Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe không lên tuyển Pháp

Kylian Mbappe sẽ không cùng tuyển Pháp thi đấu 2 trận với Israel và Bỉ tại UEFA Nations League 2024/25 sắp tới.

Kylian Mbappe gặp chấn thương gân khoeo sau trận đấu giữa Real Madrid và Deportivo Alaves hôm 25/9. Theo L’Equipe, tiền đạo người Pháp được dự đoán sẽ phải nghỉ ít nhất 3 tuần để hồi phục.

Tuy nhiên, trong trận đấu với Lille tại vòng bảng Champions League vào ngày 3/10, Mbappe bất ngờ tái xuất sân cỏ. Anh vào sân từ ghế dự bị và thi đấu 33 phút, nhưng không thể xoay chuyển tình thế, đành chấp nhận thất bại 0-1 của Real Madrid trước đội bóng Pháp.

Mặc dù đã trở lại thi đấu, HLV trưởng đội tuyển Pháp, Didier Deschamps, vẫn quyết định không triệu tập Mbappe cho loạt trận quốc tế tháng 10. Ông Deschamps chia sẻ rằng việc triệu tập một cầu thủ chưa hoàn toàn hồi phục có thể gây rủi ro, đặc biệt với một cầu thủ có tầm quan trọng như Mbappe. Hơn nữa, phía Real Madrid cũng đã yêu cầu ngôi sao 25 tuổi ở lại CLB để được theo dõi và điều trị thêm, tránh việc tái phát chấn thương.

Trong khi Mbappe bị loại khỏi danh sách, hai đồng đội của anh tại Real Madrid, Aurelien Tchouameni và Eduardo Camavinga, lại được Deschamps tin tưởng triệu tập. Bộ đôi này sẽ cùng tuyển Pháp tham dự hai trận đấu quan trọng thuộc UEFA Nations League 2024/25, lần lượt gặp Israel vào này 11/10 và Bỉ vào ngày 15/10.

Việc Mbappe vắng mặt có thể là một tổn thất lớn cho tuyển Pháp, nhưng quyết định của Deschamps và Real Madrid cho thấy sự cẩn trọng trong việc bảo vệ sức khỏe dài hạn của cầu thủ ngôi sao.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Khoảnh khắc gây sốt của Mbappe và Enrique

Đoạn trao đổi chiến thuật của Luis Enrique với Kylian Mbappe sau trận lượt đi tứ kết Champions League mùa trước gây sốt trên mạng xã hội.

Mbappe ngán ngẩm với Vinicius

Mbappe, Vinicius có ngày thi đấu nhạt nhòa trong trận thua 0-1 của Real Madrid trước Lille tại League Phase Champions League rạng sáng 3/10 (giờ Hà Nội).

Bellingham tức giận với Mbappe và Vinicius

Khi cả đội nỗ lực chống đỡ một pha tấn công, Kylian Mbappe và Vinicius Junior hầu như đứng nhìn trong thất bại 0-1 của Real Madrid trước Lille hôm 3/10.

Bạn có thể quan tâm