Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe được đề xuất làm đội trưởng tuyển Pháp

Tấm băng thủ quân của "Les Bleus" chưa có chủ mới sau khi Hugo Lloris giã từ cấp độ đội tuyển quốc gia vào đầu năm nay.

Kylian Mbappe có thể được lựa chọn trở thành đội trưởng tuyển Pháp.

Trong cuộc phỏng vấn với Telefoot, khi được hỏi ai là cái tên phù hợp để trở thành đội trưởng mới của đội tuyển Pháp, Lloris chia sẻ: "Có một cầu thủ ngày càng khẳng định tầm quan trọng trong đội. Cậu ấy không chỉ sở hữu phẩm chất trên sân mà còn có tiếng nói trong phòng thay đồ. Người đó là Kylian Mbappe".

Trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia vào cuối tháng 3, HLV Didier Deschamps sẽ đánh giá màn thể hiện của các cầu thủ Pháp để đưa ra quyết định về tấm băng đội trưởng. Ở tuổi 24, Mbappe có thể dễ dàng là người được chọn sau khi góp công lớn giúp đội tuyển trở thành quán quân và á quân World Cup trong hai lần tham dự gần nhất.

Cầu thủ của Paris Saint-Germain là một trong những chân sút hay nhất thế giới hiện tại. Tại World Cup 2018 và 2022, Mbappe ra sân trong tất cả trận đấu của "Les Bleus". Đến nay, tuyển thủ Pháp có tổng cộng 12 bàn thắng 2 kiến tạo ở giải đấu lớn nhất hành tinh.

Trong khi đó, Lloris giữ kỷ lục ra sân nhiều trận nhất cho tuyển Pháp (145 trận). Là thủ quân của "Les Bleus" từ năm 2012, Lloris dẫn dắt đội bóng đến nhiều vinh quang, trong đó có chức vô địch World Cup cùng Mbappe vào năm 2018.

Sau World Cup 2022, thủ thành của Tottenham tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế vì muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Bên cạnh Mbappe, Antoine Griezmann cũng có khả năng được chọn để đeo băng đội trưởng mà Lloris để lại.

Bất chấp phong độ tại CLB, Griezmann luôn được Deschamps tin tưởng tại tuyển Pháp. Màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo Atletico Madrid tại World Cup 2022 giúp Pháp vào chung kết giải đấu. Tuy nhiên, giới chuyên môn đánh giá khả năng làm đội trưởng của Griezmann ở "Les Bleus" không cao bằng Mbappe.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Biếm họa những thất bại của PSG ở Champions League Tam tấu Neymar - Messi - Mbappe và những thất bại của đội bóng thủ đô nước Pháp tại Champions League được Bleacher Report thuật lại qua góc nhìn hài hước.

Mbappe phung phí cơ hội trong trận thua 0-2 của PSG

Đêm 19/3 (giờ Hà Nội), PSG thua Rennes ngay trên sân nhà ở vòng 28 Ligue 1.

Cầu thủ nào đắt giá nhất thế giới

Trong lần cập nhật mới nhất, Transfermarkt định giá Kylian Mbappe ở mức 180 triệu euro, cao nhất thế giới.

Bi kịch của Messi

Liên tục bị cổ động viên PSG la ó, trải nghiệm của Lionel Messi ở thủ đô Paris thật sự tệ. Khoảng thời gian của Leo tại sân Parc des Princes cảm giác kết thúc nhanh trong hè này.

Kim Kardashian bị tố mang xui xẻo cho Arsenal và PSG

Hai trận đấu có người mẫu từ Mỹ đến dự khán, cả Arsenal lẫn PSG đều thất thủ ngay trên sân nhà trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Minh Tô

Bạn có thể quan tâm