Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VODCAST

MC Diệp Chi - Lê Chi: ‘Hạnh phúc trong hành trình làm mẹ có đôi’

Với MC Diệp Chi cùng em gái Lê Chi, làm mẹ có đôi là niềm hạnh phúc đặc biệt, khi cả hai thấu hiểu giá trị của sự cân bằng giữa gia đình, sự nghiệp và sức khỏe của chính mình.

Calcium Cobriere anh 1 Calcium Cobriere anh 2

Với MC Diệp Chi cùng em gái Lê Chi, làm mẹ có đôi là niềm hạnh phúc đặc biệt, khi cả hai thấu hiểu giá trị của sự cân bằng giữa gia đình, sự nghiệp và sức khỏe của chính mình.


_____

Host: Mộc Miên

Khách mời: Diệp Chi - MC, đạo diễn chương trình và em gái Lê Chi - biên tập viên, nhà xuất bản

Độc giả có thể nghe phiên bản Audio tại đây / xem YouTube tại đây

_____

Bên cạnh vai trò MC của nhiều chương trình lớn, Diệp Chi còn là một người mẹ, người chị dành trọn tình yêu cho gia đình. Mang tư duy của một người phụ nữ hiện đại đa năng, nữ MC tìm cách dung hòa các khía cạnh mà chị gọi là “tam giác cân bằng” trong cuộc sống, bao gồm công việc - gia đình và sức khỏe.

MC Diệp Chi chia sẻ rất khó để đạt trạng thái cân bằng mọi lúc, đặc biệt trong cuộc sống hiện đại khi người phụ nữ có những mối quan tâm và ưu tiên riêng. Tuy nhiên, trong 3 khía cạnh quan trọng đó, sức khỏe cần được quan tâm xuyên suốt để phụ nữ có đủ tinh thần và thể lực chăm lo cho công việc cùng những người thân yêu trong gia đình.

Có sức khỏe, hành trình “làm mẹ có đôi” của Diệp Chi - Lê Chi cũng trở nên hạnh phúc, vui vẻ hơn. May mắn được chị gái truyền đạt kinh nghiệm nuôi dạy, chăm sóc thai kỳ trong lần đầu đảm nhiệm “thiên chức”, Lê Chi tự tin phối hợp phương pháp truyền thống kết hợp hiện đại để mẹ và bé cùng khỏe. Không phải cố ăn thật nhiều thực phẩm có lợi để tẩm bổ, giờ đây nữ biên tập viên có thể lựa chọn chế độ dinh dưỡng nhẹ nhàng hơn, đồng thời bổ sung dưỡng chất thông qua các loại thực phẩm chức năng để mẹ và con cùng khỏe.

Calcium Cobriere anh 3

MC Diệp Chi - Lê Chi trải lòng về hành trình “Làm mẹ có đôi” nhân ngày Phụ nữ Việt Nam.

Thấu hiểu canxi là khoáng chất quan trọng trong quá trình cấu tạo xương cho cả trẻ nhỏ và người lớn, chị em “song Chi” đã hình thành thói quen bổ sung canxi thông qua dinh dưỡng và các ống canxi hữu cơ dạng lỏng, dễ hấp thụ cho bé Sumo - con gái Diệp Chi ngay từ khi còn bé. Đến lượt cháu Dưa Hấu (Hoàng Khôi) - con trai của Lê Chi, nữ MC cũng thường xuyên nhắc nhở em gái cho con phơi nắng sớm và bổ sung canxi để con cứng cáp, khỏe mạnh hơn.

Bản thân Lê Chi cũng hiểu rõ vai trò của canxi đối với cơ thể người phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ sau sinh hay bắt đầu có tuổi khi mật độ xương giảm dần. Bộ đôi chị em Diệp Chi - Lê Chi đồng quan điểm người phụ nữ lúc nào cũng mong muốn dành những thứ tốt đẹp nhất cho gia đình và con cái, nhưng đôi lúc lại quên mất tự chăm sóc cho mình.

Do đó, để tự tin, vui khỏe và tận hưởng niềm vui trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc trong cuộc sống, phái đẹp cũng cần dành yêu thương cho chính mình, sẵn sàng một tinh thần khỏe trong cơ thể khỏe mạnh để mạnh dạn theo đuổi sự nghiệp, đam mê hay đơn giản là những gì mình thích.

Khép lại Podcast bằng những gửi gắm dí dỏm với cánh mày râu dành tặng chị em phái đẹp nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, hai khách mời còn gửi gắm thêm thông điệp tự yêu bản thân đến hàng triệu phái đẹp đang làm mẹ, làm vợ hay làm con gái, chị - em gái trong gia đình. Không riêng những dịp lễ đặc biệt, khi có sức khỏe và thấu hiểu những giá trị của việc yêu thương chính mình, với chị em phụ nữ mỗi ngày đều là ngày hạnh phúc.

Được phát sóng đúng Ngày Phụ nữ Việt Nam, podcast “Làm mẹ có đôi - Lựa chọn hạnh phúc” sẽ là món quà đặc biệt dành tặng một nửa thế giới vì những điều phái đẹp đã làm. Podcast có sự đồng hành của thương hiệu Calcium Cobriere - nhãn hàng bổ sung calcium cho nhu cầu canxi cao hay thiếu hụt canxi, với mong muốn mỗi người phụ nữ đều được nâng niu, trân trọng và biết cách trung hòa những tam giác cân bằng trên hành trình hạnh phúc của chính mình và gia đình.


'Thu phu' cua dong ho gia hinh anh

'Thủ phủ' của đồng hồ giả

0

Theo một báo cáo gần đây, nước Anh được chỉ ra là trung tâm của đồng hồ "fake". Số lượt tìm kiếm liên quan đến phụ kiện cổ tay giả ở đây vượt trội so với các quốc gia khác.

Zing Podcast Team

Sản xuất: Phan Nhật
Host: Mộc Miên
Biên tập: Giang Nghiên Dương
Ảnh: Duy Anh
Video & Audio: Ngân Phạm, Ái Duyên

Bạn có thể quan tâm