Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MBBank số hóa dịch vụ cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Thương mại quốc tế vốn là mảng nghiệp vụ đòi hỏi nhiều hồ sơ, giấy tờ. Vì vậy, chuyển đổi số dịch vụ là cách MBBank hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu tiết kiệm thời gian và chi ph

Trong bối cảnh các công ty công nghệ tài chính (fintech) bắt đầu phát triển, các ngân hàng truyền thống cũng đẩy mạnh chuyển đổi số trong cung cấp sản phẩm, dịch vụ. Vài năm trước, ngân hàng điện tử phục vụ các tính năng cơ bản như truy vấn tài khoản và chuyển tiền nội địa. Đến nay, lần lượt các tính năng mới, đáp ứng đa dạng nhu cầu của doanh nghiệp như thanh toán các loại thuế, phí, hóa đơn, trả lương hay quản lý tiền gửi… đã được đưa lên kênh số.

Trong đó, đặc thù của nhóm doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu là yêu cầu nhiều hồ sơ, thủ tục giấy tờ. Trong khi đó, số lượng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng được số hóa lại khá hạn chế. Nhìn nhận được thực tế này, một số ngân hàng đã bắt đầu cung cấp các sản phẩm thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại trên kênh số, trong đó có Ngân hàng Quân đội (MB).

MBBank,  ngan hang anh 1

Nhiều năm qua, MB hỗ trợ chuyển đổi số cho khách hàng doanh nghiệp nói chung và khách hàng có hoạt động xuất nhập khẩu nói riêng.

Theo đó, dịch vụ chuyển tiền quốc tế chiều đi online trên Biz MBBank được MB triển khai thí điểm từ đầu năm 2020, chính thức áp dụng cho toàn bộ khách hàng từ tháng 7/2020. Tính năng này có thể đáp ứng nhu cầu liên quan đến nghiệp vụ chuyển tiền quốc tế của khách hàng, gồm: Tạo lệnh chuyển tiền, mua ngoại tệ, sửa đổi/tra soát/hủy, bổ sung chứng từ và truy vấn điện chuyển tiền.

Khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển tiền quốc tế chiều đi online không cần tới quầy để thực hiện giao dịch. Bên cạnh đó, MB cũng là một trong những ngân hàng Việt Nam tiên phong áp dụng sáng kiến SWIFT gpi - giúp khách hàng theo dõi trạng thái lệnh chuyển tiền đi/nhận theo thời gian thực mà không mất thêm chi phí.

So với chuyển tiền quốc tế truyền thống qua quầy giao dịch, tốc độ xử lý chuyển tiền quốc tế qua BIZ MBBank cũng được rút ngắn. Nhờ đó, doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian đi lại, in ấn giấy tờ.

Khách hàng giao dịch qua BIZ MBBank được nhận các ưu đãi về tỷ giá. Để hoàn thiện tiện ích cho khách hàng, BIZ MBBank cũng cung cấp tính năng bán ngoại tệ tự động, giúp người dùng có thể quy đổi ngoại tệ sang VNĐ ngay sau khi duyệt lệnh. Trong thời gian tới, MB tiến tới triển khai tính năng chatbox để mang đến người dùng trải nghiệm khác biệt.

Chị Nguyễn Thị Thương - phụ trách tài chính Công ty TNHH Công nghệ EPI Việt Nam - chia sẻ:“Chuyển tiền quốc tế online giúp ngân hàng và khách hàng giảm tải các khâu bị trùng trong quy trình, cải thiện hiệu quả, từ đó tăng tốc độ xử lý giao dịch nói chung. Nếu như trước đây, công ty tôi phải mất vài giờ để có điện chuyển tiền quốc tế thì đến nay, toàn bộ quy trình giảm xuống còn dưới một tiếng. Điều này rất hữu ích trong bối cảnh dịch bệnh có diễn biến phức tạp”.

Đây không phải lần đầu tiên ngân hàng MB chuyển đổi số các sản phẩm và dịch vụ thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại. Tháng 12/2020, MB là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam thực hiện trọn vẹn vòng đời của 2 giao dịch thư tín dụng nhập khẩu trên mạng lưới blockchain của Contour.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm