Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe tỏa sáng giúp PSG hạ Juventus

Rạng sáng 7/9 (giờ Hà Nội), PSG đánh bại Juventus 2-1 ở trận đấu thuộc bảng H Champions League 2022/23.

PSG dau Juventus anh 1

PSG có màn trình diễn ấn tượng trước Juventus, nhưng chỉ trong hiệp một. 2 bàn của Kylian Mbappe giúp "Le Parisien" lần đầu thắng "Bianconeri" trong lịch sử đối đầu. Sau lượt trận ra quân, PSG tạm xếp thứ 2 do ở trận cùng giờ, Benfica thắng Maccabi Haifa 2-0.

PSG dau Juventus anh 2

PSG nhập cuộc chủ động và chỉ cần 5 phút để chọc thủng lưới Juventus. Neymar chọc khe bổng để Mbappe bứt tốc. Cú vung chân của tiền đạo sinh năm 1998 đưa bóng găm thẳng vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Mattia Perin.

PSG dau Juventus anh 3

Hàng thủ đại diện Serie A đã cố giảm nhịp độ nhưng vẫn bất lực trước tốc độ Mbappe. Phút 22, số 7 ban bật ăn ý với Achraf Hakimi, trước khi dứt điểm một chạm nâng tỷ số lên 2-0. Với 2 pha lập công sau 2 cú sút, Mbappe trở thành cầu thủ trẻ nhất chạm mốc 35 bàn tại Champions League (23 tuổi, 260 ngày).

PSG dau Juventus anh 4

2 bàn thua khiến thế trận vượt khỏi tầm kiểm soát của Juventus. Đoàn quân của HLV Max Allegri lúng túng ở giữa sân và buộc phải chơi rắn để ngăn chặn các tiền đạo của đội chủ nhà.

PSG dau Juventus anh 5

"Lão phu nhân" chỉ có duy nhất một cơ hội trong hiệp một, đó là pha đánh đầu cận thành của Arkadiusz Milik ở phút 19. Phản xạ xuất sắc của Gianluigi Donnarumma giúp PSG bảo toàn mành lưới.

PSG dau Juventus anh 6

Ngay đầu hiệp 2, Juventus đã có bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 sau pha đánh đầu của Weston McKennie. Tuy nhiên, tình huống này lại xuất phát từ sự chủ quan của hàng thủ PSG. Thủ thành Donnarumma có pha băng ra hời hợt tạo cơ hội để số 8 đội khách lập công.

PSG dau Juventus anh 7

Sau bàn thua, PSG nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát thế trận. Tốc độ của Mbappe là vượt trội so với hàng thủ Juventus. Tuy nhiên, lối chơi cá nhân của tiền đạo 24 tuổi khiến đại diện Ligue 1 bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn, nổi bật là tình huống ở phút 54. Neymar băng lên ở vị trí trống trải, nhưng đồng đội người Pháp lại không chuyền.

PSG dau Juventus anh 8

Lionel Messi có ngày thi đấu khá nhạt nhòa. Anh có 2 lần dứt điểm nhưng không gây khó cho hàng thủ đội khách. "El Pulga" được rút ra nghỉ ở phút 84 để nhường chỗ cho tân binh Carlos Soler.

PSG dau Juventus anh 9
PSG dau Juventus anh 10
PSG dau Juventus anh 11
Bàn thắng sau 8 giây giống pha dàn xếp của Messi và Mbappe Bàn mở tỷ số trong chiến thắng 3-2 của Cliftonville trước Carrick Rangers ở vòng 2 giải VĐQG Bắc Ireland có nhiều nét tương đồng với bàn thắng kỷ lục của Mbappe tại Ligue 1.

MU loại 2 cầu thủ khỏi danh sách dự Europa League

Phil Jones và Brandon Williams không được cùng đồng đội dự cúp châu Âu mùa giải 2022/23.

Son Heung-min tiếp tục tịt ngòi trong ngày Tottenham giành 3 điểm

Tiền đạo người Hàn Quốc rời sân từ phút 85 trong trận thắng 2-1 của Tottenham trước Fulham ở vòng 6 Premier League đêm 3/9 (giờ Hà Nội).

Ramos danh got ghi ban hinh anh

Ramos đánh gót ghi bàn

0

Trung vệ người Tây Ban Nha thể hiện phẩm chất kỹ thuật trong bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của PSG trước Nantes ở Siêu cúp Pháp 2022 rạng sáng 1/8 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm