Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe: Tôi hiểu phản ứng của Griezmann

Kylian Mbappe cho rằng việc Antoine Griezmann cảm thấy thất vọng khi không được làm đội trưởng tuyển Pháp là điều dễ hiểu.

Mbappe được HLV Didier Deschamps chọn làm tân đội trưởng tuyển Pháp sau khi Hugo Lloris giã từ đội tuyển. Ảnh: Reuters.

"Đây là phản ứng có thể hiểu được", Mbappe phát biểu trong cuộc họp báo hôm 23/3, "Tôi nói với Griezmann rằng nếu gặp trường hợp này, tôi cũng sẽ có cảm giác tương tự anh ấy. Griezmann và tôi sẽ sát cánh cùng nhau để giúp tuyển Pháp khẳng định vị thế trên thế giới. Nếu anh ấy có ý kiến muốn đóng góp cho tập thể, tôi sẵn sàng ngồi xuống và lắng nghe".

Hôm 21/3, Le Figaro đưa tin Griezmann "cảm thấy tổn thương và buồn bã" vì không được trao băng đội trưởng. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa anh và Mbappe không bị ảnh hưởng. Goal cho biết HLV Didier Deschamps đã giải thích rõ việc trao băng đội trưởng cho Mbappe với Griezmann. Sau khi thông báo được đưa ra, Griezmann và Mbappe vẫn vui vẻ cùng nhau chơi điện tử để tránh ảnh hưởng đến bầu không khí ở đội tuyển.

Mbappe chia sẻ thêm: "HLV trưởng muốn tôi trở thành thủ lĩnh, người có thể gắn kết đồng đội và là sợi dây liên kết giữa các thế hệ cầu thủ Pháp. Đây là một trách nhiệm mới. Tôi sẽ không thay đổi phong cách thi đấu nhưng ở cách ứng xử với đồng đội sẽ có chút khác biệt".

Trung vệ Ibrahima Konate cũng ủng hộ Mbappe trở thành đội trưởng tuyển quốc gia: "Tôi hài lòng vì sự lựa chọn của HLV trưởng. Kylian xứng đáng với điều đó sau những gì đã thể hiện tại World Cup và PSG. Cả trong lẫn ngoài sân cỏ, anh ấy là một người thủ lĩnh tài năng. Các cầu thủ cũng đồng ý với sự lựa chọn này. Một số người có thể nghĩ Kylian kiêu ngạo. Nhưng với tôi, anh ấy là một người tốt".

Tuyển Pháp sẽ có hai trận đấu vào ngày 25/3 và 28/3, đều thuộc vòng loại EURO 2024, lần lượt gặp Hà Lan và Ireland.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Băng đội trưởng của Mbappe khiến tuyển Pháp dậy sóng

Phòng thay đồ của nhà vô địch World Cup 2018 vốn không yên ả, nay lại đối mặt với nhiều vấn đề sau khi Kylian Mbappe được trao quyền thủ quân.

Phil Foden vào sân phút 69, bị thay sau 12 phút

Ngôi sao của Man City bị thay ra dù vừa vào sân trong trận thắng 2-1 của tuyển Anh trước Italy rạng sáng 24/3 (giờ Hà Nội).

Bayern sa thải HLV Nagelsmann, bổ nhiệm Tuchel

Lãnh đạo Bayern Munich chấm dứt hợp đồng với HLV Julian Nagelsmann ngay khi mùa giải 2022/23 còn chưa kết thúc.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm