Tham dự diễn đàn có các vị lãnh đạo cấp cao của Đảng, Chính phủ, Quốc hội; lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương; gần 2.000 đại biểu là các chuyên gia hàng đầu khu vực và thế giới; các doanh nghiệp trong và ngoài nước; các đối tác phát triển.
Trong sự kiện, bên cạnh sự xuất hiện ấn tượng của Sophia - robot đầu tiên được cấp quyền công dân trên thế giới, các sản phẩm công nghệ cao như: năng lượng tái tạo, công nghệ robot, công nghệ Blockchain…, ngân hàng TMCP Quân đội đã giới thiệu sản phẩm app ngân hàng MBBank với những công nghệ mới nhất được phát triển bởi chính đội ngũ MB.
Ngoài diễn đàn cấp cao và triển lãm sản phẩm công nghệ, chương trình còn có 5 hội thảo chuyên đề. Đặc biệt tại phiên thảo luận “Bước tiến mới ngành tài chính trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”, đại diện MB ông Lê Xuân Vũ - thành viên ban điều hành, đã tham gia trình bày nội dung có chủ đề sản phẩm số ngành ngân hàng.
Ông Lê Xuân Vũ trình bày về chủ đề sản phẩm số ngành ngân hàng. |
Ông Vũ đã trình bày khái quát những nội dung thông tin chung về xu hướng công nghiệp 4.0 hiện đại, cùng những ảnh hưởng và tác động của công nghệ 4.0 đến hành vi khách hàng. Nội dung phần trình bày được Ngân hàng Nhà nước đánh giá rất cao và thu hút sự quan tâm của đông đảo người tham gia.
Thực tế có thể thấy lĩnh vực tài chính ngân hàng tại Việt Nam đang được đầu tư mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Nhanh chóng nắm bắt xu hướng đó, ngay từ năm 2017, MB đã đẩy mạnh phát triển hệ thống công nghệ thông tin hiện đại và ra mắt nhiều ứng dụng ngân hàng số tiện ích như: MB Facebook fanpage, app ngân hàng MBBank...
App ngân hàng MBBank. |
Với thiết kế hiện đại và thân thiện, app ngân hàng MBBank đã thu hút sự quan tâm và đăng ký trải nghiệm trực tiếp những tiện ích ưu việt như: thanh toán tiền điện, tiền nước, thanh toán vé máy bay, đăng ký mở thẻ Visa, chuyển khoản liên ngân hàng trong 2 giây, mở sổ tiết kiệm online hay tra cứu số dư không cần đăng nhập… của rất đông người tham gia.
Chính yếu tố tiện lợi và thủ tục đăng ký đơn giản, app ngân hàng MBBank đã nhận được những phản hồi tích cực và để lại ấn tượng mạnh về một thương hiệu ngân hàng đang chuyển dịch mạnh mẽ trong thời đại công nghệ số 4.0.