Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe bị coi là 'thảm họa'

Truyền thông Pháp đồng loạt chỉ trích Kylian Mbappe sau thất bại 0-4 của Real Madrid trước Barcelona ở vòng 11 La Liga rạng sáng 27/10 (giờ Hà Nội).

Mbappe có ngày thi đấu đáng quên. Ảnh: Reuters.

Màn trình diễn của Mbappe ở trận El Clasico đầu tiên trong sự nghiệp trở thành tâm điểm của truyền thông Pháp. Những dòng tít như "Một đêm đáng quên", "Thất bại ở El Clasico" và "Kỷ lục việt vị"..., xuất hiện trên khắp các trang báo ở Pháp.

Tờ L'Equipe tập trung vào số lần Mbappe bị thổi việt vị - một kỷ lục chưa từng có, vượt xa thành tích trước đó của bản thân. Bài báo viết: "Mbappe nghĩ đã ghi bàn với một cú dứt điểm chuẩn xác ở phút 30, nhưng bị bắt lỗi việt vị. Với tổng cộng 8 lần rơi vào thế việt vị, Mbappe phá kỷ lục của chính mình tại PSG (6 lần), trước Pays de Cassel tại cúp Quốc gia Pháp năm 2023 và Bayern MunichChampions League năm 2021".

Trong khi đó, RMC Sport không ngần ngại gọi màn trình diễn của Mbappe là “thảm họa”, nhấn mạnh về số lần việt vị liên tiếp, với hai bàn thắng bị từ chối. Tờ này đánh giá dù sở hữu năng lực vượt trội, Mbappe không cho thấy sự hiệu quả trong vai trò trung phong. RMC Sport nhận định hàng công của Real Madrid chỉ làm nên chuyện nếu Mbappe biết cách điều chỉnh lối chơi hợp lý.

Le Parisien cũng đưa ra những bình luận không hay về màn trình diễn của Mbappe. “Chỉ sau 2 phút, Mbappe rơi vào thế việt vị. Kịch bản này lặp lại đến 4 lần (các phút 12, 15, 19, và 25) trong hiệp một, khiến Mbappe dần mất kiên nhẫn. HLV Ancelotti cũng bối rối với tân binh”, Le Parisien miêu tả. Tờ báo có trụ sở ở Paris còn gọi đây là “thất bại kinh điển” của ngôi sao người Pháp, một dòng tít phản ánh sự thất vọng lớn đối với cầu thủ mà họ từng hết lòng ca tụng.

Truyền thông Pháp kết luận Mbappe dường như còn rất xa mới đạt được phong độ tốt nhất mà anh từng có khi chơi cho PSG. Đối với nhiều người, cầu thủ này chưa thể hiện được hình ảnh ngôi sao bùng nổ như kỳ vọng khi gia nhập Real Madrid.

Tuy nhiên, phía trước là cơ hội để Mbappe chứng minh bản thân, và trận đấu sắp tới gặp Valencia tại Mestalla có thể là nơi anh xua tan những nghi ngờ và khẳng định giá trị. Một bàn thắng hay màn trình diễn đỉnh cao trước "Bầy dơi" sẽ giúp anh lấy lại sự tự tin.

Đêm ác mộng ở Madrid phơi bày vấn đề của Mbappe

Kylian Mbappe đã có một trận El Clasico đầu tiên đáng quên, khiến nhiều người tự hỏi liệu ngôi sao trẻ từng được kỳ vọng sẽ thống trị bóng đá thế giới có đang đi chệch hướng.

Mbappe tri ân Ronaldo với bàn thắng việt vị

Rạng sáng 27/10 (giờ Hà Nội), Kylian Mbappe ăn mừng hụt trong trận Real thua 0-4 Barcelona ở vòng 11 La Liga.

Mbappe là 'hung thần' của Barcelona

Thành tích đối đầu ấn tượng trước Barcelona giúp Kylian Mbappe thêm phần tự tin trước trận Siêu kinh điển đầu tiên trong sự nghiệp.

Cuốn sách “Fear and Loathing in La Liga” của nhà báo thể thao nổi tiếng Sid Lowe, một chuyên gia về bóng đá Tây Ban Nha trên Guardian, xuất bản năm 2014, kể về những chuyện trong và ngoài sân cỏ xoay quanh các trận El Clasico xuyên suốt lịch sử.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm