Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe tri ân HLV vừa bị PSG sa thải

Tiền đạo người Pháp thể hiện tinh thần tôn sư trọng đạo khi có lời tri ân tới HLV Thomas Tuchel, người vừa bị PSG sa thải ngay trước Giáng sinh.

Chia sẻ trên trang cá nhân, tiền đạo người Pháp viết: "Thật buồn khi đây là luật của bóng đá. Dấu ấn của ông sẽ được nhớ mãi tại CLB. Ông đã viết nên trang sử tuyệt vời cho PSG. Cảm ơn, huấn luyện viên".

Chân sút của PSG cũng chủ động gắn thẻ những trợ lý của HLV Thomas Tuchel. Động thái này đồng nghĩa với việc PSG đã chọn chia tay cả đội ngũ chứ không chỉ riêng nhà cầm quân người Đức.

mbappe anh 1

Mbappe thi đấu thăng hoa tại PSG dưới sự chỉ dẫn của HLV Tuchel. Ảnh: Getty.

HLV Tuchel đã bị PSG sa thải. Quyết định này được ban lãnh đạo PSG đưa ra ít giờ sau khi CLB giành chiến thắng 4-0 trước Strasbourg.

Mirror tiết lộ trước khi trận đấu diễn ra, HLV Tuchel đã thực hiện cuộc phỏng vấn với truyền thông Đức. Ông cho rằng bản thân đôi khi cảm thấy như "một chính trị gia thể thao hơn là HLV bóng đá" trong suốt thời gian cầm quân tại PSG.

Sau chiến thắng trước Strasbourg, chiến lược gia người Đức cố gắng làm rõ những bình luận này trên Canal+. Ông nói: "Tôi không nói nó liên quan đến chính trị hơn thể thao, cũng không phải tôi đánh mất niềm vui trong việc huấn luyện. Điều này không đúng. Có thể họ đã dịch sai. Hãy xem lại đoạn video phỏng vấn. Tôi chỉ nói PSG là duy nhất, đồng thời là thách thức lớn với tôi".

Mbappe là ngôi sao chơi bùng nổ dưới sự dẫn dắt của HLV Tuchel. Tiền đạo sinh năm 1998 thi đấu 98 trận dưới sự dẫn dắt của HLV người Đức và có 83 bàn cùng 48 đường kiến tạo.

Sau khi sa thải HLV Tuchel, PSG được cho là đang tiến sát tới việc bổ nhiệm HLV Mauricio Pocchettino. Fabrizio Romano xác nhận nhà cầm quân người Argentina đã đồng ý các điều khoản với đội chủ sân Parc des Princes. Pocchettino từng là cựu cầu thủ của PSG.

HLV Tuchel: 'Messi được chào đón ở PSG' Sau trận thua 0-1 trước Bayern, huấn luyện viên Thomas Tuchel cho rằng PSG cần đầu tư nhiều hơn nếu muốn cạnh tranh ở Champions League.

PSG sa thải HLV Tuchel ngay trước Giáng sinh

Đội chủ sân Parc des Princes sa thải HLV Thomas Tuchel sau hơn 2 năm gắn bó với chiến lược gia người Đức.

Pochettino đạt thỏa thuận dẫn dắt PSG

Mauricio Pochettino sắp ngồi vào ghế huấn luyện viên của PSG mà Thomas Tuchel để lại.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm