Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe chắc suất lên tuyển Pháp, Benzema lại bị bỏ rơi

Tiền đạo trẻ Kylian Mbappe chắc suất lên tuyển sau mùa giải thăng hoa cùng Monaco, trong khi đó người đàn anh Benzema một lần nữa lại bị ông thầy Deschamps bỏ rơi.

Đội tuyển Pháp sẽ có hai trận giao hữu với Paraguay và Anh trước khi làm khách trên sân của Thụy Điển ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup diễn ra vào ngày 9/6.

Tài năng trẻ Mbappe tiếp tục được huấn luyện viên Didier Deschamps tin dùng sau màn trình diễn chói sáng trong màu áo Monaco mùa giải này. Tiền đạo 18 tuổi đã có hai trận ra mắt Les Bleus trước Luxembourg và Tây Ban Nha hồi tháng 3 năm nay.

mbappe len tuyen anh 1
Phong độ chói sáng của Kylian Mbappe đã thuyết phục được huấn luyện viên Didier Deschamps.

Không ngoài dự đoán khi ngôi sao đang khoác áo Atletico Madrid, Antoine Griezmann và cầu thủ đắt giá nhất thế giới Paul Pogba cũng có tên trong danh sách triệu tập của huấn luyện viên Deschamps.

Tiền đạo thuộc biên chế Lyon, Alexandre Lacazette và trung vệ Kurt Zouma của Chelsea sẽ có cơ hội ra sân sau 18 tháng kể từ lần cuối cùng bộ đôi này xuất hiện trong màu áo của đội tuyển Pháp. Zouma đã hoàn toàn bình phục chấn thương kinh hoàng hồi đầu năm ngoái còn Lacazette đang có phong độ cực cao với 26 bàn thắng ở Ligue 1.

Mbappe hơn hẳn Messi, Ronaldo và Ibrahimovic ở tuổi 18 Ở tuổi 18, Mbappe đã có cho mình 5 bàn thắng tại vòng knock-out Champions League, trong khi Ibrahimovic phải chờ đến khi... 31 tuổi mới có thể làm được điều này.

Ngoài ra, huấn luyện viên Deschamps còn gọi thêm ba cầu thủ chưa từng lên tuyển, gồm: Alphonse Areola, Presnel Kimpembe và Florian Thauvin.

Đáng chú ý là tiền đạo Karim Benzema của Real Madrid lại tiếp tục mất tích trong danh sách triệu tập của vị chiến lược gia 48 tuổi. Anh đã không góp mặt trong đội hình đội tuyển Pháp từ ngày bị cảnh sát "sờ gáy" vì hành vi tung clip sex tống tiền Mathieu Valbuena.

Huấn luyện viên tuyển Pháp công khai làm lơ Benzema Bất chấp việc Benzema lên tiếng than phiền sau quãng thời gian dài không được gọi lên tuyển, huấn luyện viên Didier Deschamps vẫn tỏ ra thờ ơ với anh khi được phóng viên đề cập.

Benzema cũng bị huấn luyện viên Deschamps gạch tên khỏi danh sách tham dự kỳ Euro tổ chức ngay trên quê nhà mùa hè năm ngoái.

Danh sách triệu tập đội tuyển Pháp cho các trận đấu gặp Paraguay, Thụy Điển và Anh:

Thủ môn: Hugo Lloris, Benoit Costil, Alphonse Areola.

Hậu vệ: Laurent Koscielny, Raphael Varane, Lucas Digne, Christophe Jallet, Djibril Sidibe, Samuel Umtiti, Kurt Zouma, Benjamin Mendy, Presnel Kimpembe.

Tiền vệ: Blaise Matuidi, Moussa Sissoko, Paul Pogba, N'Golo Kante, Adrien Rabiot, Corentin Tolisso.

Tiền đạo: Thomas Lemar, Olivier Giroud, Antoine Griezmann, Dimitri Payet, Alexandre Lacazette, Ousmane Dembele, Kylian Mbappe, Florian Thauvin.

Anh Tú

Bạn có thể quan tâm