Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe phung phí cơ hội trong trận thua 0-2 của PSG

Đêm 19/3 (giờ Hà Nội), PSG thua Rennes ngay trên sân nhà ở vòng 28 Ligue 1.

Mbappe bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn nhất của PSG trong hiệp một.

Cũng như trận lượt đi, Rennes khiến PSG gặp nhiều khó khăn với lối chơi phòng ngự phản công. Tuyến giữa nhà ĐKVĐ hoạt động kém hiệu quả và đặt toàn bộ nhiệm vụ sáng tạo lên vai Lionel Messi.

Siêu sao sinh năm 1987 liên tục lùi sâu để cùng Marco Verratti, Fabian Ruiz làm bóng. "El Pulga" có 2 đường chọc khe bổng đẳng cấp để Kylian Mbappe áp sát khung thành ở phút 25 và 40. Tuy nhiên, tuyển thủ Pháp đều bỏ lỡ, dù trước mặt chỉ còn thủ môn Steve Mandanda.

Mbappe phải hối tiếc vì những tình huống phung phí cơ hội bởi Rennes chỉ 2 cơ hội, lần lượt ở cuối hiệp một và đầu hiệp hai để thu về 2 bàn thắng. Phút 45, từ đường chuyền dài của đồng đội, Toko Ekambi thoát xuống, đỡ bước một gọn gàng, trước khi tung cú sút lạnh lùng, đánh bại thủ môn Gianluigi Donnarumma.

Sang đến phút 48, Rennes tổ chức phản công sau pha chuyền hỏng đáng trách của Vitinha. Arnaud Kalimuendo thoải mái xâm nhập vùng cấm, đón đường căng ngang từ cánh trái rồi sút tung lưới đội bóng cũ.

PSG chơi đầy lúng túng sau bàn thua thứ 2. Trong ngày phong độ chạm đáy, Mbappe thử mọi cách dứt điểm nhưng đều không đưa bóng đi trúng đích. Cơ hội đáng kể duy nhất của chủ nhà chỉ là pha dứt điểm từ xa bị thủ môn cản phá của Marco Verratti ở phút 84.

Ở chiều ngược lại, Rennes vẫn cho thấy sự lợi hại trong những tình huống phản công. Nếu Kalimuendo tận dụng cơ hội tốt hơn, đội khách đã có thêm bàn.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho Rennes. Thầy trò HLV Bruno Genesio tạo cột mốc lịch sử khi lần đầu tiên đánh bại PSG ở cả lượt đi lẫn lượt về trong một mùa giải Ligue 1.

Kết quả này không ảnh hưởng đến ngôi đầu của PSG. Messi cùng đồng đội vẫn hơn đội xếp thứ 2 đến 9 điểm.

PSG dau Rennes anh 1
PSG dau Rennes anh 2
Biếm họa nỗ lực muộn màng của PSG Dưới góc nhìn hài hước của Bleacher Report, Lionel Messi và các đồng đội chỉ tìm được sự ăn ý và gắn kết khi giai đoạn quan trọng nhất mùa giải vừa kết thúc.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Cựu tiền vệ Man City: Osimhen hay hơn Haaland

Dietmar Hamann, cựu tiền vệ Man City đánh giá Victor Osimhen đang là trung phong hay nhất ở thời điểm hiện tại.

Bạn gái Ronaldo: 'Tôi từng sảy thai 3 lần'

Georgina Rodriguez cho biết cô vẫn chưa thể vượt qua nỗi đau mất con vào năm ngoái.

Mitoma ghi bàn trong ngày Brighton vào bán kết FA Cup

Đêm 19/3 (giờ Hà Nội), Mitoma ghi bàn trong chiến thắng 5-0 của Brighton trước Grimsby ở tứ kết FA Cup.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm