Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe: Tổng thống Pháp không ảnh hưởng gì đến tôi

Kylian Mbappe lên tiếng về ông Emmanuel Macron cũng như quyết định không gia hạn hợp đồng với PSG.

Mbappe tái khẳng định việc không rời PSG trong hè năm nay. Ảnh: Reuters.

“Ông Macron sẽ không ảnh hưởng gì đến tương lai của tôi. Tổng thống hy vọng tôi ở lại PSG (đến hết mùa 2023/24 - PV) và thật sự tôi cũng muốn ở lại. Vì vậy, chúng tôi có cùng quan điểm", Mbappe nói trong buổi họp báo ở đội tuyển Pháp. "Lúc này, tôi chỉ có một lựa chọn duy nhất là ở lại PSG. Tôi dự định sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng khi mùa giải mới bắt đầu".

Trước đó, khi được hỏi về khả năng Mbappe rời đi mùa hè này, ông Macron cho hay: "Tôi chưa có tin tức gì về Mbappe nhưng nếu điều đó là sự thật, tôi sẽ gây sức ép để giữ cậu ấy ở lại PSG".

Mbapp giải thích lá thư gửi tới PSG về việc không gia hạn hợp đồng đến tháng 6/2025: “Thành thật tôi không nghĩ mình xúc phạm bất kỳ ai. Tôi chỉ gửi một bức thư. Tôi không biết một lá thư có thể giết chết ai đó. Nó chỉ là một lá thư. Thực tế thì lá thư đó được gửi lâu rồi, không phải trong đợt tập trung với tuyển quốc gia này".

Vua phá lưới World Cup 2022 khẳng định mọi người có thể bàn tán, chỉ trích, song anh biết phải làm những gì. "Không cần giải thích tại sao. Tôi có lý do của riêng mình. Lựa chọn duy nhất của tôi lúc này là ở lại PSG, tôi đã nói rồi", cựu sao AS Monaco kết luận.

Tuy nhiên, theo The Times, quan điểm của PSG khá rõ ràng. Họ yêu cầu Mbappe phải gia hạn hoặc bị bán. Đội chủ sân Parc des Princes không muốn mất trắng chân sút sinh năm 1998 vào mùa hè 2024.

Guardian tiết lộ mối quan hệ giữa Mbappe và PSG khó có thể cứu vãn. "Phản ứng của giới chủ Qatar là sự tức giận. Việc Mbappe đơn phương công bố ý định của bản thân mà không thảo luận với đội bóng được coi là một hành động chống đối", tờ báo này viết.

Top ghi bàn ở Champions League 2022/23 Erling Haaland (Man City), Mohamed Salah (Liverpool), Kylian Mbappe (PSG), Vinicius Junior (Real Madrid) và Joao Mario (Benfica) là 5 chân sút hàng đầu ở Champions Leauge mùa này.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Mbappe đang phá hỏng kế hoạch của PSG

Chỉ một năm sau khi giữ chân thành công Kylian Mbappe, PSG đối diện với quyết định khó khăn liên quan đến chính chân sút người Pháp ở mùa hè này.

Dàn sao có tổng giá trị chuyển nhượng cao nhất

Theo Goal, Kylian Mbappe có thể trở thành cầu thủ có tổng mức phí chuyển nhượng cao nhất lịch sử nếu rời PSG. Hiện tại, kỷ lục này do Romelu Lukaku nắm giữ.

Căng thẳng giữa Mbappe và PSG leo thang

PSG được cho đã nổi giận với hành động của Kylian Mbappe trong khi tiền đạo người Pháp chỉ muốn nhắc nhở đội bóng chủ quản về việc không gia hạn hợp đồng.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm