Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe có đang cô độc, dần mất vị thế ở PSG?

Sự xuất hiện của Lionel Messi khiến những câu chuyện xoay quanh Kylian Mbappe chuyển biến theo hướng không mấy tích cực.

Messi khoác áo PSG ít nhiều ảnh hưởng đến vị thế của Mbappe. Theo Gazzeta Dello Sport, việc PSG chiêu mộ "El Pulga" khiến Mbappe cảm thấy không thoải mái. Tờ AS tiết lộ, Mbappe có thể cân nhắc chia tay PSG.

Tiền đạo người Pháp muốn trở thành trung tâm của đội bóng và đảm nhiệm vai trò thủ lĩnh. Thế nhưng, cả Neymar và Messi đều có thể khiến vị thế của Mbappe lung lay.

Lionel Messi anh 1

Hình ảnh quảng bá chuyến tham quan sân vận động Parc des Princes. Ảnh: AS.

Mbappe đang ở đâu?

Tương lai của Mbappe không rõ ràng. Tiền đạo người Pháp liên tục giữ im lặng trước những lời đồn đoán. Tuy nhiên, không khó để nhận ra rằng Mbappe cũng chưa đồng ý gia hạn với PSG.

Sự thật là hợp đồng của Mbappe với PSG đáo hạn vào hè 2022. Thông thường đối với một ngôi sao quan trọng, việc thương thảo hợp đồng lẽ ra phải sớm hoàn tất. Ngược lại, mùa giải đã khởi tranh nhưng Mbappe vẫn để ngỏ tương lai.

Điều này thực sự làm khó PSG. Dù vậy, việc báo chí loan tin Mbappe không hạnh phúc tại sân Parc des Princes là có lý do. Những động thái từ PSG có thể khiến Mbappe cảm thấy bản thân không còn quan trọng.

Tấm áp phích quảng bá cho chuyến tham quan sân vận động Parc des Princes, đội bóng thủ đô sử dụng hình ảnh của Messi, Neymar và Mbappe để tuyên truyền. Thứ tự của họ là: Messi ở giữa, Neymar bên tay trái và Mbappe bên phải.

Theo AS, Messi mới tới nhưng xuất hiện ở vị trí trung tâm. Đây là vị trí quan trọng nhất, cấp bậc cao nhất. Nếu xét theo thứ tự các VĐV đứng trên bục nhận huy chương, "El Pulga" tương tự người đoạt HCV.

Neymar bên trái, tương đương với tấm HCB. Và Mbappe chỉ đứng ở vị trí thứ 3 với HCĐ. Một cử chỉ nhỏ cho thấy ngôi sao người Pháp đã thụt lùi thứ bậc tại PSG sau khi có sự xuất hiện của Messi. Một vấn đề được cho là không hề nhỏ chút nào đối với Mbappe.

Bản thân Mbappe từng tuyên bố sau khi kết thúc mùa 2018/19 rằng: " Tôi nghĩ đã đến lúc phải chịu trách nhiệm nhiều hơn. Có lẽ ở Paris tôi sẽ hạnh phúc, hoặc sẽ là một nơi khác cho một dự án mới, nhưng dù thế nào thì tôi vẫn muốn nói lời cảm ơn".

Tuy nhiên, PSG có những động thái theo hướng ngược lại mong muốn của Mbappe kể từ thời điểm đó. PSG liên tục củng cố hình ảnh cho Neymar và bây giờ họ mang về Messi, cầu thủ rõ ràng có tầm ảnh hưởng lớn hơn Mbappe.

Đó là câu chuyện thượng tầng, về mặt cá nhân, Mbappe có vẻ cũng không còn thoải mái. Cảm giác ngôi sao sinh năm 1998 đang dần trở nên cô độc trong phòng thay đồ. Theo Marca, hình ảnh mới nhất trên sân tập PSG thể hiện điều đó.

Đoạn video do Marca đăng tải cho thấy Mbappe lủi thủi một mình trong khi nhiều đồng đội vây quanh Messi cười đùa vui vẻ. Cũng chưa thể khẳng định Mbappe có chạnh lòng hay không, nhưng việc Messi được đồng đội quan tâm hơn là có thật.

Lionel Messi anh 2

Mbappe (bìa phải) tỏ ra đơn độc trên sân tập PSG.

Chìa khóa cho tương lai Mbappe

Trong cuộc họp báo diễn ra trước vòng 3 của giải VĐQG Pháp, gặp Brest vào rạng sáng 21/8 (giờ Hà Nội), HLV Mauricio Pochettino tỏ ra bình thản khi được hỏi về tương lai của Mbappe.

Ông Pochettino cho hay: "Tôi thấy Mbappe có động lực, đang tập luyện chăm chỉ để có một mùa giải tuyệt vời. Cậu ấy là cầu thủ của chúng tôi và tôi không thấy việc cậu ấy sẽ rời đội bóng trong mùa giải này".

"Mbappe còn một năm hợp đồng, ngay cả khi không gia hạn, cậu ấy vẫn chứng minh cho tôi thấy rằng bản thân cảm thấy hạnh phúc ở đây", Pochettino xác nhận.

Ngay cả chính HLV Pochettino cũng không biết chắc chắn tương lai của Mbappe. Thực tế, các thương vụ của PSG do Chủ tịch CLB Nasser Al-Khelaifi trực tiếp thương thảo, nhưng đối với những vấn đề quan trọng hơn, ông làm việc trực tiếp theo lệnh của Quốc vương Qatar, Tamim Bin Hamad Al-Thani.

Tờ Marca tiết lộ, ông Al-Thani, người đứng đầu Quỹ đầu tư thể thao Qatar (QSI), sẽ đóng vai trò then chốt cho tương lai của Mbappe. Quan điểm của giới chủ Qatar rất rõ ràng, Mbappe không phải để bán bằng bất cứ giá nào.

Những ông chủ của PSG không có lý do gì để bối rối. Khi World Cup 2022 tại Qatar đã cận kề, họ càng quyết tâm giữ chân Mbappe ở lại.

Kể từ khi QSI tiếp quản PSG, câu lạc bộ Pháp thể hiện tham vọng lớn trên thị trường chuyển nhượng. Họ sử dụng nguồn tài chính vô hạn để ký hợp đồng với những cầu thủ như Neymar và Mbappe.

Dù chiêu mộ Sergio Ramos, Georginio Wijnaldum, Gianluigi Donnarumma và Lionel Messi dưới dạng miễn phí, PSG vẫn phải bỏ ra một số tiền khổng lồ để trả lương cho những ngôi sao hàng đầu.

Vì thế, PSG không gặp áp lực phải bán đi ngôi sao của họ. Bất chấp Mbappe chưa cam kết tương lai, rõ ràng đội bóng thủ đô sẽ không để cầu thủ này gia nhập Real Madrid.

"Los Blancos" vẫn chờ cơ hội tiếp cận PSG với ý định đàm phán chiêu mộ Mbappe trong mùa hè này. Nhưng hiện tại, cánh cửa đó không mở ra do PSG từ chối xem xét bán cầu thủ người Pháp.

Mặc dù hợp đồng của Mbappe đáo hạn vào tháng 6/2022, và PSG đối diện với khả năng cầu thủ này sẽ ra đi tự do vào cuối mùa giải, họ không hề lo lắng.

PSG không vội vì họ tin rằng mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát.

Messi thân thiết với Neymar trong buổi tập Ở buổi tập mở của PSG sáng 13/8 (giờ địa phương), Lionel Messi thể hiện sự thân thiết với Neymar và dàn sao Argentina trong khi Kylian Mbappe có vẻ lạc lõng.

Giấc mơ tới Real của Mbappe

Kylian Mbappe, cầu thủ trẻ hàng đầu thế giới, muốn gia nhập Real Madrid trong hè này hoặc năm sau.

Mbappe buồn khi Messi gia nhập PSG

Tiền đạo người Pháp được cho là cảm thấy không thoải mái sau khi đội hình PSG xuất hiện thêm tên tuổi lớn.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm