Trong đó, giải thưởng "Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2019" (Vietnam Outstanding Banking Awards - VOBA 2019) được tổ chức thường niên, có uy tín trong lĩnh vực ngân hàng, do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG phối hợp với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức, dưới sự bảo trợ của các cơ quan quản lý nhà nước.
Các giải thưởng được xét duyệt dựa trên nhiều tiêu chí khắt khe và được đánh giá khách quan, độc lập bởi các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm, là đại diện các cơ quan, bộ, ngành, hiệp hội trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.
Đại diện MB nhận giải "Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu". |
Trải qua quá trình thẩm định công tâm và chọn lựa kỹ lưỡng, MB được trao hai giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu” và “Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa”. Đây là sự ghi nhận những nỗ lực của MB, với nhiều sản phẩm dịch vụ hỗ trợ thiết thực cho khách hàng.
Kết thúc 10 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế riêng lẻ của MB đạt trên 8.000 tỷ, hoàn thành 96% kế hoạch cả năm (8.345 tỷ đồng) được đại hội đồng cổ đông thông qua vào cuối tháng 4. MB có khoảng 16.000 cán bộ nhân viên, 300 điểm giao dịch tại các tỉnh, thành phố trên cả nước, 2 chi nhánh tại nước ngoài (Lào, Campuchia) và một văn phòng đại diện tại Nga.
Tỷ lệ nợ xấu của MB được kiểm soát tốt, thấp hơn so với mức trung bình ngành ngân hàng. MB định vị 3 phân khúc khách hàng bán lẻ chiến lược gồm: Khách hàng siêu giàu có, khách hàng đại chúng khá giả và khách hàng đại chúng.
MB nhận giải "Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa". |
Trong từng phân khúc, MB ra mắt các nhóm dịch vụ đặc trưng, như gói sản phẩm tích hợp 5 trong một “Gia đình tôi yêu” có thiết kế nhiều ưu đãi liên kết cho ba thế hệ trong mỗi gia đình. MB chú trọng đầu tư và chuyển dịch số hóa sản phẩm thông qua ứng dụng MBBank. Đây là sản phẩm ngân hàng số chủ lực, được thiết kế đơn giản, mang lại trải nghiệm thông minh cho khách hàng như rút tiền không cần thẻ, vay nhanh…
Việc ra mắt và hoàn thiện các gói sản phẩm tiện ích đã thể hiện rõ tầm nhìn “Trở thành ngân hàng thuận tiện nhất”, bám sát mục tiêu “Top 5 các NHTM về hiệu quả kinh doanh và an toàn” của MB. 4 chuyển dịch chiến lược của MB gồm: Ngân hàng số, nâng cao quan hệ khách hàng, quản trị rủi ro vượt trội và quản lý hiệu quả hoạt động của các công ty thành viên.
Năm 2019, MB chính thức triển khai chiến dịch "Ngân hàng cộng đồng" và ra mắt chương trình “SME Care By MB”. Đây là chương trình hỗ trợ và kết nối toàn diện cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ, cung cấp giải pháp đáp ứng các nhu cầu tài chính và phi tài chính của doanh nghiệp.
Ông Lê Xuân Vũ - thành viên ban điều hành - chia sẻ: “MB định hướng không chỉ mang lại giải pháp tài chính tại một thời điểm, mà còn trở thành người bạn đồng hành của gia đình Việt, cũng như các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Chúng tôi mong muốn mang lại sự hỗ trợ tối đa, góp phần tạo ra thành công cho tương lai của nhiều tổ chức, cá nhân”.
Việc nhận đồng thời hai giải thưởng uy tín từ VOBA 2019 là động lực để ngân hàng này tiếp tục phát triển sản phẩm dịch vụ tài chính hiện đại, đáng tin cậy, kết nối khách hàng với những cơ hội để phát triển thành công.
Bình luận