Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MC Minh Trí: ‘Hạnh phúc khi tìm ra định hướng cuộc đời’

MC Én đồng 2017 cho biết anh hạnh phúc trong vai trò người cầm mic lẫn giảng viên một trung tâm đào tạo MC, KOLs, streamer. Mỗi vai trò đều giúp anh tìm thấy định hướng cuộc đời.

Sau Én vàng 2017, MC Minh Trí không chỉ gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp cầm mic, mà còn được biết đến với vai trò người đào tạo, dẫn dắt thế hệ MC trẻ. Mới đây, nam MC đã có buổi chia sẻ về sự nghiệp và định hướng tương lai.

- Sau khi trở thành Én đồng 2017, anh thấy cuộc sống của mình có gì thay đổi so với trước kia?

nghe streamer,  nghe MC anh 1

Minh Trí trưởng thành hơn khi bước ra từ cuộc thi Én vàng 2017.

- Cuộc sống của tôi không thay đổi gì nhiều ngoài việc biết thêm những người bạn mới. Cuộc thi đối với tôi là dấu mốc trong hành trình đi tìm chìa khóa định vị thương hiệu cá nhân. Sau ngọn núi này con người ta lại háo hức muốn chinh phục đỉnh núi khác cao hơn, làm giàu thêm cho cuộc sống của mình. Tôi cũng không ngoại lệ trong số đó.

- Không hiếm người đạt giải cao nhanh chóng bị lu mờ sau khi kết thúc cuộc thi, anh có thuộc trường hợp này không?

- Sau khi Én vàng 2017 kết thúc, top 3 của đêm chung kết đều đi 3 con đường riêng. Giải thưởng có thể cho thấy sự phấn đấu nỗ lực trong cuộc thi chứ không phải bảng xếp hạng nội lực của mỗi người. Ba cánh én năm nào mang trên mình 3 sứ mệnh khác nhau. Tôi luôn tự hào vì mỗi người trong cuộc thi năm ấy đều đem lại mùa xuân nhiều màu sắc cùng các giá trị riêng biệt cho khán giả.

- Bước ngoặt nào khiến anh quyết định trở thành một người đứng lớp đào tạo KOLs, MC, streamer như hiện tại?

- Tôi nhận ra không phải ai cũng có năng lực sư phạm thực sự, dù họ có thể rất giỏi ở lĩnh vực nào đó. Và để bén duyên với công việc này, người đã tìm ra tôi chính là MC - nhà báo Trác Thuý Miêu. Chị là ban giám khảo trong Én vàng nhưng mãi sau cuộc thi, chị em tôi mới hữu duyên gắn kết trong nhiều dự án khác. Trong đó phải kể đến những lần huấn luyện và đứng lớp đào tạo cho các bạn MC trẻ. Điều này đã giúp tôi nhận ra niềm yêu thích với vai trò hiện tại và quyết định chọn phát triển nó.

nghe streamer,  nghe MC anh 2

Được chia sẻ vốn nghề, trao động lực cho học viên giúp MC Minh Trí thêm yêu công việc của một nhà đào tạo.

- Cũng là cầm mic nhưng khi đứng trên bục giảng và khi làm MC, anh thấy có gì khác nhau không?

- Làm MC, tôi nói vì tinh thần của sự kiện. Còn khi làm giảng viên, tôi nói vì tinh thần trao đi giá trị cho người cần. Mỗi vai trò đều cho tôi những xúc cảm riêng, vị trí nào cũng mang lại những trải nghiệm đáng quý. Hai vai trò đều giúp tôi tìm ra định hướng cho cuộc đời. Điều này thật sự làm tôi cảm thấy hạnh phúc.

- Được biết anh đang là giám đốc chiến lược của Học viện Livestream NextOn. Với cương vị mới, anh có dự định phát triển thế nào?

- Trong năm tới tôi sẽ mở rộng những khóa đào tạo của học viện sang các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Mục đích để hướng dẫn người nông dân livestream giới thiệu chính đặc sản quê hương mình.

nghe streamer,  nghe MC anh 3

MC Minh Trí dành nhiều thời gian và tâm sức đào tạo ra lớp MC, KOLs, streamer… tài năng, văn minh.

- Livestream đang trở thành một trong những xu hướng quan trọng trong thời kỳ công nghệ thông tin bùng nổ. Vậy theo anh, điều kiện cần và đủ để trở thành một streamer chuyên nghiệp là gì?

- Bạn phải biết yêu thương bản thân, văn minh trong cách hành xử trên livestream. Hơn thế nữa, sẽ rất tuyệt vời nếu bạn có một chút hài hước và am hiểu nhiều lĩnh vực xã hội khác nhau. Đây là những kỹ năng nền tảng giúp chúng ta giữ chân người xem, mang lại hiệu ứng tích cực hơn cho công việc.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm