Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe thăng hoa trong trận thắng 5-0 của tuyển Pháp

Tiền đạo Mbappe góp dấu giày vào 3 trong 5 bàn thắng của tuyển Pháp ở trận giao hữu với Nam Phi rạng sáng 30/3 (giờ Hà Nội).

Phap dau Nam Phi anh 1

Tuyển Pháp chứng tỏ sức mạnh vượt trội so với Nam Phi trên sân nhà. Kylian Mbappe trở thành ngôi sao của trận đấu với 2 bàn thắng, một pha kiến tạo. Các bàn còn lại của "Les Bleus" được ghi bởi Olivier Giroud, Wissam Ben Yedder và Matteo Guendouzi.

Phap dau Nam Phi anh 2

Đội khách bố trí hàng thủ dày đặc trước khung thành, nhưng chỉ trụ vững đến phút 23. Sau đường chuyền chuyển hướng tấn công của Antoine Griezmann, Mbappe thực hiện pha đặt lòng táo bạo ngay sát vạch 16,5 m, đưa bóng đi vào lưới Nam Phi.

Phap dau Nam Phi anh 3

Phút 34, tỷ số được nâng lên 2-0 cho chủ nhà. Giroud xử lý khéo léo để loại hậu vệ, trước khi sút quyết đoán hạ gục thủ môn Williams. Công đầu vẫn thuộc về Griezmann với pha chọc khe ấn tượng.

Phap dau Nam Phi anh 4

"Gà trống Gaulois" tấn công dồn dập trong hiệp 2, nhưng phải chờ đến phút 76 mới có bàn nâng tỷ số lên 3-0. Mbappe kiếm được quả phạt đền sau tình huống bị Xulu kéo ngã trong vùng cấm.

Phap dau Nam Phi anh 5

Số 10 đá bình tĩnh để đánh lừa thủ môn, qua đó hoàn tất cú đúp. Nếu may mắn hơn, "Ninja Rùa" lập hat-trick. Trước đó, anh bị xà từ chối một bàn thắng ở phút 52.

Phap dau Nam Phi anh 6

Phút 82, Ben Yedder đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 4-0 sau đường kiến tạo bằng đầu của Paul Pogba. Mbappe mở màn cho pha tấn công dẫn đến bàn thắng của chủ nhà với đường treo bóng chuẩn xác từ cánh phải.

Phap dau Nam Phi anh 7

Bữa tiệc tại sân Pierre-Mauroy khép lại bằng pha làm bàn đẹp mắt bằng long trong chân phải của tiền vệ Guendouzi ở phút 90+2. Mbape sắm vai kiến tạo trong pha bóng này.

Phap dau Nam Phi anh 8

Phap dau Nam Phi anh 9

Tây Ban Nha thắng Iceland 5-0

Thầy trò HLV Enrique giành chiến thắng đậm ở trận giao hữu với Iceland rạng sáng 30/3 (giờ Hà Nội).

Maguire bị la ó trong trận thắng 3-0 của tuyển Anh

Rạng sáng 30/3 (giờ Hà Nội), tuyển Anh thắng Bờ Biển Ngà 3-0 ở trận giao hữu trên sân Wembley.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm