Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MC Mỹ bị đình chỉ vì phân biệt chủng tộc tuyển Hàn Quốc

Telemundo TV đình chỉ vô thời hạn hai người dẫn chương trình giả mắt một mí trên sóng truyền hình trực tiếp trận đấu giữa Hàn Quốc và Đức.

“Chúng tôi vô cùng thất vọng về động tác ám chỉ đội tuyển quốc gia Hàn Quốc của hai người dẫn chương trình James Tahhan và Janice Bencosme. Chúng tôi coi những hành vi không phù hợp như vậy là vấn đề nghiêm trọng vì chúng đi ngược lại giá trị và tiêu chuẩn của công ty”, hãng truyền hình Telemundo, trụ sở tại Miami, lên tiếng trong thông báo chính thức ngày 28/6.

Theo Guardian, trong chương trình tiếng Tây Ban Nha Un Nuevo Dia phát sóng ngày 27/6, hai MC đã giả mắt một mí khi ăn mừng chiến thắng 2-0 của Hàn Quốc trước Đức, nhà vô địch World Cup 2014.

Ngay khi lan truyền trên mạng xã hội, đoạn video đã khiến người xem phẫn nộ, buộc hãng truyền hình đưa ra hình thức kỷ luật đối với hai người này.

nguoi dan chuong trinh phan biet chung toc anh 1
Hai người dẫn chương trình có hành vi phân biệt chủng tộc khi làm động tác mắt một mí trên sóng truyền hình trực tiếp. Ảnh: Twitter.

“Tôi thừa nhận tôi đã sai và muốn xin lỗi bất kỳ ai cảm thấy bị xúc phạm”, Tahhan đăng lời xin lỗi vì “sự thiếu nhạy cảm” của mình bằng cả tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha trên Twitter.

Đầu tháng 6, huyền thoại Argentina Diego Maradona từng vướng phải cáo buộc phân biệt chủng tộc đối với nhóm cổ động viên Hàn Quốc trong trận Argentina gặp Iceland. Tuy nhiên, máy quay không ghi lại cảnh này và Maradona không bị phạt.

Tuần trước, Liên đoàn bóng đá Mexico cũng bị phạt 10.000 USD do cổ động viên nước nhà hô khẩu hiệu kỳ thị giới tính, xúc phạm đội tuyển Đức tại vòng bảng. Tuy nhiên, sau khi Hàn Quốc thắng Đức, giúp Mexico đi tiếp vào vòng 1/8, cổ động viên tại Mexico City ăn mừng cuồng nhiệt. Hàng trăm người đã đổ về Đại sứ quán Hàn Quốc, hô vang: “Hàn Quốc, người anh em, giờ các bạn cũng là người Mexico!”. Tổng lãnh sự Han Bjoung Yin thậm chí còn được một cổ động viên cõng trên vai.

Người dẫn chương trình Mỹ bị đình chỉ vì hành vi phân biệt chủng tộc Trong buổi ghi hình trực tiếp ăn mừng chiến thắng của Hàn Quốc trước đội tuyển Đức, hai MC thuộc Telemundo TV đã làm động tác mắt một mí, khiến khán giả phẫn nộ.

Nữ phóng viên World Cup quát người định hôn mình

Phóng viên thể thao người Brazil đã được khen ngợi vì phản ứng của cô sau khi bị một người đàn ông cố gắng nhào vào hôn trong lúc đang tường thuật World Cup.

Saudi Arabia phủ nhận 'câu trộm' sóng World Cup từ Qatar

Chính phủ Saudi Arabia phủ nhận thông tin kênh truyền hình "câu trộm" sóng World Cup có trụ sở tại nước này, cho rằng những cáo buộc của UEFA và FIFA là vô trách nhiệm.

Ngọc Hà

Bạn có thể quan tâm