã ca sĩ 10X AMEE

0

"DreAMEE" không chỉ là chân dung âm nhạc tuổi 20. Hơn cả, với việc đặt lên kệ một đĩa vật lý, AMEE là giọng ca hiếm hoi thuộc thế hệ 10X của nhạc Việt có album đầu tay.

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm