Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe lên tiếng về tin đồn rạn nứt quan hệ với Neymar

Kylian Mbappe khẳng định Neymar là siêu sao ở PSG và mối quan hệ của cả hai không giống như kịch bản báo chí vạch ra.

“Neymar là siêu sao. Khi tôi cập bến PSG, không hề có bàn tán về chuyện cả 2 cạnh tranh cùng nhau. Neymar chấn thương và lỡ cơ hội vô địch World Cup 2018, trong khi tôi làm được chuyện đó. Kể từ đây, câu chuyện mâu thuẫn giữa 2 chúng tôi xuất hiện”, Mbappe nói với Football France về tin đồn mâu thuẫn với Neymar trên mặt báo.

“Trong buổi tập đầu tiên với PSG, tôi nói Neymar đừng lo lắng, vì chúng ta không phải giẫm chân nhau. Tôi sẽ chiến đấu cho Quả bóng Vàng vì Neymar không thể tham gia cuộc đua. Nhưng tôi đảm bảo một điều không muốn thế chỗ anh ấy. Tôi ở PSG để trợ giúp cho Neymar”, anh nhấn mạnh.

Neymar anh 1
Neymar và Mbappe đang chơi thăng hoa tại PSG.

Mbappe, 21 tuổi, được đánh giá là cầu thủ hàng đầu thế giới hiện nay. Theo Transfermakt, Mbappe đang là cầu thủ đắt nhất thế giới với mức định giá 200 triệu euro. Trong khi đó, những chấn thương liên tiếp khiến sự nghiệp của Neymar bị gián đoạn. Người ta tin rằng Mbappe mới là ngôi sao số 1 của PSG hiện tại.

Ở trận thắng gần nhất của PSG trước Amiens, Mbappe lập cú đúp, Neymar đóng góp một bàn. Tiền đạo người Pháp đã ghi 11 bàn và thực hiện 4 pha kiến tạo sau 12 trận ra sân tại Ligue 1 mùa này. Neymar đã chơi 10 trận cho đội chủ sân Parc des Princes, ghi 8 bàn và thực hiện 4 pha kiến tạo.

Mbappe là cầu thủ quan trọng bậc nhất ở tuyển Pháp, nhưng anh còn trong độ tuổi có thể dự Olympic Tokyo 2020. Về cơ hội giành HCV Olympic danh giá, Mbappe chia sẻ: “Tôi không thể kiểm soát mọi thứ. Tất nhiên tôi muốn dự Olympic, nhưng nếu CLB không cho phép, tôi sẽ không nỗ lực để yêu cầu được thi đấu. Tôi sẽ sớm nói chuyện với Giám đốc Thể thao Leonardo”.

Neymar đá hỏng phạt đền, PSG vẫn thắng Saint-Etienne 4-0 Tiền đạo người Brazil không ghi bàn nhưng những pha lập công của Mbappe, Icardi và Paredes đã giúp PSG thắng dễ đối thủ với tỷ số 4-0.

Neymar lần đầu rớt giá trong sự nghiệp

Sau một năm ồn ào về tương lai tại PSG, Neymar rớt giá trên thị trường chuyển nhượng xuống còn 144 triệu bảng.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm