Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe đoạt giải ‘Golden Boy’ khi vượt Rashford và Dembele

Tiền đạo Kylian Mbappe trở thành chủ nhân giải thưởng "Golden Boy" 2017 dành cho cầu thủ dưới 21 tuổi xuất sắc đang thi đấu tại châu Âu.

Trang báo của Italy Tuttosport công bố người giành danh hiệu "Golden Boy" 2017 là Kylian Mbappe. Đây là giải thưởng cá nhân dành cho các ngôi sao trẻ hàng đầu châu Âu. Tiền đạo đang thi đấu cho CLB PSG chiến thắng với 291 phiếu bầu.

Mbappe doat giai ‘Golden boy’ 2017 anh 1
Tiền đạo 18 tuổi Mbappe đoạt danh hiệu "Golden boy" 2017. Ảnh: Bleacherreport.

Kylian Mbappe vượt qua nhiều đối thủ nặng ký như Dembele (Barca), Gabriel Jesus (Man City), Marcus Rashford (MU) và Gianluigi Donnarumma (AC Milan). Người xếp vị trí thứ hai là Dembele với 149 phiếu bầu.

Phần thưởng trên hoàn toàn xứng đáng dành cho Mbappe sau mùa trước ấn tượng trong màu áo AS Monaco. Anh ghi tới 26 bàn sau 44 trận thi đấu cho đội bóng Pháp.

Hè vừa qua, Kylian Mbappe chuyển đến PSG theo hợp đồng cho mượn từ AS Monaco kèm theo điều khoản có thể mua đứt với giá trị lên tới 180 triệu euro. Anh tiếp tục chứng tỏ khả năng với 4 bàn thắng và 4 pha kiến tạo sau 8 trận mùa này.

"Golden Boy" là giải thưởng cá nhân tôn vinh các cầu thủ dưới U21 có màn trình diễn xuất sắc trong năm do tạp chí Tuttosport lập ra kể từ năm 2003. Danh hiệu này cũng là bàn đạp để nhiều tài năng trẻ tỏa sáng như Wayne Rooney, Lionel Messi, Sergio Aguero, Paul Pogba.

Giải thưởng "Golden Boy" được quyết định dựa trên lá phiếu từ các nhà báo thể thao hàng đầu thế giới.

Mbappe doat giai ‘Golden boy’ 2017 anh 2
Danh sách 10 cầu thủ dưới 21 nhận được số phiếu cao trong cuộc bình chọn năm 2017.
Mbappe doat giai ‘Golden boy’ 2017 anh 3
15 ngôi sao giành danh hiệu "Golden Boy" kể từ năm 2003.

Chốt danh sách 3 ứng viên tranh giải 'Cậu bé vàng 2017'

Kylian Mbappe, Gabriel Jesus và Ousmane Dembele là 3 cái tên lọt vào cuộc đua cuối cùng cho giải thưởng "Golden Boy" năm 2017.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm