Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe: 'Messi và Ronaldo giỏi hơn tôi'

Chân sút người Pháp nhận định bất kỳ ai nghĩ bản thân hay hơn Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đều bị ảo tưởng.

Chia sẻ với Esquire, tiền đạo người Pháp thừa nhận: "Messi và Ronaldo giỏi hơn tôi. Tất cả đều biết điều đó. Nếu tự nói với chính mình rằng bạn giỏi hơn Ronaldo và Messi, thì điều đó không phải tự tin thái quá nữa mà là ảo tưởng. Cả hai là những cầu thủ không thể sánh được. Họ phá vỡ mọi thống kê, và có tới 10-15 năm tuyệt vời liên tục trong sự nghiệp".

Tuy vậy, Mbappe cũng chia sẻ: "Bạn luôn luôn phải so sánh mình với những người giỏi nhất. Tôi xem tất cả trận đấu của những cầu thủ giỏi khác để xem họ làm gì. Họ có làm điều tương tự với tôi? Chắc là có. Điều đó thúc đẩy những cầu thủ tiến bộ, giống như cách Messi đã làm với Ronaldo và ngược lại".

mbappe anh 1

Mbappe giờ là đồng đội cùng Messi tại PSG. Ảnh: PSG.

Cũng trong bài phỏng vấn này, chân sút người Pháp tiết lộ chiến thắng 4-1 trước Barca tại Camp Nou ở Champions League 2020/21 (Mbappe lập hat-trick), là trận cầu hay nhất sự nghiệp. "Bởi tất cả đều hoàn thiện. Tôi giúp đội bóng cả trong khâu tấn công lẫn phòng ngự, và mọi thứ đều phù hợp với phong cách chơi ưa đối đầu của tôi. Tôi thắng 90% tranh chấp trận đó, và không hề có lần nào ngã ra sân", anh nói.

Chân sút người Pháp cũng không ngại những khó khăn phải đối mặt: "Luôn có những hệ thống sinh ra để phong tỏa tôi. Có nghĩa là họ công nhận tôi là một cầu thủ giỏi. Điều đó khiến tôi nỗ lực hơn nữa. Tôi thích những thử thách như vậy".

Ngôi sao được định giá 144 triệu bảng không nhắc tới Real Madrid dù chỉ một lần trong suốt bài phỏng vấn. Anh nhận định về Ligue 1. "Ligue 1 không phải số một thế giới, nhưng tôi luôn cảm thấy mình có trách nhiệm phải giúp giải phát triển", Mbappe nói.

Cuối cùng, khi được hỏi về tham vọng lớn nhất sự nghiệp. Mbappe trả lời: "Vô địch tất cả".

Chân sút người Pháp sẽ hết hạn hợp đồng với PSG vào cuối mùa giải này, nhưng vẫn chưa đặt bút ký vào bản hợp đồng với đội bóng thủ đô nước Pháp. Nhiều nguồn tin cho biết Mbappe chỉ muốn tới Real Madrid. Nếu không thể gia nhập Real trong mùa hè này, ngôi sao sinh năm 1998 sẽ đợi đến mùa sau để tới Bernabeu theo dạng chuyển nhượng tự do.

Ancelotti trả lời câu hỏi về Ronaldo và Mbappe HLV người Italy cho biết ông không quan tâm đến khả năng Kylian Mbappe gia nhập Real Madrid ngay hè này, đồng thời phủ nhận việc chiêu mộ người cũ Cristiano Ronaldo.

Mbappe ghi bàn trong trận thắng 4-2 của PSG

Tiền đạo người Pháp góp một bàn trong trận thắng của PSG trước chủ nhà Brest ở vòng 3 Ligue 1 rạng sáng 21/8 (giờ Hà Nội).

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm