Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MBAL ước đạt hơn 1.000 tỷ đồng doanh thu bảo hiểm đến hết năm

Được cấp giấy phép và hoạt động từ ngày 21/7/2016 với tổng vốn điều lệ 1.100 tỷ đồng, MB Ageas Life (MBAL) đã có những thành tự bước đầu đáng ghi nhận.

Cụ thể, kết thúc năm 2017, MBAL đạt doanh thu hơn 300 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm nay, doanh thu khai thác mới kênh bancassurance theo tháng giữ vị trí thứ 2 thị trường nhờ có sự hỗ trợ mạnh mẽ từ MB. Nếu tính riêng triển khai hoạt động banca qua ngân hàng, MB vươn lên đứng đầu toàn thị trường.

Ước tính đến cuối năm 2018, MBAL sẽ đạt hơn 1.000 tỷ đồng doanh thu bảo hiểm. Với kết quả đó, MB có thể thu về hơn 600 tỷ đồng phí dịch vụ từ MBAL. Có vẻ như bên cạnh Mcredit, MBAL sẽ là con gà đẻ trứng vàng cho MB trong thời gian ngắn tới đây.

MB anh 1
MBAL được kỳ vọng là gà đẻ trứng vàng cho MB.

Bảo hiểm nhân thọ là thị trường tiềm năng và có tốc độ tăng trưởng bình quân 30%/năm. Với một đất nước hơn 90 triệu người, tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh là yếu tố rất thuận lợi khi nhu cầu bảo hiểm của người dân chưa được đáp ứng đầy đủ và trọn vẹn.

Bởi vậy, song song phát triển mảng tài chính tiêu dùng qua công ty Mcredit liên doanh với đối tác Nhật Bản Shinsei Bank, MB đã ra mắt MBAL vào năm 2016. Đây là liên doanh bảo hiểm nhân thọ của MB với các đối tác là Tập đoàn Ageas, Bỉ - một trong những công ty bảo hiểm lớn nhất châu Âu và Muang Thai Life Assurance - công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Thái Lan về doanh thu phí khai thác mới.

MB anh 2
MB thức thời khi gia nhập mảng tài chính tiêu dùng và bảo hiểm nhân thọ.

Chuyển dịch kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng là một xu hướng tất yếu, bởi cung cấp dịch vụ bảo hiểm không chỉ tạo ra nguồn thu nhập mới mà còn mở rộng danh mục sản phẩm tới khách hàng. Các nhà bảo hiểm giảm được chi phí phân phối, khách hàng có thể tiếp cận và mua bảo hiểm dễ dàng hơn với chi phí thấp hơn, việc chi trả phí bảo hiểm định kỳ cũng thuận tiện hơn.

‘Niem vui lan toa’ da tro lai hinh anh

‘Niềm vui lan tỏa’ đã trở lại

0

Chương trình "Niềm vui lan tỏa" lần 3 đã chính thức được phát động trở lại từ ngày 30/5 đến hết 31/12 do ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và công ty Viễn thông Viettel phối hợp triển khai.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm