Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MC Anh Tuấn: 'Tôi là người rất liều'

Người dẫn chương trình nổi tiếng cho biết, với sự liều lĩnh của bản thân, anh quyết định tạm ngừng công việc từng làm nên tên tuổi để thử sức trong vai trò nhà sản xuất âm nhạc.

- Thời gian này, khán giả ít có cơ hội thấy anh trên truyền hình, vì sao vậy?

- Tôi đang tập trung cho vai trò sản xuất và làm đạo diễn cho các chương trình âm nhạc, liveshow quốc tế. Thật ra, tôi đã chuyển hẳn sang làm sản xuất âm nhạc từ năm 2003 với nhiều show diễn của các nghệ sĩ quốc tế tại Việt Nam như Bi Rain, Westlife, Tiger Unite, MTV Exit, Hennessy Artisttry, JYJ… Do đó, có thể trong tương lai, khán giả truyền hình sẽ ít thấy tôi hơn xưa.

Anh Tuấn đang chuyển dần sang vai trò nhà sản xuất âm nhạc.
Anh Tuấn đang chuyển dần sang vai trò nhà sản xuất âm nhạc.

- Từ bỏ một công việc đã làm nên tên tuổi để thử sức trong lĩnh vực mới, như vậy có quá mạo hiểm không, thưa anh?

-  Tôi liều, tôi công nhận. Nhưng tôi nghĩ mình phải tìm hiểu và học hỏi thêm về nghề một cách chính thống, như vậy mới thành công được. Ngoài kinh nghiệm của bản thân, tôi cũng nhờ đến sự trợ giúp của đồng nghiệp nữa. Tôi có niềm tin sẽ làm được cái gì đó từ sự “liều” của mình.

- Bận rộn cho công việc, anh dành thời gian cho bản thân thế nào?

- Tôi mê du lịch nên luôn tranh thủ thời gian đi đây đó nghỉ ngơi và khám phá. Nhưng tôi luôn cố gắng kết hợp giải quyết công việc trong suốt chuyến đi bằng smartphone Samsung Galaxy Note 5.

Trong chuyến đi, có những lúc tôi sử dụng tính năng chụp cuộn màn hình của máy để gửi ngay gần 30 trang tài liệu cho đồng sự. Hoặc tôi ngồi ở khách sạn bên Singapore mà vẫn họp với công ty nhờ chức năng gọi nhóm của điện thoại này. Trong lúc gọi điện, tôi vẫn đồng thời ghi chép với S Pen, tra cứu thông tin và mở nhiều cửa sổ một lúc để so sánh, đối chiếu và trao đổi với nhóm. Tôi làm việc không hề ngơi nghỉ trong lúc vi vu đấy chứ.

Trước mỗi show diễn, Anh Tuấn thường phác thảo cụ thể công việc với đồng nghiệp.
Trước mỗi show diễn, Anh Tuấn thường phác thảo cụ thể công việc với đồng nghiệp.

- Smartphone này có giúp ích được gì cho anh ngoài công việc?

- Gần đây nhất, tôi có ghé thăm đảo quốc sư tử - Singapore kết hợp đi xem các show diễn quốc tế để học hỏi thêm cho công việc sắp tới. Đây là lần đầu tiên tôi quyết định đi du lịch mà không đem theo máy ảnh, chỉ dùng chiếc điện thoại Galaxy Note 5 mới sắm.

MC Anh Tuấn là một tín đồ công nghệ.
MC Anh Tuấn là một tín đồ công nghệ.

Tôi chụp rất nhiều, bên cạnh ảnh kỷ niệm, phong cảnh còn là cả hình ảnh tư liệu cho công việc. Nhờ tính năng cho phép lưu ảnh ở định dạng RAW, tôi có được những hình ảnh chất lượng cao. Tính năng khởi động nhanh của camera giúp tôi không bỏ lỡ những hình ảnh đẹp khi xem các show diễn. Chức năng quay phim slow motion của Galaxy Note 5 cũng rất tuyệt khi giúp tôi quay những khoảnh khắc ấn tượng khi có mặt tại đường đua F1.

- Anh có thể chia sẻ một vài dự án trong thời gian tới?

- Tháng 11, tôi sẽ đóng vai trò là nhà sản xuất, tổng đạo diễn, lên ý tưởng và mời nghệ sĩ cho chương trình Hypersonic Music Festival. Sự kiện có sự góp mặt của DJ Top 2 thế giới Dimitri Vegas - Like Mike và cặp đôi Top 14 W&W.

Chúng tôi sẽ cố gắng đem đến cho khán giả Việt Nam một chương trình mang đẳng cấp quốc tế, cơ hội gặp gỡ những nghệ sĩ đương thời nổi tiếng thế giới với mức giá vé hợp lý.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm